Ellesse: Nguồn gốc, logo và lịch sử của thương hiệu

Thời trang có lẽ là một trong những nghề lâu đời nhất trên thế giới. Con người luôn hành động theo thói quen, bắt chước và theo cộng đồng. Trong mọi cộng đồng luôn có những kẻ nổi loạn và đây là những kẻ khiến mọi việc xảy ra. Không có gì đáng ngạc nhiên khi thời trang về mặt sáng tạo được duy trì bởi những người không tuân thủ, những người không ngần ngại bẻ cong luật do xã hội đặt ra để tạo ra luật ăn mặc của riêng họ.

Leonardo Servadio hiểu bài học này khi ông tạo ra dòng quần áo của mình vào năm 1958, sau này trở thành một trong những thương hiệu lớn nhất trong ngành thể thao. Nếu bạn nhìn xung quanh, bạn sẽ thấy rằng chính những người trẻ ở độ tuổi của bạn tạo nên thời trang. Những người nổi tiếng nhất ở trường trung học hoặc đại học của bạn là những người tạo ra phong cách riêng của họ và chính phong cách vui nhộn này cũng như khả năng thể hiện sự sáng tạo của bạn mà thương hiệu Ellesse mang đến cho bạn. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về lịch sử của thương hiệu này và làm thế nào nó trở thành sản phẩm yêu thích của các vận động viên cấp cao.

Lịch sử của thương hiệu Ellesse

Được thành lập bởi Leonardo Servadio ở Perugia, Ellesse đề cập đến tên viết tắt của người sáng lập muốn ghi dấu ấn của mình trong lịch sử thời trang. Ngày thành lập bắt đầu từ năm 1958 và nổi tiếng nhờ sản xuất thiết bị trượt tuyết từ năm 1970. Thể thao không còn chỉ là vấn đề nỗ lực thể chất hay giải trí, nó đã trở thành một ngành kinh doanh thời trang và xu hướng thực sự. Anh ấy đã tạo ra Jet Pant, một loại quần trượt tuyết có đệm ở đầu gối và ống rộng.

Người mẫu đã được giới thiệu tại Trung tâm Pompidou ở Paris trong một sự kiện dành riêng cho thiết kế thời trang Ý. Từ những năm 70 đến 80, Ellesse trở nên nổi tiếng với cuộc cách mạng quần áo kết hợp trang phục thể thao và thời trang thành thị. Như thể vẫn chưa đủ, Ellesse quyết định làm nổi bật logo của mình trên trang phục thể thao, điều không thường thấy. Năm 1980, nhà thiết kế vĩ đại người Pháp Charles de Castelbajac đã hợp tác với Ellesse. Đó là một liên minh chỉ củng cố tầm nhìn của Ellesse rằng vận động viên cũng phải thời trang, phải vui vẻ, phải là một ngôi sao. Do đó, nó được coi là một trong những nhà sản xuất thiết bị cao cấp lớn nhất hành tinh.

Logo thương hiệu Ellesse

Logo trông giống nửa quả bưởi nhưng thực chất là một quả bóng tennis được bao quanh bởi hai đỉnh trượt tuyết. Theo những cộng sự thân cận của ông, đây là môn thể thao mà Leonardo rất thích.

Điều này vẫn đặt ra câu hỏi về sự sáng tạo của người đàn ông cũng như sự táo bạo của anh ta. Với anh ấy, bạn có thể học được sự tự tin cho dù bạn nhạy cảm với thể thao đến mức nào và ngay cả khi bạn không có môn thể thao nào. Sự tự tin này, gần với sự kiêu ngạo, là cần thiết nếu bạn phát triển trong một môn thể thao cá nhân hoặc thậm chí trong một môn thể thao tập thể. Học cách chân thực, vượt qua người khác bằng chính phương tiện của bạn.

Xem thêm: Supreme: Lịch sử, logo và những điều tạo nên sức hấp dẫn của thương hiệu

Những người nổi tiếng từng mang Ellesse

Nhiều ngôi sao và nhân vật thể thao đã làm việc với thương hiệu Ellesse. Nổi bật nhất là những vận động viên trượt tuyết, quần vợt và phi công. Có thể kể đến Tommy Haas, Chris Evert, Guillermo Vilas, Boris Becker, Mats Wilander, Arantxa Sánchez và Anna Kournikova. Chúng tôi cũng có vận động viên trượt tuyết Marc Girardelli và Jean-Luc Crétier và tay đua Công thức 1 Alain Prost. Hầu như tất cả các loại hình thể thao đều được khán giả của nó tiếp cận.

Chúng tôi nhớ võ sĩ nổi tiếng Mohamed Ali, cầu thủ bóng rổ Maurice Cheeks và vận động viên trượt băng Natas Kaupas. Trong sổ đăng ký văn hóa, Ellesse có các diễn viên ăn mặc như Brigitte Nelsen và Roger Moore. Cô ấy không có ý định dừng lại ở đó. Cô ấy đã tạo ra trang phục New York Cosmos cho bóng đá (những năm 1980).

Sự xuất hiện của tập đoàn Pentland

Kể từ năm 1994, 90% cổ phần của thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn Pentland của Anh. Ông trùm này cũng sở hữu thương hiệu Speedo của Úc. Chỉ 10% còn lại với người sáng lập. Tuy nhiên, tên của anh ấy vẫn là một huyền thoại trong ngành thương hiệu thể thao. Nó đã tồn tại được hơn sáu mươi năm. Pentland trao cho các đối tác của mình ở các quốc gia khác nhau toàn quyền sản xuất và phân phối các sản phẩm của Ellesse trong khu vực thành lập của họ. Một sự trở lại phi thường sẽ được nhìn thấy.

Sự trở lại của thời trang thập niên 90

Với sự trở lại của thời trang những năm 1990, thương hiệu Ellesse trở nên phù hợp hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần nhìn xung quanh để thấy rằng giày thể thao và đồ thể thao được mọi người và đặc biệt là giới trẻ sử dụng để đi bất cứ đâu. Trang phục thể thao đã trở thành một bộ trang phục sang trọng và vui nhộn. Giờ đây, để trở nên sành điệu, bạn phải mặc đồ thể thao không phải để chạy bộ mà chỉ để đi học đại học hoặc để có một khoảng thời gian vui vẻ.

Đó là mốt khó có thể sớm mai một vì trang phục thể thao được thiết kế theo nhiều kiểu tùy theo mùa và thích ứng với mọi kiểu dáng. Thực tế, trang phục thể thao có khả năng chống lại sự xâm lược và các tạp chất bên ngoài khác hơn so với quần áo thông thường. Ngoài ra, bạn sẽ không phải đi bộ như thể bạn có một cây chổi ở mông. Bạn trở nên thoải mái hơn và ít trang trọng hơn. Nói tóm lại, bạn tự do hơn và ít lộn xộn hơn. Ellesse cung cấp nhiều loại trang phục thể thao với nhiều màu sắc hợp thời trang. Là dòng sản phẩm lý tưởng cho mùa hè với đủ loại màu sắc để mọi người thỏa sức lựa chọn. Trung thành với truyền thống của mình, logo Ellesse tiếp tục được hiển thị trên các mặt hàng của nó.

Sự phục sinh từ năm 2012

Kể từ những năm 1990, Ellesse gần như bị mọi người lãng quên. Thời trang cô ấy đã tạo ra đã trở thành một con khủng long. Nó chỉ được nhớ đến trong hoài niệm hoặc qua một bức ảnh cũ mà chúng tôi tình cờ tìm thấy trong một lần tìm kiếm. Nói tóm lại, nó đã được cất vào tủ quần áo.

Tuy nhiên, hai thập kỷ sau sự thất bại này, kích thước lớn đã trở lại mạnh mẽ với thời trang mặc đồ thể thao mà không cần tập thể thao. Ellesse đã trở nên thú vị trở lại và được mọi người đánh giá cao, điều này đã mang lại cho thương hiệu những chữ cái cao quý. Tuy nhiên, nó đã phải dân chủ hóa các sản phẩm của mình bằng cách không giới hạn bản thân trong sản xuất cao cấp và bằng cách cố gắng đa dạng hóa nhóm khách hàng của mình.

Phải đến năm 2017, cửa hàng ở London mới được mở cửa và kể từ đó, thương hiệu này ngày càng có chỗ đứng. Có thể có một số lý do cho sự thay đổi thời trang này. Có lẽ đó chỉ là một chu kỳ đến gần bởi vì nếu bạn nhìn vào chu kỳ thời trang, mọi thứ đều là sự khởi động lại vĩnh viễn. Luôn có những thời kỳ mà những trang phục cổ điển như áo sơ mi, quần dài, v.v., trở thành mốt và những thời kỳ khác mà tinh thần nổi loạn của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, bỏ qua tất cả các quy tắc và cái gọi là trang phục phù hợp để khao khát tự do và vui vẻ hơn trong phong cách.

Elese không chỉ là một thương hiệu, nó còn là một triết lý. Đó là sự khẳng định của sự sáng tạo và phá bỏ những rào cản hình thức. Ellesse cho phép bạn thỏa sức sáng tạo, cảm thấy thoải mái khi mặc quần áo. Đó là nghệ thuật đường phố thực sự. Tận hưởng sự kỳ diệu của tuổi trẻ, khoe thân hình mơ ước và ăn mặc theo cách bạn muốn chứ không phải theo cách “ông bố quý tộc” muốn bạn mặc.

Xem thêm: Adidas: Lịch sử hình thành và những lý do thành công của thương hiệu

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.