Cuộc đời và sự nghiệp của nhà thiết kế Karl Lagerfeld

Người hâm mộ đánh giá Karl Lagerfeld là một trong số những nhà thiết kế thời trang vĩ đại nhất trong lịch sử của làng mốt. Bộ vest đen và kính mắt, tóc đuôi ngựa và găng tay cụt ngón chính là những món đồ luôn gắn liền với vẻ ngoài đầy bí ẩn và sang trọng của nhà thiết kế đại tài này. Karl Lagerfeld cũng được ghi nhận là người đã cứu Chanel khỏi bờ vực phá sản và biến nhà mốt này trở thành một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về Karl Lagerfeld và con đường trở thành tượng đài trong làng thời trang của nhà thiết kế đại tài này nhé!

karl-lagerfeld-va-con-duong-tro-thanh-tuong-dai-trong-nganh-thoi-trang

Sinh ra ở Đức, Lagerfeld là con trai của một thương gia nổi tiếng ở Hamburg. Sau khi cùng gia đình chuyển đến Pháp, Karl Lagerfeld hoàn thành chương trình học nghệ thuật và lịch sử. Trước khi làm việc cho Fendi, Valentino cũng như nhiều công ty thời trang nổi tiếng khác, ông từng là trợ lý của Pierre Balmain khi còn là một thiếu niên. Năng khiếu thiết kế tuyệt vời và khả năng thích ứng khi làm việc với nhiều công ty thời trang hàng đầu đã trở thành đặc điểm nổi bật trong sự nghiệp của Lagerfeld.

karl-lagerfeld-va-con-duong-tro-thanh-tuong-dai-trong-nganh-thoi-trang

Có lẽ khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Lagerfeld là khi ông làm việc cho Chanel. Ông chịu trách nhiệm vực dậy một công ty thời trang đang trên bờ vực phá sản vào năm 1982 và đưa nó hoạt động trở lại trong một khoảng thời gian ngắn. Vào thời điểm đó, Karl Lagerfeld đã hiện đại hóa các thiết kế lưu trữ của Chanel đồng thời đảm bảo rằng chúng vẫn giữ nguyên các dấu ấn di sản của công ty thời trang Pháp. Đặc biệt, ông cũng đã sử dụng một số biểu tượng Chanel dễ nhận biết chẳng hạn như ngọc trai, vải tuýt và phù hiệu chữ C đan xen. Vì điều này, Lagerfeld đã có thể kết hợp sức hấp dẫn trong tính cách của chính mình với tính cách của Coco Chanel và giữ vị trí của Chanel là thương hiệu xa xỉ hàng đầu.

karl-lagerfeld-va-con-duong-tro-thanh-tuong-dai-trong-nganh-thoi-trang

Lagerfeld cũng nổi tiếng với việc thường xuyên lên kế hoạch cho các sự kiện thời trang xa hoa có một không hai trong thời gian đáng nhớ của mình tại Chanel. Karl Lagerfeld đã mang đến cho công chúng những show diễn đầy bất ngờ và sáng tạo, trong đó nổi bật là show lấy cảm hứng từ không gian siêu thị và show diễn có sự xuất hiện của một con tàu đang đi vào vũ trụ.

karl-lagerfeld-va-con-duong-tro-thanh-tuong-dai-trong-nganh-thoi-trang

Karl Lagerfeld được biết đến là người làm nhiều việc cùng một lúc vì ông không bao giờ hài lòng với việc chỉ hoàn thành từng việc một. Karl Lagerfeld đã đưa ra quyết định dẫn dắt công ty mang tên mình dù ông vẫn đang trên đà phát triển cùng Chanel và mới nhận chức giám đốc sáng tạo cho Fendi. Tuy vậy, ông vẫn có thể cân bằng cả ba nhiệm vụ này cùng một lúc trong khoảng thời gian đó.

karl-lagerfeld-va-con-duong-tro-thanh-tuong-dai-trong-nganh-thoi-trang

Ngoài việc là một nhà thiết kế tài năng, Lagerfeld còn là một nhiếp ảnh gia và đạo diễn làm phim. Ông thường xuyên xem phim, ngắm ảnh để hồi tưởng lại quá khứ nổi tiếng của Chanel. Lagerfeld cũng giám sát hướng sáng tạo và chụp ảnh cho tất cả các quảng cáo của Chanel. Trong suốt nhiệm kỳ của mình, ông đã sản xuất rất nhiều sản phẩm may mặc cũng như những màn trình diễn thời trang hoành tráng nổi tiếng nhất trong lịch sử thời trang. Các thiết kế đình đám của Lagerfeld bao gồm chiếc váy ghi-ta đính cườm ở Chloé, móc khóa lông thú Karlito ở Fendi, nhiều bộ vest bằng vải tuýt, và váy cưới sang trọng của Chanel. Những tác phẩm này thể hiện triết lý thiết kế của ông, vừa mang tính đương đại vừa đánh giá cao di sản của thương hiệu.

karl-lagerfeld-va-con-duong-tro-thanh-tuong-dai-trong-nganh-thoi-trang

Nhà thiết kế thời trang người Đức Karl Lagerfeld có một chú mèo tên là Choupette, và cả hai sống chung một nhà ở Paris trong những năm cuối đời của ông. Sự ra đi của nhà thiết kế huyền thoại này đã làm choáng váng và gây sốc cho cộng đồng thời trang toàn cầu vào ngày 19 tháng 2 năm 2019. Di sản nổi tiếng của Karl Lagerfeld sẽ không chỉ được đo lường bởi những thành tựu nổi bật mà ông đã đạt được trong ngành thời trang với tư cách là một nhà thiết kế, mà còn bởi tầm vóc của ông với tư cách là một biểu tượng của sự sáng tạo không có giới hạn.

hanh-trinh-tro-thanh-huyen-thoai-trong-nganh-thoi-trang-cua-karl-lagerfeld

Xem thêm: Cùng chiêm ngưỡng đôi Nike ACG Mountain Fly GORE-TEX có màu “Clay Green”

                  Nét cổ điển của ACG trong sản phẩm mới của sự kết hợp giữa size? và Nike

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.