Legitcheck: Hướng dẫn cách phân biệt Air Jordan 1 Mid Real và Fake

Nhắc đến dòng giày Jordan thì không thể không nhắc đến thiết kế giày đầu tiên mang tên Air Jordan 1 với sức hút của nó mỗi khi được đưa phát hành. Air Jordan 1 được thiết kế riêng cho Michael Jordan vào năm 1984 bởi Peter Moore với hai màu chủ đạo là đen và đỏ dựa theo màu áo đấu của Chicago Bulls. Air Jordan 1 biết đến là một dòng giày “huyền thoại” của Nike, nhãn hiệu này rất biết cách chiều lòng người hâm mộ của mình khi tạo nên đầy đủ bộ năm phiên bản bao gồm: Low, Mid, High, KO và Hybrid. Mỗi một lần ra mắt các phiên bản mới thì dường như Air Jordan 1 Mid lại mang đến những cơn sốt cho khách hàng của mình.

legitcheck-huong-dan-cach-phan-biet-air-jordan-1-mid-real-va-fake

Mặc dù là thiết kế ít được ưa chuộng hơn của dòng Air Jordan 1, nhưng mẫu Air Jordan 1 Mid của Nike vẫn tiếp tục có chỗ đứng mạnh mẽ trên thị trường với số lượng lớn và nhiều màu sắc khác nhau. Và như thường lệ, gần như ngay lập tức đã có một số lượng lớn nhưng phiên bản giả mạo được tung ra thị trường. Trong bài viết này, Authentic Shoes sẽ chỉ ra những chi tiết giúp bạn phân biệt giữa Air Jordan 1 Mid Real và Fake.

Phần size tag của Air Jordan 1 Mid

legitcheck-huong-dan-cach-phan-biet-air-jordan-1-mid-real-va-fake

Trong hình ảnh giữa Air Jordan 1 giả và thật ở trên, chúng tôi đã chỉ ra một lỗ hổng chính trên đôi giày giả, có thể nhìn thấy trên hai khu vực của size tag. Trước hết, chúng tôi đã chỉ ra mã màu / mã ID sản phẩm, được tìm thấy ở góc trên cùng bên phải của size tag. Bạn có thể thấy Air Jordan 1 Mids giả có dòng chữ trông quá mỏng khi so sánh với mã ID sản phẩm được tìm thấy trên giày real. Sau đó, nhìn ở phía bên trái của size tag, Air Jordan 1 Mid giả có dòng chữ “MADE IN VIETNAM” trông quá mỏng khi so với đôi chính hãng.

Phần Classic Logo của Air Jordan 1 Mid

Chúng tôi đã chỉ ra những sai sót về trọng lượng phông chữ chính trên đôi giày giả. Trước hết, nhìn vào dòng chữ “AIR JORDAN”, bạn có thể thấy những đôi giày giả có trọng lượng phông chữ không phù hợp như thế nào. Hai chữ cái đầu tiên của dòng chữ “AIR” quá dày trong khi chữ cái cuối cùng lại quá mỏng. Sau đó, ở dòng chữ “JORDAN”, chúng tôi đã chỉ ra  đôi giày nhái có hai chữ cái đầu tiên trông quá mỏng và ba chữ cái cuối cùng quá dày.

legitcheck-huong-dan-cach-phan-biet-air-jordan-1-mid-real-va-fake

Chuyển sang dòng chữ “TM”, bạn có thể thấy Air Jordan 1 Mid fake có dòng chữ trông thực sự mỏng trong khi giày AJ1 Mids chính hãng có dòng chữ “TM” dày hơn.

Kiểm tra phần cánh trên logo Air Jordan của Air Jordan 1 Mid

legitcheck-huong-dan-cach-phan-biet-air-jordan-1-mid-real-va-fake

Đôi giày giả có cánh trên logo Air Jordan cổ điển được đặt cách nhau không đúng cách, vì chúng có quá nhiều khoảng trống ở giữa trong khi những đôi giày thật có cùng một khoảng không gian vừa đủ giữa hai cánh của chúng.

Kiểm tra phần Swoosh logo của Air Jordan 1 Mid

Trong hình ảnh Air Jordan 1 Mid giả và thật ở trên, chúng tôi đã chỉ ra đôi giày giả có hai lỗi chính trên logo Nike Swoosh của chúng. Trước hết, nhìn vào đầu trên của logo, bạn có thể thấy AJ1 Mid giả có logo của họ được dán không đúng cách vào giày, khi nó lộ ra ngoài trong khi những chiếc AJ1 real có logo Nike Swoosh được gắn đúng cách vào giày thể thao, vì nó nằm hoàn hảo trên đôi giày.

legitcheck-huong-dan-cach-phan-biet-air-jordan-1-mid-real-va-fake

Sau đó, nhìn vào đường khâu trên logo Nike Swoosh, bạn có thể thấy đôi giày giả có đường khâu không đúng trọng lượng và hình dạng. Chúng tôi muốn nói rằng giày giả có đường khâu ở độ dài và độ dày khác nhau, trong khi giày chính hãng có cùng chiều dài và trọng lượng cho mỗi mũi. Một điều quan trọng khác bạn cần để ý đến đường khâu là xem đôi giày có quá nhiều đường chỉ thừa hay không. Những đôi giày giả có những sợi chỉ thừa ngoài logo, trong khi những đôi giày real (trong điều kiện tốt và thậm chí đã qua sử dụng) không bao giờ có những sợi chỉ thừa.

Kiểm tra nhãn dán trên phần lưỡi gà của Air Jordan 1 Mid

legitcheck-huong-dan-cach-phan-biet-air-jordan-1-mid-real-va-fake

Trong hình ảnh Air Jordan 1 Mid giả và thật ở trên, chúng tôi đã chỉ ra rằng đầu tiên, đôi giày giả có phần lưỡi Jumpman của chúng trông quá dày khi so sánh với giày thật. Sau đó, nhìn vào dòng chữ “A I R”, bạn có thể thấy đôi giày giả có chữ của chúng trông quá dày và rộng khi so sánh với chữ trên giày thật. Cuối cùng, nhìn vào đường khâu ở dưới cùng của nhãn dán, chúng tôi đã chỉ ra những đôi giày giả mạo có đường khâu trông quá mỏng và dài trong khi giày thật có đường khâu trông dày hơn và ngắn hơn.

Kiểm tra miếng dán ở mặt sau của Air Jordan 1 Mid

legitcheck-huong-dan-cach-phan-biet-air-jordan-1-mid-real-va-fake

Chúng tôi đã chỉ ra những đôi giày giả có miếng dán ở mặt sau có hình dạng không phù hợp, vì nó quá cao và quá hẹp ở hai bên. Mặt khác, miếng dán trên giày thật ngắn hơn và rộng hơn ở hai bên. Đồng thời, bạn có thể thấy giày giả có đường khâu trên miếng dán trông quá mỏng và giày thật có đường khâu dày hơn như thế nào.

Kiểm tra phần đường khâu chéo của Air Jordan 1 Mid

legitcheck-huong-dan-cach-phan-biet-air-jordan-1-mid-real-va-fake

Những chiếc Mid 1 giả có đường khâu trông quá dày và được đặt hơi xa so với logo Nike Swoosh trong khi đường khâu chéo tương tự trên đôi giày chính hãng mỏng hơn và được đặt gần logo Nike Swoosh hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể thấy trong hình ảnh AJ1 Mid giả và thật ở trên đôi giày giả có đường khâu quá cong, trong khi đường khâu trên AJ1 Mids real chỉ là một đường thẳng.

Kiểm tra đường khâu ở phần midsole của Air Jordan 1 Mid

legitcheck-huong-dan-cach-phan-biet-air-jordan-1-mid-real-va-fake

Những đôi giày thật phải có cùng trọng lượng (độ dày) và chiều dài cho mỗi mũi khâu, trong khi trong hình ảnh Air Jordan 1 Mid giả và thật ở trên, chúng tôi đã cho bạn thấy những đôi giày giả có đường khâu trông quá ngắn và dày. Giày thật có đường khâu trông dài và mỏng hơn đường khâu trên đế giữa của giày giả.

Và trên đây là những chi tiết rõ ràng nhất giúp bạn phân biệt Air Jordan 1 Mid Real và Fake. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Legitcheck: Hướng dẫn cách phân biệt Air Jordan 1 University Blue Real và Fake

Legitcheck: Cách phân biệt Air Jordan 1 CO.JP real và fake