Do đâu mà NIKE CORTEZ liên tục nằm trong top những mẫu giày “MUST-HAVE” của thời đại ?

Nike Cortez không còn là cái tên quá xa lạ đối với những tín đồ yêu sneaker. Ra mắt vào năm 1972, dòng Nike Cortez liên tục làm mưa làm gió trên thị trường giày thể thao và là đôi giày không thể thiếu trong tủ giày của sneakerhead. Vậy lý do gì khiến đôi giày đến từ nhà Nike luôn là item được săn đón bởi hội mê giày và không hề có dấu hiệu hạ nhiệt như vậy?

do-dau-ma-nike-cortez-lien-tuc-nam-trong-top-nhung-mau-giay-must-have-cua-thoi-dai

Thiết kế mang tính thời trang độc đáo của Nike Cortez

Yếu tố đầu tiên phải kể đến chính là thiết kế vô cùng khác biệt của đôi giày Nike Cortez. Không khoa trương khi nói rằng Nike là một trong những hãng giày nổi tiếng và luôn đi đầu về những mẫu thiết kế độc đáo, sáng tạo nhưng không hề mất đi vẻ đặc trưng của thương hiệu. Đôi Nike Cortez trở thành cơn địa chấn cũng chính bởi thiết kế độc nhất vô nhị và khác hẳn so với những thiết kế ra đời trước đó. Kiểu dáng độc đáo với thân giày bầu bĩnh, mũi giày thuôn trò mang tên Cortez đã giúp đôi giày trở thành đôi giày quen thuộc của những tín đồ thời trang. 

do-dau-ma-nike-cortez-lien-tuc-nam-trong-top-nhung-mau-giay-must-have-cua-thoi-dai

Cũng nhờ thiết kế thuôn tròn của đôi giày đã giúp chân bạn trở nên thon gọn, nhẹ nhàng và thanh thoát hơn. Nike cũng tối giản trong việc thiết kế đôi giày khi chỉ sử dụng logo quen thuộc của Nike cho hai bên hông giày. Phối màu của Nike Cortez cũng hết sức đơn giản, không nhiều màu sắc khiến cho đôi giày trở nên tinh tế. Bên cạnh mẫu giày classic, bạn có thể bắt gặp Nike Cortez móc đỏ, Nike Cortez móc đen, hay móc xanh. Chính sự đơn giản này mang đến sự tiện lợi, thoái mải và rất dễ phối đồ.

Không chỉ đơn giản là một đôi giày thời trang mà còn đi đầu về chất lượng

Nhưng thiết kế đẹp mắt chưa phải là yếu tố làm nên sự bùng nổ của dòng Nike Cortez khi được “trình làng” mà chính chất lượng hoàn hảo đã giúp Nike Cortez luôn giữ được sức hút và độ “hot” của mình trên mọi mặt trận.

do-dau-ma-nike-cortez-lien-tuc-nam-trong-top-nhung-mau-giay-must-have-cua-thoi-dai

Để xóa tan những suy nghĩ về những đôi giày thời trang sẽ không “chất lượng”. Nike Cortez chính là mẫu giày chạy đầu tiên của Nike, xuất hiện vào mùa Olympics 1972. Có thể bạn không biết nhưng cha đẻ của Nike Cortez chính là Bill Bowerman – người đồng sáng lập Nike đồng thời chính là một huấn luyện viên điền kinh. Ý tưởng sản xuất đôi giày Nike Cortez xuất phát từ việc ông muốn những vận động viên điền kinh có một đôi giày thật thoải mái nhưng cũng phải thật bền. 

Chính từ ý tưởng đó mà Bill Bowerman đã thiết kế Nike Cortez với thân giày dày dặn, đế giày dạng mút cùng đế giữa với đệm đàn hồi giúp nâng đỡ tối đa cho bàn chân. Chính vì vậy, Nike Cortez được mệnh danh là “đôi giày êm nhất lịch sử” khi đó. Mặc dù xuất phát điểm là giày chạy cho vận động viên nhưng Nike Cortez lại được yêu thích và đón nhận không chỉ bởi những vận động viên mà còn bởi những tín đồ thời trang. Đó không chỉ bởi vì kiểu dáng độc đáo mà còn bởi bản chất của một đôi giày chạy tuyệt vời.

Mức giá “dễ chịu” chính là điểm cộng giúp Nike Cortez duy trì tiếng tăm 

Mặc dù “hot” như vậy nhưng Nike Cortez lại có mức giá vô cùng hợp lý, dao động từ 2 triệu 1 đến 4 triệu 6 tùy màu sắc và thiết kế. Yếu tố này cực kỳ thuyết phục, giúp bạn không thể từ chối được việc sở hữu một em như vậy. Một em giày vừa đẹp về mẫu mã, về bền về chất lượng lại còn có mức giá vô cùng “phải chăng” như vậy thì sao các tín đồ yêu giày có thể cưỡng lại nổi sức hút của “em ấy” ?

do-dau-ma-nike-cortez-lien-tuc-nam-trong-top-nhung-mau-giay-must-have-cua-thoi-dai

Và trong năm 2021 này, Nike Cortez hứa hẹn sẽ tiếp tục lên ngôi và dẫn đầu xu hướng chính bởi thiết kế thời thượng và độc đáo cùng chất lượng hoàn hảo. Bên cạnh đó sự đơn giản đang trở thành xu hướng trong giới thời trang trong tương lại và Nike Cortez sẽ giúp bạn có được một phong cách tinh tế, nhẹ nhàng nhưng lại cực kỳ hút mắt người nhìn. Vậy còn chần chừ gì mà không ghé qua Authentic Shoes để lựa ngay một em Nike Cortez ưng ý nhất cho mình vào mùa hè này!

Hãy liên tục theo dõi các tin tức về thời trang và giày thể thao trên trang web chính thức của Authentic Shoes để không bỏ lỡ những tin tức “hot” nhất trong ngày nha !

Xem thêm :

Nike Cortez đã đưa Nike trở thành thương hiệu toàn cầu như thế nào ?