Giải mã cơn sốt adidas Samba

Nếu bạn nói với chúng tôi một thập kỷ trước rằng adidas Samba được định sẵn là một trong những đôi giày phổ biến nhất trên thị trường, chúng tôi sẽ không tin bạn. Nó được phát hành lần đầu tiên vào năm 1949, và trong mười năm qua được coi là một đôi giày dành cho người bình thường – tối giản, kiểu dáng đẹp và dễ mua. Samba chỉ còn đó, nằm im lìm trên kệ. Tuy nhiên, chúng ta đang ở đây vào năm 2023 và mong muốn về hình bóng đậm chất bóng đá chưa bao giờ lớn hơn thế, đặc biệt là đối với khán giả Gen-Z. Sức hấp dẫn của giày thể thao đã tăng lên đến mức GR bán nhanh hơn một số sản phẩm hợp tác. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm ra lý do tại sao mọi người lại phát cuồng với Samba như vậy!

Làm thế nào và tại sao adidas Samba ở khắp mọi nơi?

Mặc dù Samba đã có những khoảnh khắc là một phần của sân khấu trượt băng vào những năm 90 và văn hóa côn đồ bóng đá của Vương quốc Anh trong những năm 70 và 80, nhưng sự nổi lên gần đây của nó là một trong những cuốn sách lịch sử, nhưng ngôi sao giày thể thao toàn cầu mới nổi của nó không xảy ra trong một sớm một chiều. Sự hồi sinh khổng lồ đã diễn ra chậm chạp trong ba năm qua, được tạo nên bởi sự hợp tác hoàn hảo, những lần nhìn thấy người nổi tiếng lớn và sức lan truyền trên mạng xã hội.

Đó là một bí mật mở rằng sự hợp tác xác định vốn xã hội của giày thể thao vào năm 2023 và trong trường hợp của adidas Samba, đã cho phép hình bóng di chuyển lên các bậc thang. Vào năm 2020, sự hợp tác hiệu quả giữa nhà thiết kế có trụ sở tại Vương quốc Anh Grace Wales Bonner và adidas đã bắt đầu, nâng tầm Samba với các chi tiết đan móc. Sản phẩm của Bonner đã gây được tiếng vang với cộng đồng thời trang và sau đó chúng đã bán hết veo, cuối cùng xuất hiện trên các nền tảng bán lại như GOAT (với mức chiết khấu bốn con số). Sau khi Team Trefoil đánh hơi được thành công, IRAK, Kith và Palace là những người tiếp theo.

adidas Samba đã quay trở lại đường đua sneaker

Vào cuối năm 2021, điệu Samba bắt đầu nổi lên và không lâu sau các bảng tâm trạng trên Instagram cũng như các đường viền thời trang của TikTok đã bắt kịp. OG Wales Bonner x adidas Sambas là thủ phạm chính xuất hiện trên các trang như @hidden.ny. Điều này chỉ củng cố sự cường điệu của họ và những người không thể đối phó với RRP hoặc mua với giá bán lại điên rồ đã chọn thứ tốt nhất tiếp theo – GR! Các phối màu OG adidas Samba đã đạt đến trạng thái phải có trong số các bộ phận thích hợp của lĩnh vực thời trang ngay sau đó. Trở thành đồng phục của các tín đồ thời trang đeo túi tote, mặc đồ công sở.

Trên TikTok, với văn hóa đề xuất là nguồn nội dung chính, những người sáng tạo đã thêm những đôi giày vào các video thuộc loại ‘đôi giày bạn cần bị đánh giá thấp’ của họ. Nếu bạn còn nhớ thời điểm này là vào khoảng năm 2021, thì bạn sẽ hiểu chúng tôi muốn nói gì. #adidassamba hiện có hơn 147 triệu lượt xem trên nền tảng này.

Những gì một người nổi tiếng mặc có thể thúc đẩy các chu kỳ xu hướng, biến những khoảnh khắc cực kỳ thích hợp trên internet thành cơn sốt lan truyền kéo dài trong nhiều năm tới. Bella Hadid, Emma Chamberlin, Frank Ocean, Jonah Hill và A$AP Rocky đều đã từng gây ấn tượng với phong cách phối màu OG Samba. Và, không có gì bí mật khi thị trường đại chúng bị ảnh hưởng nặng nề bởi những gì các ngôi sao và người có ảnh hưởng đang mặc. Cỗ máy SEO đang hoạt động điên cuồng, những tìm kiếm như ‘Bella Hadid mang giày gì’ đang trở thành xu hướng. Nếu mọi người chưa biết Samba là gì, thì bây giờ họ đã biết.

Phong cách của người nổi tiếng và sức ảnh hưởng của mạng xã hội đã tác động lớn đến sự nổi tiếng của Samba, nhưng nhìn chung, đó chỉ là một đôi giày tốt. Nó có mức giá dễ tiếp cận và mặc dù các phối màu OG bán hết nhanh chóng nhưng hầu như luôn có hàng bổ sung.

Xem thêm: Top những mẫu giày sneaker Adidas không bao giờ lỗi mốt

Adidas và Allbirds’ kết hợp thay đổi góc nhìn về sneaker (Phần 2)

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .