Legit check: Hướng dẫn cách phân biệt Nike Air Max 1 “Sketch to Shelf” Real và Fake

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của Tinker Hatfield trong ngành công nghiệp giày thể thao. Những sáng tạo của anh ấy đã định hình lại toàn bộ thị trường giày dép, cho chúng ta cái nhìn sâu sắc về nội tâm của anh ấy. Tuy nhiên, một sáng tạo hơn bất kỳ sáng tạo nào đã thực sự khơi dậy sự phát triển cả một thế hệ trong ngành giày dép. Trong hơn 33 năm, giày thể thao Air Max và giày thể thao Air Unit’s có thể nhìn thấy đều đã được bán cho Tinker Hatfield. Sự đổi mới của ông đã tạo ra một trong những dòng giày thành công nhất trong lịch sử giày, và đúng như vậy.
 

Vào năm 2019, Nike đã kỷ niệm thành tích mang tính biểu tượng của Hatfield bằng cách phát hành phiên bản giới hạn Nike Air Max 1. Được gọi là “Sketch to Shelf”, mẫu giày này có những ghi chú ban đầu mà Hatfield đã thực hiện khi ông thiết kế Air Max 1 bên ngoài Trung tâm Georges Pompidou. Được trang trí bằng lưới trắng quen thuộc và da lộn màu đỏ và xám, đôi giày thể thao này là sự tôn vinh cho thiết kế mang tính biểu tượng của Hatfield. Sau khi bán hết khá nhanh vào năm ngoái, Nike Air Max 1 “Sketch to Shelf” kể từ đó đã trở thành một sản phẩm của các nhà sưu tập. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là ngày càng có nhiều Air Max 1 nhái tràn vào thị trường.

Về giá

Như với bất kỳ hướng dẫn Real vs Fake nào, điều đầu tiên mà Authentic Shoes muốn nói đến là giá cả. Giày thể thao giả, và cụ thể là Air Max giả, không quá đắt. Không có nghĩa đây là đôi giày thể thao đắt tiền nhất mà chúng tôi đã đề cập trong RvF, nhưng lời khuyên của chúng tôi vẫn không thay đổi. Hầu hết những chiếc Air Max 1 giả sẽ rẻ hơn hàng thật như một cách để lôi kéo người mua. Đây là bản phát hành phiên bản giới hạn có giá bán lẻ khoảng £ 130 và dao động từ £ 200-300 tùy thuộc vào kích cỡ. Nếu giá của Air Max 1 “Sketch to Shelf” quá rẻ, thì rất có thể đây không phải là thỏa thuận thực sự.

Xem thêm: Hướng dẫn cách phân biệt giày Nike Air Jordan 1 Obsidian real và fake

Về phần da lộn

Bây giờ, mặc dù Air Max 1 Sketch to Shelf này tốt, nhưng có một vài khu vực chính mà bạn có thể kiểm tra ngay lập tức để xác định xem nó có phải là thật hay không. Phần dễ nhìn nhất là phần da lộn trong suốt giày. Như bạn mong đợi, Nike đã sử dụng da lộn cao cấp trên giày thể thao để thể hiện tất cả các chi tiết đẹp. Trên đôi thật, da lộn này mềm, có lông và phản ứng khi chạm vào. Bạn có thể thấy rằng khi da lộn được chạm vào, nó sẽ di chuyển, thể hiện tất cả các chi tiết quan trọng mà chúng tôi đã đề cập. Với việc đây là bản phác thảo giày Nike, những chi tiết nhỏ đó thực sự nổi bật. Tuy nhiên, trên Air Max 1 giả “Sketch to Shelf”, nó hoàn toàn không phải da lộn. Từ xa, đôi giày thể thao này trông rất gần, nhưng đến gần sự khác biệt mới thực sự thể hiện. Chất liệu được sử dụng hoàn toàn không phải da lộn mà là nỉ.

Về Font ở đế Air

Đây là một bức vẽ của một chiếc giày Nike, có dòng chữ trên đó. Như chúng tôi đã đề cập, Hatfield đã thực hiện một bản phác thảo của Nike Air Max 1 vào năm 1986 sau khi đến thăm Trung tâm Georges Pompidou. Đôi giày thể hiện các chi tiết phác thảo ban đầu của Nike như đề cập đến vật liệu, v.v. Bạn có thể thấy trên đôi thật có dòng chữ trên đế giữa nói rằng “Air Max Sketch”. Trên Air Max thật, dòng chữ này được viết hoàn hảo và không bị loang lổ. Phông chữ dày và bạn có thể thấy rằng không có bất kỳ vết nứt nào trên bất kỳ chữ cái nào. Trên AM1 giả, chữ viết này quá mỏng và bị mờ. Nó cho thấy rằng nhà sản xuất hàng giả đã gấp rút công việc, không dành đủ thời gian để đảm bảo rằng phông chữ có độ dày phù hợp. Mặc dù đó là một chi tiết nhỏ, nhưng nó đóng một vai trò quan trọng trong cách phát hiện Nike Air Max 1 giả.

Về dấu chấm 

Một chi tiết nhỏ khác trên Nike Air Max 1 đặc biệt này nằm ở mặt bên của Bộ phận Air. Trên mỗi đôi giày Air Max 1 Sketch to Shelf có sáu dấu chấm. Bạn có thể thấy rằng trên cặp thật, những dấu chấm này được in rất hoàn hảo. Chúng sắc nét, không bị nhòe và cũng không có bất kỳ vết chip nào. Tuy nhiên, khi nhìn vào Air Max 1 giả, bạn có thể thấy rằng đó là một câu chuyện hoàn toàn khác. Các chấm bị nhòe và một số không được ép vào bộ phận đế giữa. Đây là một lỗ hổng nghiêm trọng trên những chiếc Air Max 1 này, nhưng đó là một dấu hiệu tốt về cách phân biệt Nike Air Max 1 giả “Sketch to Shelf”.

Xem thêm: Legitcheck: Hướng dẫn cách phân biệt Air Jordan 1 High Travis Scott Real và Fake

Về đế giày

Nike thực sự đã nỗ lực rất nhiều để có được những chiếc Tinker Air Max này. Nhiều đến mức ngay cả phần đế của đôi giày thể thao cũng có được một ứng dụng đồ họa thông minh bên dưới. Bạn có thể thấy rằng đồ họa này xuyên suốt toàn bộ phần upper và là một chi tiết được Nike khéo léo ẩn giấu như một sự tôn kính đối với Tinker Hatfield. Trên Bản phác thảo Air Max 1 thực, bạn sẽ thấy rằng đồ họa này có các đường màu đen dày trên toàn bộ mảnh. Nó cũng có đế kiểu mây khiến bạn thực sự tập trung vào chi tiết. Tuy nhiên, trên Air Max 1 Sketch giả, hình ảnh đế sử dụng các đường mỏng hơn nhiều và có đế nhìn xuyên qua. Đây là những chi tiết nhỏ nhưng tạo nên sự khác biệt nếu bạn muốn biết cách phát hiện giày Nike Air Max 1 thật giả.

Về gót giày

Như với hầu hết các Air Max 1, có một “Nike Air” ở gót giày này. Tuy nhiên, logo cổ điển này có thể được nhìn thấy ngay trên giày bên trái của đôi sneaker này. Trên Air Max 1 cụ thể này, điều quan trọng cần lưu ý là “Tôi” trong Air. Trên Air Max 1 Sketch to Shelf thực, chữ “I” này bắt đầu khá mập ở phần trên và mỏng hơn một chút. Nike đã làm điều này vì đây là biểu tượng trông giống như trên bản phác thảo ban đầu của Air Max 1. Mặc dù nó có thể trông không chính xác, nhưng thực tế nó sẽ trông như thế này. Tuy nhiên, hàng nhái chưa có đúng chi tiết này. Họ đã thực sự khâu “Nike Air” một cách hoàn hảo, điều này trong trường hợp này là không chính xác. Quỷ dữ là chi tiết trên đôi Nike Air Max 1 này!

Bài viết tham khảo thêm: Legit check: Hướng dẫn cách phân biệt Off-White™ x Nike Air Force 1 “Volt” Real và Fake