Lịch sử và những phối màu đắt giá của Yeezy Slides

Năm ngoái là tất cả về sự thay đổi. Thay đổi cách chúng ta làm việc, giải trí và thậm chí cả cách chúng ta mua sắm giày. Sự thay đổi toàn cầu từ văn phòng sang nơi làm việc tại nhà, môi trường ngoài trời đến phòng khách và các cuộc tụ họp cá nhân sang trực tuyến đã thay đổi cơ bản cách chúng ta nghĩ về thời trang. Lấy một ví dụ nhỏ: ngay bây giờ, một trong những Yeezy phổ biến nhất trên thị trường hoàn toàn không phải là giày thể thao. Đó là một Slide Yeezy.
 

Sau tất cả những năm Yeezy thống trị thị trường bán lại với giày sneakers của mình, Yeezy Slides là một sự thay đổi rõ rệt. Chúng không giống bất cứ thứ gì chúng ta đã thấy từ thương hiệu, và lịch sử của chúng rất mới mẻ và xa lạ. Yeezy Slides quá mới nên không có sẵn thông tin và trải nghiệm cho hầu hết những người mua đang tìm cách bắt cặp. Để hỗ trợ nhu cầu mua của bạn, chúng tôi đã tổng hợp thông tin chi tiết và dữ liệu của mình để có hướng dẫn toàn diện cho người mua, để giúp lần mua hàng tiếp theo của bạn dễ dàng hơn một chút. Đây là mọi thứ bạn cần biết về Yeezy Slides.

Xem thêm: Yeezy Zebra đứa con tinh thần của Kanye West lại được restock với số lượng lớn trong vòng 20 ngày tới

History

Yeezy Slides đã mở ra thế giới Yeezy cho một lượng khán giả lớn hơn, vượt xa cả giày thể thao. Nhưng không ai trong số này có thể thành hiện thực nếu không có người tiền nhiệm của chúng, Yeezy Slippers. Vào năm 2018, Yeezy đã mạo hiểm hơn nữa trong lĩnh vực giày dép giải trí với dòng sản phẩm đầu tiên của Yeezy Slippers. Bạn có thể nhớ đến đôi dép lê này khi Kanye được lan truyền vì đi một đôi quá nhỏ hoặc khi anh ấy mang một đôi quá lớn cỡ 50. Yeezy Slippers trông giống như những chiếc trượt hơn là những chiếc dép con la điển hình mà người ta sẽ mặc để đem đi tái chế. Tuy nhiên, những đôi dép này đã mở rộng phạm vi thoải mái của Yeezy.
 

Họ đã phát hành bằng nhiều chất liệu khác nhau, từ nylon đến lông cừu đến cao su tổng hợp, mỗi loại đều có vỏ bọc khóa dán đặc trưng và đế dày. Những đôi Dép Yeezy đầu tiên chỉ có sẵn tại các nhà bán lẻ mang đầy đủ các dòng quần áo của Yeezy và bán hết ngay khi lên kệ. Dựa trên mức độ bán nhanh của dép ở cấp độ bán lẻ và giá bán lại của chúng, có thể an toàn giả định rằng nguồn cung của Dép Yeezy khan hiếm. Những đôi Dép Yeezy trung bình được bán lại với giá cao hơn 100%, điều này thật ấn tượng đối với một đôi dép có giá bán lẻ gần hai chiếc Benjamins. Thành công sau khi ra mắt thị trường của Yeezy Slippers đã chứng minh rằng nhu cầu về giày dép Yeezy đã vượt qua không gian giày thể thao. Năm sau, thương hiệu đã đáp ứng nhu cầu đó và cho ra mắt Yeezy Slide.

Xem thêm: 4 đôi giày mà bạn phải mua ngay lập tức

Yeezy Slides Colorways

Lần chạy đầu tiên của Yeezy Slides ra mắt với ba màu: Bone, Resin và Desert Sand. Mỗi đôi đều có cấu trúc bọt EVA dày để mang lại độ bền nhẹ và đế chân mềm để tạo thêm sự thoải mái. Không giống như Yeezy Slippers, Slides đã loại bỏ dây đeo khóa dán để ủng hộ cách tiếp cận tối giản hơn, chọn một phần trên một mảnh kiểu dáng đẹp. Hàng loạt đường màu tiếp theo của Đường trượt Yeezy phải đến mùa thu năm 2020, khi các đường màu Earth Brown, Soot và Core được thêm vào dòng sản phẩm. Nếu bạn có thể mua một đôi Yeezy Slides với giá bán lẻ, chúng có giá khoảng 55 đô la. Việc mua một đôi với mức giá thấp này không phổ biến vì chúng thường bán hết ngay sau khi phát hành. Sự thoải mái và phong cách không phải là những yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến nhu cầu lớn của Yeezy Slides. Việc tăng giá và cơ hội kiếm lời trên thị trường bán lại cũng thúc đẩy lượng bán ra. Do đó, chi phí của một cặp Trang trình bày có thể thay đổi rất nhiều theo thời gian. 

 

Biểu đồ trên cho thấy giá trung bình hàng tuần trên StockX cho ba màu Yeezy Slide đầu tiên: Bone, Resin và Desert Sand. Trong vài tháng sau khi phát hành vào tháng 12 năm 2019, giá của Yeezy Slides vẫn ở mức tương đối thấp. Trong khoảng thời gian này, cả ba màu có giá bán lại trung bình khoảng 80 đô la, hoặc 46% so với bán lẻ. Sau đó, sau bốn tháng đầu tiên, Yeezy Slides đã tăng vọt về giá trị và không bao giờ nhìn lại. Vào quý 4 năm 2020, ba màu Yeezy Slides đầu tiên có giá bán lại trung bình trên 250 đô la, cao hơn 360% về giá. Các trang trình bày hiện mang lại một số phí bảo hiểm giá cao nhất trong toàn bộ dòng Yeezy – cao hơn nhiều so với phần lớn các mẫu adidas Yeezy 350. Nếu bạn định mua Yeezy Slides trước khi chúng đạt mức phí bảo hiểm ở tầng bình lưu, thì dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng bốn tháng đầu tiên sau khi phát hành là thời điểm lý tưởng để mua. Sau đó, có thể nguồn cung trên thị trường sẽ giảm đi, dẫn đến giá trị tăng đột biến như chúng ta đã thấy với các màu ban đầu. Adidas đã rất thành công khi kí hợp đồng với Kanye để thu lại không chỉ về doanh số mà còn cả về thương hiệu. Và đừng quên hãy cập nhật những tin tức mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm: Ai cũng biết đến Yeezy Foam Runner – nhưng chính xác thì chúng là gì thì mấy ai biết?