Kanye West đâm đơn kiện Walmart do đạo nhái Yeezy Foam Runners

Mặc cho sự thống trị thị trường của kì phùng địch thủ là Nike khi liên tục tung ra những phối màu mới của Nike SB Dunk hay Jordan 1 thì Adidas và đứa con cưng Yeezy của Kanye West vẫn khá mờ nhạt trong nửa đầu năm 2021 này khi không hề có một động thái nào trong việc tung ra những phối màu mới, điều làm cho những người hâm mộ phải lo lắng. Nhưng mọi sự nghi ngờ xung quanh Yeezy đã bị đánh bay ngay khi phối màu đầu tiên của Yeezy Foam Runner được ra mắt. Đó như là một quả bom hạng nặng, một luồng gió mới cho những ai đã quá nhàm chán với những mẫu thiết kế cổ điển. Và như thường lệ, mỗi khi một tuyệt phẩm, một sự đột phá mới diễn ra thì gần như ngay lập tức sẽ có những làn sóng ăn theo sản phẩm đó chiếm lĩnh toàn bộ thị trường và sự việc dưới đây là một ví dụ điển hình cho việc đó.

anye-west-dam-don-kien-walmart-do-dao-nhai-yeezy-foam-runners

Một số người có thể cho rằng, những phiên bản đạo nhái lại từ những sản phẩm nổi tiếng có từ trước đó là một hình thức tâng bốc và quảng cáo cho những sản phẩm đó, nhưng số khác lại không nghĩ như vậy và Kanye West là một trong số đó. Mới đây thôi, nam rapper lắm tài nhiều tật này đã làm rõ quan điểm trên của mình khi anh không hề bằng lòng trước sản phẩm ăn cắp ý tưởng trắng trợn từ đôi Yeezy Foam Runners đình đám của Walmart.

anye-west-dam-don-kien-walmart-do-dao-nhai-yeezy-foam-runners

Yeezy Foam Runner là thiết kế đình đám đã thống trị thị trường giày sneaker trong 2020 – 2021, một số người thậm chí còn gọi Foam Runner là một “kiệt tác của vũ trụ”. Với sự thành công vang dội của thiết kế đột phá này, cộng với việc hàng loạt phối màu mới đang chuẩn bị được ra mắt, không mất quá lâu để những sản phẩm ăn theo, đạo nhái bắt đầu phủ sóng rộng rãi trên thị trường và kết quả là ông lớn Walmart – Nhãn hiệu kinh doanh bán lẻ khổng lồ của Mỹ cũng bắt bắt tay vào cuộc. Với giá bán lẻ chỉ vào khoảng $24,49USD, rẻ hơn rất nhiều so với cái giá mà Kanye đề xuất, sản phẩm ăn cắp ý tưởng trắng trợn này của Walmart không hề khiến cho “Yeezus” hài lòng một chút nào. Ngay khi biết tới thông tin này, đội ngũ của Kanye tại Yeezy đã ra một tối hậu thư đến đến chuỗi bán lẻ này, đe dọa sẽ kiện Walmart vì lí do bản quyền.

anye-west-dam-don-kien-walmart-do-dao-nhai-yeezy-foam-runners

Yeezy đã trả lời trước công chúng rằng, phiên bản nhái lại Yeezy Foam Runners này của Walmart đã vi phạm vào quyền lợi của người tiêu dùng khi chào bán một sản phẩm ăn cắp và được làm giả trắng trợn, đồng thời điều này cũng làm thương hiệu Yeezy thiệt hại hàng tỷ đô do doanh số bán ra sụt giảm. Tuy sau đó không đó Walmart đã ngay lập tức ngừng bán những sản phẩm của họ lại nhưng điều này cũng đã phần nào làm dấy lên mối quan ngại về giá trị chất lượng của những sản phẩm có mặt trên thị trường hiện nay.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những xu hướng thời trang và giày mới nhất nhé.

Xem thêm: Lịch sử thú vị mà ít người biết về Yeezy (Phần 2)

                   Top 3 đôi giày làm cho nền văn hóa Sneaker thay đổi