Legit check: Hướng dẫn cách phân biệt Yeezy 500 Real và Fake

Chào mừng các bạn đã trở lại với series Legit check đến từ Authentic Shoes. Và hôm nay bọn mình sẽ giới thiệu với các bạn các bước để phân biệt một đôi Yeezy 500 real và fake nhé. Còn chờ gì nữa cùng bắt đầu nào!

Bước 1: Kiểm tra tag trong giày

Thường những đôi Yeezy 500 giả thường có dòng chữ “MADE IN CHINA” trông dày hơn rất nhiều so với dòng chữ trên giày thể thao chính hãng. Tiếp theo các nét không nhất quán trên chữ “N” từ văn bản “CHN” cho thấy mực máy in đã tích tụ giữa các dòng “N” làm cho nó trông dày hơn và đậm hơn. Những đường không nhất quán này là một dấu hiệu nhận biết rằng đôi giày thể thao này là hàng giả.

legit-check-huong-dan-cach-phan-biet-yeezy-500-real-va-fake

Một điểm rất quan trọng cần kiểm tra, chữ “®” chạm vào văn bản “adidas”. Đây là chú thích tức thì cho một cặp Yeezys giả. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa chữ “adidas®” và hình vuông ở trên cũng khác với đôi Yeezy 500 thật và giả.
 

Bước 2: Kiểm tra nhãn hộp của đôi giày

Có một điều các bạn nên biết đó là sự hợp tác Yeezy-Adidas phát hành đôi giày thể thao của mình trong hai phiên bản – phiên bản Mỹ và phiên bản quốc tế. Phiên bản Hoa Kỳ hiển thị kích thước ba quốc gia trên nhãn hộp – Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và F. 
 
Ở đây, kích thước Hoa Kỳ được in lớn, trong khi hai kích thước còn lại được nêu dưới kích thước Hoa Kỳ và ở các bản in nhỏ hơn. Mặt khác, phiên bản quốc tế của Yeezy 500 có kích thước 6 quốc gia (US, UK, F, D, J và CHN) và mỗi quốc gia đều có các bản in bằng nhau trên nhãn.

legit-check-huong-dan-cach-phan-biet-yeezy-500-real-va-fake

Ở góc dưới cùng bên phải của nhãn hộp là số sê-ri. Nếu cặp này là bản phát hành tại Hoa Kỳ, thì số sê-ri sẽ kết thúc bằng V02 hoặc V03. Nhưng đối với các bản phát hành quốc tế (Canada / Châu Âu), số sê-ri sẽ kết thúc bằng V10.

Như hình bên trên, trong phiên bản quốc tế đích thực có 6 kích cỡ, số sê-ri kết thúc bằng chữ V10. Tuy nhiên, trên nhãn hộp giả là phiên bản Mỹ, số sê-ri kết thúc bằng V10, trái ngược với V02 hoặc V03.

Bước 3: Kiểm tra cách thắt dây

Tiếp theo, bạn sẽ cần kiểm tra kiểu thắt dây của Yeezy 500. Xin lưu ý rằng mọi đôi giày thể thao được Adidas phát hành như một phần của bộ sưu tập Yeezy-Adidas đều có một kiểu thắt dây cụ thể. Kiểu thắt quen thuộc này tuân theo một mẫu đơn giản: ren trái đi dưới ren phải trong giày trái và ren phải đi dưới ren trái trong giày phải. 

legit-check-huong-dan-cach-phan-biet-yeezy-500-real-va-fake

Nếu kiểu thắt dây của bạn không tương ứng với mẫu này khi bạn lần đầu tiên mở hộp giày thể thao của mình, thì chắc chắn bạn đã cầm trên tay một sản phẩm giả. 
 

Bước 4: Kiểm tra phần toe box

Như trong hình bên dưới, bạn sẽ nhận thấy rằng hộp đựng ngón chân trên đôi giả lớn hơn đáng kể khi so với hộp ngón chân mảnh mai của đôi thật.

legit-check-huong-dan-cach-phan-biet-yeezy-500-real-va-fake

Sự khác biệt này có thể là do các nhà sản xuất hàng nhái không chú ý đến từng chi tiết cũng như các thiết bị nhà máy chất lượng thấp hơn được sử dụng trong quá trình sản xuất 

Bước 6: Kiểm tra độ phản chiếu 3M

Như bạn có thể thấy trong hình ảnh Yeezy 500 giả và thật ở trên, Yeezy 500 giả có độ phản quang trên vạch 3M kém hơn nhiều.

legit-check-huong-dan-cach-phan-biet-yeezy-500-real-va-fake

Mặt khác, đôi giày thể thao Yeezy 500 đích thực dường như có ánh sáng rực rỡ hơn và đáng chú ý hơn đối với các vạch phản quang 3M xung quanh Yeezy.

Bước 7: Kiểm tra hình dạng Yeezy 500 từ phía sau

Có thể nhìn thấy ngay đôi Yeezy 500 nhái có hình dáng béo hơn nhiều nếu bạn so sánh chúng với những chiếc Yeezy chính hãng khác.

legit-check-huong-dan-cach-phan-biet-yeezy-500-real-va-fake

Không chỉ vậy, những đôi Yeezys sao chép có vẻ rộng hơn những đôi thật, đôi giày thể thao Yeezy 500 hợp pháp dường như rộng hơn ở phía dưới và mặt trên của đôi giày thể thao, và hẹp hơn ở giữa chúng.

Vậy là chúng ta đã đi qua các bước đơn giản để check một đôi giày Yeezy 500. Những thông tin trên liệu có giúp được nhiều cho bạn? Bọn mình còn thiếu bước nào? Có điều gì cần cải thiện? Hãy cho bọn mình biết ở dưới phần comment nhé. See you soon!

Xem thêm:

This entry was posted in News and tagged .