Đôi giày từng mang trên chân Michael Jordan được bán đấu giá

Một đôi giày thể thao màu đỏ mà nhà vô địch NBA Michael Jordan mang trong mùa giải 1984 và 1985, khi bắt đầu sự nghiệp bóng rổ tại đội bóng Chicago Bulls của anh ấy, dự kiến sẽ thu về hơn 100.000 đô la và có thể cao hơn nhiều trong một cuộc đấu giá trực tuyến vào tháng tới. Một đôi khác tương tự nhưng mang chữ ký của Jordan, đã được bán với giá 560.000 đô la trong một cuộc đấu giá năm ngoái. Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về cuộc đấu giá này.

doi-giay-tung-mang-tren-chan-michael-jordan-duoc-ban-dau-gia

Josh Pullan, giám đốc điều hành bộ phận xa xỉ toàn cầu của Sotheby’s cho biết: “Chúng rõ ràng là một mẫu thiết kế mang tính biểu tượng và là thứ mà các nhà sưu tập thực sự tập trung vào như một trong những “Chén Thánh” và một trong những thứ phải có”.  Được ra mắt với câu nói “Chỉ dành cho game thủ”, đợt phát hành này sẽ là phiên đấu giá đầu tiên của Thụy Sĩ dành cho giày thể thao. Giày của Jordan là những ngôi sao sáng giữa 13 dòng giày của vận động viên NBA bao gồm Kareem Abdul-Jabbar, Patrick Ewing, Stephen Curry và Scottie Pippen.

doi-giay-tung-mang-tren-chan-michael-jordan-duoc-ban-dau-gia

Sotheby’s cho biết đôi giày này của Jordan, trong đó một đôi cỡ 13 và đôi còn lại là 13,5, được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo Peter Moore của Nike. Jordan đã chơi 13 mùa giải với Bulls, giành sáu chức vô địch và hiện là chủ sở hữu của Charlotte Hornets.

doi-giay-tung-mang-tren-chan-michael-jordan-duoc-ban-dau-gia

“Có một thế hệ nhà sưu tập mới, thường từ 20 đến 30 tuổi, đang tham gia vào thị trường giày thể thao, nhưng chúng tôi cũng thấy rằng đôi khi, họ cũng là những nhà sưu tập nghệ thuật đương đại hoặc thậm chí là những bậc thầy lâu năm”, Pullan nói. Một đôi giày thể thao thuộc về rapper Kanye West đã kiếm được 1,8 triệu đô la trong đợt phát hành riêng vào đầu tuần này – thiết lập mức giá kỷ lục thế giới mới cho một đôi giày thể thao.

doi-giay-tung-mang-tren-chan-michael-jordan-duoc-ban-dau-gia

Mẫu giày Nike Air Yeezy năm 2008 mang tên “Grammy-Worn” của rapper người Mỹ là nguyên mẫu cho dòng sản phẩm do West và Mark Smith phát triển cho Nike. Chúng đã được tiết lộ trong buổi biểu diễn của West tại Lễ trao giải Grammy năm 2008. Người mua giày của West là nền tảng đầu tư giày thể thao RARES, một công ty hàng đầu về quyền sở hữu theo tỷ lệ cho phép người dùng đầu tư vào giày thể thao bằng cách mua và giao dịch cổ phần trong đó.

doi-giay-tung-mang-tren-chan-michael-jordan-duoc-ban-dau-gia

“Mục tiêu của chúng tôi khi mua một đôi giày mang tính biểu tượng như vậy – và một phần lịch sử – là tăng khả năng tiếp cận và trao quyền cho các cộng đồng đã khai sinh ra nền văn hóa giày thể thao bằng các công cụ để đạt được tự do tài chính thông qua RARES,” Gerome Sapp, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành RARES cho biết.

doi-giay-tung-mang-tren-chan-michael-jordan-duoc-ban-dau-gia

Đó là bài viết giới thiệu về việc đôi giày từng mang trên chân Michael Jordan được bán đấu giá. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.

Xem thêm:

Cái nhìn tổng quan về đôi giày Air Jordan 1 với phối màu “Atmosphere”

Air Jordan 1 Low Utility xuất hiện phối màu cực yêu dành cho trẻ em!