Jourdan Ash và mối nhân duyên kì lạ cùng Nike Air Force 1

Sinh ra tại Detroit và lớn lên trong khu phố Harlem nhộn nhịp, Jourdan Ash thừa nhận rằng bản thân cô thậm chí còn không nhớ nổi từ bao giờ mình đã trở thành một phần của cộng đồng đam mê giày thể thao. Nữ nhà văn và là người sáng lập Trust To Us, một nền tảng trực tuyến với mục đích bình thường hóa thân phận của những người phụ nữ da màu trong cộng đồng thời trang đường phố và giày thể thao.

jourdan-ash-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-nike-air-force-1

Jourdan Ash lớn lên cùng người bạn đồng hành của mình là Nike Air Jordan 1 và rồi sau đó  cô đã khám phá ra Nike Air Force 1 sau khi chuyển tới khu Harlem sinh sống, nơi mà nhiều người cho rằng là cái nôi của nền văn hóa sát mặt đất tại phương Tây. Cho dù là một mẫu thiết kế nổi tiếng trên toàn thế giới, nhưng có lẽ Harlem lại chính là lí do khiến Nike Air Force 1 trở nên nổi tiếng như vậy. “Kể từ khi tôi nhận thức được rằng mọi người sẽ để ý đến đôi giày mà tôi đi trước khi họ tới và bắt chuyện với tôi, mọi thứ đã thay đổi kể từ đó”, Jourdan Ash thừa nhận. Sau đây hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu them về Jourdan Ash và niềm đam mê của cô với sneaker, đặc biệt là Air Force 1.

Việc sinh ra tại Detroit và lớn lên tại Harlem có ảnh hưởng nhiều tới bạn về sneaker không?

Gia đình tôi chuyển tới Harlem vào năm tôi lên 6. Đó là vào thập niên 90, Micheal Jordan thực sự có ảnh hưởng rất nhiều về mọi mặt. Mẹ tôi luôn chắc chắn rằng trên tôi là một đôi Air Jordan 1. vào thời điểm đó tôi đã không quá quan tâm đến việc mình đi thứ gì trên chân cho đến khi tới Harlem và nhận thức được rằng mọi người sẽ nhìn vào đôi giày tôi đang đi trước khi tới bắt chuyện.

jourdan-ash-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-nike-air-force-1

Nike Air Force 1 đến với bạn vào một dịp đặc biệt hay đó đã là một phần trong cuộc sống của bạn rồi?

Lần đầu tiên tôi đi một đôi Nike Air Force 1 là vào African American Day tại khu phố Harlem. Đó là một ngày kỉ niệm đặc biệt diễn ra trong cả ngày trời, tất cả mọi người đều buốc xuống phố với những bộ trang phục đẹp nhất họ có, rất nhiều người đã đi Air Force 1 với đủ mọi phối màu. Đó là lần đầu tiên tôi mang trên chân Nike Air Force 1, cảm giác đó thật sự tuyệt vời.

jourdan-ash-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-nike-air-force-1

Air Force 1 vốn đã luôn nổi tiếng trên thế giới nhưng có vẻ cách mọi người đón nhận nó tại New York hơi khác biệt nhỉ?

Dường như Air Force 1 đã trở thành một yếu tố để nhận biết mọi người tại đây rồi. Từ Brooklyn cho đến Harlem, mọi người đều có cách ăn mặc của riêng mình, nhưng tất cả mọi người đều muốn xuống phố, hòa mình và tham gia vào không khí nhộn nhịp ở đây. Cá nhân tôi chưa thấy ai đến từ New York mà không có cho mình ít nhất một đôi Air Force 1 cả.

jourdan-ash-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-nike-air-force-1

Đôi Air Force 1 mà bạn chọn sẽ như thế nào?

Mỗi thứ một chút, chắc vậy. Dạo gần đây tôi khá thích thú với phối màu “Puerto Rico”, Air Force 1 Craft cũng không phải là một lựa chọn tồi vì phần mũi giày khá chắc chắn. Một phối màu khác tôi cực kì thích thú là UNDEAFEATED X Nike Air Force 1 “On Your Feet Kid”, Những phối màu này làm tôi nhớ lại về khu phố mình sống, mọi người ở Harlem đều sẽ đi những phiên bản đặc biệt của Air Force 1 trong những dịp lễ hội hoặc sự kiện quan trọng.

jourdan-ash-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-nike-air-force-1

Bạn nghĩ sao về những phối màu khác của Nike Air Force 1?

Tôi cũng sở hữu cho mình những đôi Air Force 1 với vẻ ngoài bụi bặm, chúng được dành riêng trong những sự kiện hoặc đại hội âm nhạc ngoài trời, do tính chất công việc của một nhà báo và phóng viên nên tôi sẽ phải tham gia rất nhiều những sự kiện như vậy, nhưng đó sẽ không phải là đôi giày mà tôi sẽ đi thường ngày.

jourdan-ash-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-nike-air-force-1

Vậy bạn nghĩ sao về sự phát triển của cộng đồng này?

Tôi nghĩ rằng cộng đồng này đang đi theo một hướng phát triển đúng đắn, cho dù mới chỉ là những bước tiến đầu tiên. Tôi hi vọng sẽ được thấy nhiều hơn những phiên bản và phối màu của giày thể thao dành cho nữ giới. Đồng thời, tôi nghĩ rằng khoảng cách giữa giới tính và thời trang đường phố cũng như giày thể thao nên được thu hẹp lại trong tương lai.

jourdan-ash-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-nike-air-force-1

Và đó là lí do để bạn phát triển nền tảng Trust To Us của mình đúng không?

Chắc chắn rồi, Trust To Us là một nền tảng trực tuyến nhằm hỗ trợ cho những người phụ nữ da màu mong muốn tìm được cho mình một chỗ đứng trong cộng đồng đam mê giày thể thao và thời trang đường phố. Lí do tôi thành lập nền tảng là bởi tôi đã mất rất lâu để tìm được cho mình chỗ đứng trong cộng đồng này. 

jourdan-ash-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-nike-air-force-1

Nike Air Force 1 đã luôn là một mẫu giày phù hợp với nữ giới, bạn nghĩ sao?

Nike Air Force 1 đã luôn luôn là một mẫu thiết kế huyền thoại và chưa bao giờ lỗi thời cả, kể cả khi văn hóa giày thể thao vẫn thực sự được phổ cập, Nike đã luôn luôn phát triển và nâng cấp Air Force 1, những phối màu mới, chất liệu mới, những size giày dành cho tất cả mọi người. Đây cũng là một đôi giày mà tôi có thể đi với bất kì size nào, phụ nữ, trẻ em, người lớn và thiết kế cũng như sự tuyệt vời của Nike Air Force 1 vẫn luôn như vậy.

jourdan-ash-va-moi-nhan-duyen-ki-la-cung-nike-air-force-1

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm những xu hướng thời trang và giày mới nhất.

Xem thêm: Lịch sử của Nike Blazer – Từ sự đơn giản đi lên

                  Lịch sử và những phối màu đắt giá của Nike Dunk

This entry was posted in News and tagged .