Huyền thoại về G-Shock ra đời như thế nào?

Câu chuyện về chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng này bắt đầu vào năm 1983 và được cấu trúc như một hành trình dài của sự đổi mới và đối thoại thông qua những thực tế đa dạng nhất từ khám phá thiên nhiên đến thế giới hip-hop. Nhưng nó hầu như trải qua nhiều thế hệ mà G-Shock đại diện công nghệ dứt khoát trong đồng hồ, dân chủ hóa các tiêu chuẩn xây dựng cao nhất đã mang lại sự đánh giá cao về chế tạo đồng hồ cho cổ tay của vô số thanh niên trên khắp thế giới. Đối với nhiều người, G-Shock không chỉ là một chiếc đồng hồ mà còn là một cuộc cách mạng.
Thiết kế vỏ của G-Shock đặt ra các tiêu chuẩn mới về độ bền của đồng hồ. Khi công nghệ tiên tiến, G-Shock cũng vậy, bao gồm các tính năng như điều khiển radio và khả năng của đồng hồ thông minh. Với nhiều kiểu dáng và chức năng, G-Shock đã giành được một vị trí trong trái tim của nhiều cá nhân khác nhau, thu hút các nhà sưu tập cũng như các thương hiệu thời trang. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về sự ra đời của hãng đồng hồ đình đám này nhé.

Nguồn gốc của G-Shock

Năm 1981, Kikuo Ibe, một thành viên của nhóm Nghiên cứu & Phát triển của Casio, đã tạo ra chiếc đồng hồ G-Shock sau khi vô tình làm rơi một chiếc đồng hồ trong lễ tốt nghiệp. Hệ thống chống va đập của đồng hồ được lấy cảm hứng từ quả bóng cao su nảy, mà ông nhận thấy ít tác động hơn so với bên ngoài. Thương hiệu G-Shock cung cấp các mẫu mang tính biểu tượng như dòng G-Shock 5600 và 6900 hình vuông ban đầu, cũng như đồng hồ lặn như Frogman và CasiOak.

Casio G-Shock DW-5600

Thương hiệu này cũng cung cấp các phiên bản đặc biệt, hợp tác và các mẫu được sản xuất tại Nhật Bản. Vào năm 2019, GM 2100 mang tính biểu tượng đã được ra mắt, nổi bật với vỏ thép không gỉ hình bát giác, các chức năng analog-kỹ thuật số và khả năng chống sốc. GA 2100 được giới thiệu trong cùng năm và GBD-H1000 được ra mắt vào năm sau, cung cấp các chức năng thể dục nâng cao và khả năng chống nước ở độ sâu lên đến 200 mét.

G-Shock GA 2100

G-Shock và âm nhạc

G-Shock đã bước vào thị trường âm nhạc như thế nào?

Đồng hồ G-Shock cũng đã đạt được thành công đáng kể trong thế giới âm nhạc, đặc biệt là trong thế giới hip-hop. Những năm 1980 đánh dấu kỷ nguyên mà những huyền thoại hip-hop như Beastie Boys, N.W.A. Những cái tên nổi tiếng như Stussy, Brain Dead, Maharishi, Jordan Brand và Beams; với những người sáng tạo như Takashi Murakami và Nigo và với nhiều nghệ sĩ như Wu-Tang Clan mang tính biểu tượng và ASAP Ferg.

Casio G-Shock Stussy kỉ niệm 25 năm

Phần trình bày thời trang của video, cùng với sức hút của Rihanna, càng nâng cao vị trí của G-Shok như một phụ kiện táo bạo và thời trang. Một trong những hợp tác có ảnh hưởng nhất đối với G-Shock là với Pharrell Williams, một nghệ sĩ đa tài được biết đến với âm nhạc và tài năng của anh ấy trong thế giới thời trang. Một điểm nổi bật khác trong lịch sử của G-Shock trong ngành công nghiệp âm nhạc xảy ra khi siêu sao toàn cầu Rihanna đeo một chiếc vòng cổ G-Shock nổi bật trong video âm nhạc của cô ấy cho ‘Rude Boy’.

Sức hút của G-Shock với các rapper

Trong những năm qua, các nghệ sĩ như Kanye West, Justin Bieber, Kid Cudi, Lil Wayne, Usher và Eminem đều tự hào đeo đồng hồ G-Shock, thể hiện sức hấp dẫn phổ biến và tính linh hoạt của thương hiệu. Ngoài ra, sự hợp tác với thương hiệu streetwear mang tính biểu tượng, những người đam mê thể thao và thậm chí cả cộng đồng trượt ván đã đóng góp phần tạo nên sức hấp dẫn lâu dài của G-Shock. Cam kết của thương hiệu trong việc thể hiện các giá trị của thời trang đường phố và văn hóa hip-hop – sức mạnh, khả năng tiếp cận và kết nối với mọi người – đã đưa thương hiệu vào lời bài viết bài hát của nhiều bài rap và củng cố vị trí như một biểu tượng của sự kiên cường và bền bỉ.

Casio G-Shock chịu được mọi cú sốc như thế nào?

Thiết kế vỏ độc đáo của G-Shock đóng một vai trò quan trọng trong độ bền của nó. Cấu trúc rỗng của vỏ, được hỗ trợ bởi bộ giảm xóc gel mềm, mang lại khả năng chống sốc tuyệt vời. Các điểm nhô ra làm bằng urethane bảo vệ các nút và mặt kính khỏi va đập từ mọi hướng, thậm chí dây đeo còn giúp cách ly đồng hồ khỏi va đập. Mục tiêu không phải là tạo ra một chiếc đồng hồ không thể phá hủy, mà là một chiếc đồng hồ sẽ tiếp tục hoạt động sau bất kỳ cú ngã nào mà chủ sở hữu có thể sống sót.

G-Shock Frogman DW-6300

Trong những năm qua, G-Shock đã tiếp tục phát triển, kết hợp sự mạnh mẽ với phong cách và những tiến bộ công nghệ. Năm 1989, mẫu đồng hồ kim/kỹ thuật số đầu tiên được giới thiệu, tiếp theo là chiếc đồng hồ dành cho thợ lặn thực thụ đầu tiên, Frogman DW-6300, vào năm 1993, với khả năng chống nước 20 atm. Năm 1995, mẫu titan đầu tiên, Frogman DW-8200, được giới thiệu.

G-Shock G-Lide GBX 100

Trong những năm qua, các tính năng mới đã được bổ sung, giả định như khả năng chịu nhiệt độ thấp và cảm biến nhiệt độ và áp suất hợp nhất. G-Shock trở nên phổ biến biến chính xác là do quá trình đổi mới liên tục của nó. Sự nổi tiếng của thương hiệu được xác định thông qua việc đánh thắng bán chiếc đồng hồ thứ 100 triệu vào năm 2017.

Xem thêm:

Những đôi cao gót của mùa hè 2023 theo nghiên cứu xu hướng

Những mẫu giày Sneaker giá rẻ dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ