Khi mà thời trang đường phố đã trở nên lỗi thời: Supreme sẽ đi đâu và về đâu?

Câu chuyện của chúng ta bắt đầu vào đầu năm 1994, một chàng trai trẻ người Anh với vẻ ngoài luộm thuộm là James Jebbia đã bỏ ra 12.000 đô la Mỹ tiền túi cho một của hàng quần áo. Đó là sự ra đời khiêm nhường của cửa hiệu Supreme đầu tiên trên toàn thế giới. 

khi-ma-thoi-trang-duong-pho-da-tro-nen-loi-thoi-supreme-se-di-dau-va

Nằm trên Phố Lafayette ở Hạ Manhattan, vị trí này gói gọn trong vẻ ngoài đen tuyền khiêm tốn, với các cửa sổ lớn ở bên trái và bên phải, ở giữa là một cánh cửa màu trắng chỉ lối vào cùng logo “Supreme” màu đỏ đậm được viết bằng phông chữ in nghiêng, đậm. Trong khi logo lấy cảm hứng từ Barbara Kruger vẫn không thay đổi trong 28 năm tới, thì tất cả những gì còn lại, đều vượt xa những gì mà chàng trai trẻ tuổi James Jebbia đã tưởng tượng.

khi-ma-thoi-trang-duong-pho-da-tro-nen-loi-thoi-supreme-se-di-dau-va

Supreme đã và đang là một trong những thương hiệu quần áo nổi tiếng nhất trên thế giới, đến mức mà ngay cả thế hệ lớn tuổi cũng biết ít nhiều về nó. Tuy là vậy nhưng hiện nay các tín đồ thời trang street style đã không còn hào hứng với Supreme như trước, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Những bản hợp tác cùng Gucci hay Burberry dường như cũng chỉ là một sự níu kéo về thời hoàng kim của nhà mốt này.

khi-ma-thoi-trang-duong-pho-da-tro-nen-loi-thoi-supreme-se-di-dau-va

Cách đây vài năm, mỗi sản phẩm mới sẽ bán hết ngay lập tức, nhưng ngày nay, các mặt hàng sẽ có mặt trên cửa hàng trực tuyến trong nhiều tuần hoặc thậm chí nhiều tháng. Khi VF Corporation mua lại 100% cổ phần của Supreme cách đây hai năm, giới thời trang âm ầm hiểu rằng Supreme không còn là nhãn hiệu đình đám như xưa, vậy tiếp theo sẽ là gì? Hãy cùng Authentic Shoes đi tìm câu trả lời trong bài viết lần này nhé.

khi-ma-thoi-trang-duong-pho-da-tro-nen-loi-thoi-supreme-se-di-dau-va

Tính đến nay, VF Corporation sở hữu tổng cộng 13 thương hiệu, bao gồm The North Face và Vans. Trong những năm qua, cả hai công ty này đã hợp tác với Supreme không biết bao nhiêu lần, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu này cùng hội cùng thuyền. Điều này có nghĩa là bạn có thể sẽ thấy ngày càng nhiều bộ sưu tập được tung ra để theo kịp nhu cầu. Mặc dù điều này có thể khiến thời trang streetstyle nói chung giảm nhiệt về lâu dài, nhưng đó không hẳn là một điều xấu. TNF và Vans vẫn được săn đón nhiều và được mua lại lần lượt vào năm 2000 và 2004. Biết đâu dưới sự dẫn dắt của VF, Supreme có thể sẽ có những cột mốc tươi sáng hơn.

khi-ma-thoi-trang-duong-pho-da-tro-nen-loi-thoi-supreme-se-di-dau-va

Làm cho thời trang tiếp cận với đại chúng hầu như luôn là một điều tốt, mặc dù những người hâm mộ trung thành của Supreme có thể không hài lòng. Lấy ví dụ về mối quan hệ đối tác của Kanye West với adidas. Vào năm 2015, Ye đã mạnh dạn tuyên bố trên chương trình radio của Ryan Seacrest rằng “Cuối cùng, tất cả những ai muốn có Yeezys thì sẽ có được Yeezys.” Tua nhanh cho đến thời điểm hiện tại, những đôi giày của Kanye không còn bị giới hạn như trước nữa. Những người yêu thích giày thể thao không cần phải bỏ ra tất cả những gì mình có để sở hữu một đôi 350 V2 và chắc chắn không phải xếp hàng ngoài trời mưa tầm tã hàng giờ chỉ để mua chúng.

khi-ma-thoi-trang-duong-pho-da-tro-nen-loi-thoi-supreme-se-di-dau-va

Đầu năm nay, Supreme đã bổ nhiệm Tremaine Emory làm Giám đốc Sáng tạo mới của mình. Ông là người sáng lập Denim Tears, đã được chấp thuận bởi những tên tuổi hàng đầu trong ngành như Ye và ASAP Nast, cũng đã làm việc với Marc Jacobs trong 9 năm trước khi trở thành Giám đốc điều hành của Stüssy. Trong thập kỷ qua, người sáng tạo sinh ra ở Atlanta và lớn lên ở Queens đã hợp tác với nhiều thương hiệu danh tiếng, không chỉ Champion, Levi’s, New Balance và tất nhiên, Off-White ™. Đây đều là một số thương hiệu lớn nhất và phổ biến nhất trong phong cách hậu đường phố, vì vậy thật dễ hiểu tại sao Supreme lại muốn anh ấy phụ trách. 

khi-ma-thoi-trang-duong-pho-da-tro-nen-loi-thoi-supreme-se-di-dau-va

Vào tháng 8, Tremaine đã thông báo trên Instagram rằng họ sẽ mang PYREX VISION trở lại. Đây là một trong những dự án mà Virgil Abloh tâm huyết từ năm 2011, nhưng chúng cũng từng gây tranh cãi vì Abloh về cơ bản chỉ mua áo phông trắng từ Ralph Lauren với giá 40 USD, sau đó in lụa các thiết kế. lên và bán với giá lên đến 600 đô la. Nếu Emory có thể khiến cộng đồng Hybebeast hào hứng về điều này, hãy nghĩ về những gì anh ấy sẽ có thể đạt được với một trong những thương hiệu nổi tiếng, mang tính biểu tượng nhất của ngành.

khi-ma-thoi-trang-duong-pho-da-tro-nen-loi-thoi-supreme-se-di-dau-va

Kể từ khi Angelo Baque thôi giữ chức Giám đốc Thương hiệu vào năm 2017, Supreme đã chủ yếu dựa vào đồ họa và biểu tượng táo bạo để bán sản phẩm. Tuy nhiên, với sự hướng dẫn của Emory, chúng ta sẽ bắt đầu thấy nhiều bộ sưu tập hơn với những câu chuyện có ý nghĩa, rõ ràng và phù hợp hơn. 

khi-ma-thoi-trang-duong-pho-da-tro-nen-loi-thoi-supreme-se-di-dau-va

“Thế giới không cần thêm quần áo. Vì vậy, tôi nghĩ quần áo nên có một ý nghĩa, một lý do để tồn tại, ”anh nói với Complex trong một cuộc phỏng vấn năm 2022. “Tôi sẽ không bao giờ hết chuyện. Có vô số điều chúng ta có thể nói về, trong bất kỳ nền văn hóa nào. Bất kể bạn đến từ nền văn hóa nào, nếu bạn quyết định làm phim, quần áo, viết sách hay bất cứ thứ gì, thì vẫn có vô số câu chuyện để kể ”. Kỷ nguyên thời trang hậu đường phố đang thay đổi vô cùng lớn, và trong triều đại này, Tremaine Emory sẽ thống trị tối cao.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về thời trang và giày thể thao

Đọc thêm: Lịch sử Prada – Biểu tượng trăm năm của nước Ý

                 Những chiếc túi Tote đến từ Prada mà bạn nên sở hữu