Lịch sử thú vị mà ít người biết về Yeezy (Phần 2)

Vào năm 2015, Jon Wexler của chính adidas đã lên Twitter để làm sáng tỏ lý do đằng sau quyết định rời Nike để chuyển sang adidas của Kanye. “Họ đã đề nghị anh ấy nhiều tiền hơn chúng tôi và anh ấy đã nhận lời đề nghị của chúng tôi vì chúng tôi đã đề nghị cho anh ấy toàn quyền sáng tạo.” Kanye trước đây đã ám chỉ về lý do này, nhưng xác nhận từ một giám đốc điều hành của adidas cho thấy niềm tin của Brand With The Three Stripes đối với anh ấy như thế nào. tầm nhìn của anh ấy, và cậu bé, có đáng không. Nóng bỏng gót giày của Nike Air Yeezy II ‘Red October’, adidas Yeezy Boost 750 đã ra đời. Kết hợp hoàn hảo giữa thời trang dạo phố với thời trang cao cấp, đôi giày thể thao này được phát hành với màu xám và trắng cực kỳ sạch sẽ. Áp dụng hệ thống viền sáng tạo, Yeezy Boost 750 có dây kéo ở bên cạnh và nằm trên cùng một đế giữa bằng chunky có tính năng công nghệ Boost mang tính biểu tượng của adidas được gói gọn trong nó để tăng thêm sự thoải mái. Tất nhiên, cũng sử dụng dây đeo đặc trưng của Kanye, dường như cũng được lấy cảm hứng từ ‘Jasper’ của sáu năm trước, và ba màu khác được giảm ngay sau đó dưới dạng ‘Triple Black’, ‘Grey Gum’ và ‘Sô cô la’.
 

Là chương thứ hai trong nỗ lực hợp tác của Kanye với adidas, Yeezy Boost 350 ‘Turtle Dove’ đã được ra mắt trong cùng năm. Đôi giày thể thao này có hình dáng phía trên thấp và được tích hợp công nghệ Primeknit của adidas để mang lại cảm giác vừa vặn thoải mái hơn. Điều này càng được nhấn mạnh với việc bổ sung đế giữa Boost giống như trước đây đã thấy trên 750. Mặc dù vẻ ngoài của nó lúc đầu còn bị nghi ngờ, nhưng nó đã nhanh chóng thu hút được sức hút trong cộng đồng giày thể thao và chẳng bao lâu sau, mọi người bắt đầu cắm trại cho đôi giày này. thế giới. Nhiều người tin rằng vào khoảng thời gian này, cái tên ‘Yeezy’ đã trở thành hình ảnh thu nhỏ của sự cường điệu hóa. Ba màu khác sẽ sớm theo sau ‘Turtle Dove’, đó là ‘Moonrock’, ‘Oxford Tan’ và tất nhiên, ‘Pirate Black’ rất được săn đón. Vào cuối năm 2015, Kanye đã giới thiệu một mô hình hoàn toàn mới với Yeezy 950 Duckboot như một phần của bộ sưu tập Yeezy Season 1 của mình. Tập trung vào chức năng hoạt động ngoài trời, hình bóng mới bị ảnh hưởng nhiều bởi những đôi bốt được sử dụng trong quân đội. Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về 950, thì chúng tôi thực sự không đổ lỗi cho bạn. Thoát khỏi hình bóng giày thể thao điển hình, Duckboot không được quảng cáo rầm rộ như các đối tác Yeezy khác của nó. Thêm vào đó, chiếc 950 có giá bán lẻ khoảng 400 bảng Anh, khiến nhiều người sợ hãi. Giống như Yeezy 750 và Yeezy 350, Yeezy 950 có một loạt các màu sắc, bao gồm ‘Pirate Black’, ‘Moonrock’, ‘Chocolate’ và ‘Peyote’ chưa từng thấy trước đây.

Xem thêm: Lịch sử thú vị mà ít người biết về Yeezy (Phần 1)

Vào rạng sáng năm 2016, thế hệ thứ hai của Yeezy Boost 350 đã được giới thiệu. Đặt tên cho Yeezy Boost 350 V2 một cách khéo léo, Kanye đã lấy thiết kế 350 cũ và sửa đổi nó một chút, với những bổ sung tin tức như một sọc màu ở mặt bên và đế giữa được tăng cường. Chiếc 350 V2 đầu tiên được thả là ‘Beluga’, có phần trên là Primeknit màu xám chủ đạo với một đường sọc màu cam rực rỡ chạy qua nó. Nó cũng có một hoa văn độc đáo được trìu mến gọi là ‘sọc ngựa vằn’ và một phần đế giữa trong mờ dày, không giống bất cứ thứ gì chúng ta từng thấy trước đây. Thêm vào đó, Yeezy Boost 350 V2 là Yeezy đầu tiên có dòng chữ ‘SPLY-350’. Cho đến ngày nay, không ai thực sự biết điều này có nghĩa là gì, nhưng một số người tin rằng nó là viết tắt của ‘Saint Pablo Loves You’, được đặt theo tên album năm 2016 ‘The Life Of Pablo’ của Kanye. Những người khác tin rằng nó có nghĩa đen là “Cung cấp 350”. Không nghi ngờ gì nữa, ‘Beluga’ đã được đón nhận vô cùng tích cực và các sneakerhead ở khắp mọi nơi đều yêu thích nó. Như một câu nói cũ, “nếu nó không bị hỏng, đừng sửa nó”, và Kanye đã làm được điều này. Để tiếp nối thành công lớn của 350 V2 đầu tiên, bốn màu mới đã được loại bỏ. Được sơn màu đen, gói ‘Black Friday’ bao gồm ‘Red’, ‘Green’, ‘Copper’ và ‘Black / White’ rất phổ biến, ra mắt vào mùa lễ. Ngay cả cho đến ngày nay, ‘Black Fridays’ là một trong những ngày lễ Yeezy hiếm nhất từng được sản xuất và bạn thật may mắn nếu được mua lẻ.

Xem thêm: Lịch sử và những phối màu đắt giá của Yeezy Slides

Vào đầu năm 2017, một năm sau khi Yeezy Boost 350 V2 được giới thiệu với thế giới, Kanye đã bỏ cái gọi là ‘Bred’. Với thiết kế tối giản, đường sọc bên mang tính biểu tượng đã bị loại bỏ để mang lại tính thẩm mỹ tinh tế. Dòng chữ ‘SPLY-350’ hiện diện trên bảng điều khiển bên được đánh dấu bằng màu đỏ đậm và điều này được bổ sung bởi đường khâu màu đỏ được nhìn thấy trên tab gót hoàn toàn mới. ‘Bred’ là một thiết kế mới mẻ được các siêu nhân ở khắp mọi nơi yêu thích và nó nhanh chóng trở thành một trong những Yeezy phổ biến nhất từ ​​trước đến nay. Trong cùng tháng, Yeezy Boost 350 V2 ‘Zebra’ đáng thèm muốn đã được tung ra thị trường tự nhiên với số lượng rất hạn chế, và do đó, một lượng lớn sự cường điệu đã được xây dựng xung quanh đôi giày thể thao này. Với phần trên hoàn toàn màu trắng, ‘Zebra’ lấy các tín hiệu thiết kế từ ‘Beluga’, bao gồm sọc đen mang tính biểu tượng và sọc ở bên. Các từ ‘SPLY-350’ cũng có ở đây, cũng như tab gót đã thấy trước đây trên ‘Bred’. Doanh số bán lại cho những chiếc creps này đã tăng cao ngất ngưởng, nhưng đã giảm nhanh chóng sau khi ‘Zebra’ được bổ sung vào tháng 6 năm 2017.

Xem thêm: Ai cũng biết đến Yeezy Foam Runner – nhưng chính xác thì chúng là gì thì mấy ai biết?

Khi mùa hè năm 2017 đến, Kanye đã bỏ Yeezy Boost 350 V2 ‘Cream’. Một trong những Yeezy dễ dàng đối phó nhất, ‘Cream’ đã mở ra nhiều cánh cửa cho những người yêu thích giày thể thao ở khắp mọi nơi. Toàn bộ canvas màu trắng cho phép các nghệ sĩ thể hiện tài năng thô mộc của mình với một trong những sáng tạo rất riêng của Yeezus và không nghi ngờ gì nữa, ‘Cream’ là một trong những đôi giày thể thao phổ biến nhất để linh hoạt trong những ngày hè nóng bức. Khi sự cường điệu về Yeezy Boost 350 V2 bị chậm lại, Kanye đã gây ra một quả bom cho cộng đồng giày thể thao. Là một phần của bộ sưu tập Calabasas hoàn toàn mới của mình, Ye đã phát hành Calabasas Powerphase. Là một đôi giày được lấy cảm hứng từ giày thể thao adidas từ những năm 1980, nó có đường viền màu trắng được làm bằng da dẻo dai và thậm chí còn có biểu tượng lá vàng ‘Calabasas’ dường như được lấy thẳng ra khỏi kho lưu trữ thập niên 80 của adidas. Powerphase vấp phải phản ứng trái chiều từ cộng đồng sneaker, thậm chí nhiều người còn so sánh nó với những đôi giày thể thao Reebok bình dân. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được người bán lại tăng giá lên đến £ 1000.

Xem thêm: CẬN CẢNH CHI TIẾT Yeezy Boost 380 “Blue Oat” hay còn gọi là “Azure”

Tháng 8/2017, Kanye chính thức trình làng hình bóng mới toanh. Được mệnh danh là Yeezy Boost 700 Wave Runner, đôi giày thể thao này mang một nét thẩm mỹ cực kỳ khác biệt mà chúng tôi chưa từng thấy từ Ye. Theo xu hướng mới của giày cha chunky, 700 gợi nhớ đến những đôi giày trượt băng học đường cũ và các mẫu giày adidas thập niên 90. Với mặt bên và giữa nhiều màu và các điểm nhấn của màu xám, đen và xanh lam rải rác khắp nơi, Wave Runner thực sự có công nghệ Boost được gói gọn trong phần đế giữa dày. Mặc dù nhiều sneakerhead đã nhanh chóng gọi Yeezy Boost 700 Wave Runner là ‘xấu xí’, nhưng cũng cần lưu ý rằng nhiều người cũng gọi là 350 nguyên bản về ngoại hình của nó. Tuy nhiên, nhìn lại quá khứ, chính con số 350 đã một tay đẩy adidas trở thành một trong những thương hiệu thời trang phù hợp nhất cho đến nay. Trên thực tế, những đôi giày ‘xấu xí’ là thứ mà chúng ta nên ăn mừng và biết ơn, bởi nếu không có những đôi giày thể thao như 350 và Yeezy 700, thì ai mà biết được trò chơi giày sneaker ngày nay sẽ như thế nào.

Và đừng quên những tin tức mới nhất đến từ Authentic Shoes nha!!