Kính mắt hàng hiệu và những điều bạn cần biết

‘Phù hợp với người châu Á’ là một thuật ngữ không chính thức dùng để chỉ những chiếc kính mắt được thiết kế để phù hợp với những người có đặc điểm khuôn mặt phổ biến hơn nếu bạn là người châu Á, chẳng hạn như sống mũi thấp, gò má cao và hình dạng khuôn mặt tròn.

huong-dan-cach-xem-size-kinh-va-lua-chiec-kinh-hieu-hop-voi-khuon-mat

Tất nhiên, những người thuộc mọi hoàn cảnh xuất thân đều có thể có những đặc điểm trên khuôn mặt này – ‘Phù hợp với người châu Á’ vừa trở thành một thuật ngữ không chính thức (đôi khi gây tranh cãi). Nếu quan sát xung quanh, bạn sẽ thấy rằng những loại kính này còn thường được gọi là kính ‘vừa vặn phổ thông’ hoặc ‘vừa vặn’. Hiện nay, có rất nhiều những thương hiệu kính phù hợp với người Châu Á như Gentle Monster, Kuboraum hay Bottega Veneta.

huong-dan-cach-xem-size-kinh-va-lua-chiec-kinh-hieu-hop-voi-khuon-mat

Trong bài viết ngày hôm nay, Authentic Shoes sẽ xem đâu là kính mắt ‘phù hợp với người châu Á’ thường được thiết kế cho ai, cách chúng có thể mang lại cảm giác vừa vặn thoải mái hơn cho một số hình dạng khuôn mặt và nơi tốt nhất để mua kính ‘phù hợp với người châu Á’ online.

huong-dan-cach-xem-size-kinh-va-lua-chiec-kinh-hieu-hop-voi-khuon-mat

Kính mắt hàng hiệu: Chọn sao cho hợp?

Kính phù hợp với người châu Á thường được thiết kế cho những người có: Sống mũi thấp, Khuôn mặt tròn hoặc rộng, Gò má cao
Một số đặc điểm này là do những người có các loại di sản châu Á khác biệt (đó là lý do tại sao thuật ngữ ‘phù hợp với người châu Á’ đã trở nên phổ biến). Tuy nhiên, những đặc điểm này có thể được tìm thấy ở mọi loại khuôn mặt từ mọi nơi. Khi nói đến việc đeo kính, một số sự thất vọng phổ biến có thể phát sinh:

Sống mũi thấp: Một số kính có xu hướng trượt xuống khi đỉnh sống mũi của bạn thấp hơn đồng tử
Xương gò má cao: Phần dưới của gọng kính có thể chạm vào má của bạn, đặc biệt là khi bạn cười hoặc nói chuyện
Khuôn mặt rộng hoặc tròn: Một số loại kính có thể khiến bạn cảm thấy chật và khó chịu ở thái dương

huong-dan-cach-xem-size-kinh-va-lua-chiec-kinh-hieu-hop-voi-khuon-mat

Nếu bạn thấy kính luôn trượt xuống mũi hoặc bị kẹt ở thái dương, thì kính có cầu thấp có thể phù hợp hơn. Chúng được thiết kế đặc biệt để vừa vặn hơn và thoải mái hơn, với các tính năng chuyên dụng bao gồm: Miếng đệm mũi lớn hoặc sống mũi hẹp hơn để tránh trượt và trượt, Gọng kính hơi có góc cạnh để không chạm vào gò má của bạn, Chiều rộng khung rộng hơn và hình dạng càng kính cong, vì vậy chúng không quá ôm sát vào đầu bạn.

huong-dan-cach-xem-size-kinh-va-lua-chiec-kinh-hieu-hop-voi-khuon-mat

Hiểu rõ đôi mắt của bạn

Hiểu đúng đơn thuốc và số đo của bạn là chìa khóa để tìm được một cặp kính vừa vặn với cầu thấp phù hợp với bạn. Nếu bạn chuẩn bị khám mắt, hãy đặt lịch hẹn để đảm bảo đơn thuốc của bạn được cập nhật. Nếu bạn cần trợ giúp để quyết định gọng kính nào phù hợp với hình dạng khuôn mặt của mình, hãy xem hướng dẫn hoàn chỉnh về hình dạng khuôn mặt của chúng tôi. Khi bạn đã sẵn sàng chọn một cặp kính, hãy tìm hiểu cách đo kính và cỡ gọng kính của bạn.

huong-dan-cach-xem-size-kinh-va-lua-chiec-kinh-hieu-hop-voi-khuon-mat

Khi bạn biết mình cần tìm gì, thật dễ dàng để tìm thấy những chiếc kính vừa vặn với bạn: Chọn khung yêu thích của bạn từ bộ sưu tập phù hợp với cầu thấp của chúng tôi Nhập toa thuốc của bạn (hoặc bỏ qua bước này nếu bạn muốn mua kính không theo toa) Chọn loại mắt kính của bạn – thêm các mắt kính lọc ánh sáng xanh để bảo vệ thời gian bạn nhìn vào màn hình hoặc tạo một cặp kính râm bằng cách chọn một màu nắng phân cực

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập những xu hướng mới nhất về thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: Bạn đã biết đi giày Timberland đúng cách chưa?

Những xu hướng thời trang bạn nên biết thống trị năm 2023 này