Lịch phát hành chính thức của Air Jordan 3 “Racer Blue” và những đôi Air Jordan 3 đáng mua nhất

Air Jordan 3 lần đầu tiên ra mắt với công chúng vào năm 1988 bởi Tinker Hatfield – nhân vật đứng sau một loạt hình bóng tên tuổi của Air Jordan, đã phải đối mặt với áp lực to lớn trong việc thiết kế đôi giày thể thao mang tính biểu tượng. 

lich-phat-hanh-chinh-thuc-cua-air-jordan-3-

Vào thời điểm đó, Nike đang ở trong tình trạng mong manh, mất đi nhà thiết kế Peter Moore và VP marketing Rob Strausser. Mặc dù việc sản xuất Air Jordan 3 chậm hơn 6 tháng so với kế hoạch, nhưng việc tạo ra hình bóng cuối cùng sẽ trở thành mặt bằng hoàn hảo cho những người yêu thích giày sneakerhead yêu thích cả giày đế cao và giày thấp. 

lich-phat-hanh-chinh-thuc-cua-air-jordan-3-

Mọi thứ về việc hình thành đôi giày này đều có chủ đích, một phần là do Michael Jordan đã đóng một vai trò tích cực trong đó. Khi được hỏi về đôi giày lý tưởng của anh ấy sẽ là của Hatfield, Jordan muốn có một chiều cao ở giữa, không giống như Air Jordan 1, vừa sang trọng lại vừa thoải mái. Hatfield thực sự đã chuyển giao, với một sự thay đổi đặc biệt có logo Jumpman nổi tiếng từ chiếc giày thể thao năm 1984 của Jordan, trên lưỡi của đôi giày thể thao. Trong năm phát hành Air Jordan 3, hình bóng đã xuất hiện trong một số màu sắc bao gồm “White Cement”, “Black Cement”, “Fire Red” và “True Blue”, với hai màu trước đây vẫn là màu phổ biến nhất trong nhóm. 

Xem thêm: Mua Air Jordan 13 – Bạn cần chú ý điều gì?

lich-phat-hanh-chinh-thuc-cua-air-jordan-3-

Nhiều năm trôi qua, những màu sắc và họa tiết mới đã được đưa vào dòng Air Jordan 3 Retro. Và phiên bản mới nhất của giày – Air Jordan 3 “Racer Blue” đã được phát hành và đang có sẵn trên trang web của Authentic Shoes. Và hôm nay các bạn hãy cùng bọn mình điểm qua một số đôi Air Jordan 3 tốt nhất mọi thời đại nhé. Cùng bắt đầu nào!

Air Jordan 3 Retro “Racer Blue”

Air Jordan 3 Retro “Racer Blue” tiếp tục truyền thống của lần lặp lại “Fire Red” trước đó của đôi giày sneaker từ năm 1988 với màu chặn tương tự. 

lich-phat-hanh-chinh-thuc-cua-air-jordan-3-

Chi tiết màu xanh hoàng gia rực rỡ trên đôi giày thể thao nổi bật trên nền da lộn trắng ở phần trên của đôi giày. Màu xanh hoàng gia hiện diện xung quanh khoen, cổ áo và đế giữa bằng polyurethane, cũng như trên biểu tượng Jumpman huyền thoại trên lưỡi và gót chân.

Ngày phát hành:  10 tháng 7 năm 2021
Giá bán lẻ:  $ 190 USD

Air Jordan 3 Retro “UNC”

Nhiều người biết sự xuất hiện của Air Jordan 3 Retro “UNC” vào tháng 3 năm 2020 để tỏ lòng kính trọng đối với trường cũ của Michael Jordan. Với cách phối màu lấy cảm hứng từ trường đại học, đôi giày thể thao này có phần trên và mắt bằng da kết cấu kép với những gợi ý của màu xanh Valor cổ điển trên cả logo Jumpman trên lưỡi và gót giày. Đôi giày có in hình con voi trong suốt để buộc tất cả lại với nhau.

lich-phat-hanh-chinh-thuc-cua-air-jordan-3-

Ngày phát hành: 7 tháng 3 năm 2020
Giá thấp nhất: $ 310 USD

Xem thêm: Những món quà tặng tốt nhất giá dưới $200

Air Jordan 3 Retro OG “True Blue” 2016

Air Jordan 3 Retro OG “True Blue” là một trong bốn phối màu ban đầu khi nó được phát hành vào năm 1988. Kể từ đó, thiết kế đã có nhiều phiên bản khác nhau với phiên bản gần đây nhất vào năm 2016. Sự lặp lại này của đôi giày thể thao này mang cùng một thương hiệu. và các chi tiết logo như phiên bản năm 1988 của giày. Các thiết kế trước đây của giày thể thao này đã được phát hành vào các năm 2001, 2009 (chỉ ở EU) và 2011 để kỷ niệm 23 năm ra đời của giày.

lich-phat-hanh-chinh-thuc-cua-air-jordan-3-

Ngày phát hành:  25 tháng 11, 2016
Giá thấp nhất:  $ 210 USD

Air Jordan 3 Retro “Cool Grey” 2021

Phù hợp với những ai yêu thích màu trung tính, Air Jordan 3 Retro “Cool Grey” nổi bật trong thiết kế da xám với họa tiết in hình con voi. Đôi giày là một sự hoài cổ của cách phối màu năm 2007 của nó, với những gợi ý tinh tế của màu cam và Đỏ thể thao trên khoen và lưỡi đúc của nó. Lần này, biểu tượng Jumpman được thêu trên lưỡi giày và thương hiệu “AIR” nổi tiếng ở mặt sau của gót giày.

lich-phat-hanh-chinh-thuc-cua-air-jordan-3-

Ngày phát hành:  20 tháng 2 năm 2021
Giá thấp nhất: $ 194 USD

Xem thêm: Air Jordan 1 Dark Mocha: siêu phẩm hay chỉ là chiêu trò ăn theo Air Jordan 1 Travis Scott

Air Jordan 3 Retro SP “Raised by Women”

Được chế tác như một sự tôn kính dành cho những người phụ nữ mạnh mẽ trên toàn thế giới, Air Jordan 3 Retro SP “Raised by Women” là sản phẩm phụ của sự hợp tác thành công với A Ma Maniere. Nhà bán lẻ có trụ sở tại Atlanta đã có một cách tiếp cận khác đối với đôi giày thể thao này, tập trung vào việc mang đến sự tinh tế cho nó với lớp da lộn màu xám mềm ở cổ áo, viền mắt, gót chân và ngón chân. Màu sắc chính của nó là da trắng lộn xộn, tuy nhiên, thương hiệu của A Ma Maniére hiện diện trên lưỡi gà với hình thêu cũng như Logo Nike Air in nổi màu kem trên bảng gót.

lich-phat-hanh-chinh-thuc-cua-air-jordan-3-

Ngày phát hành:  28 tháng 4 năm 2021
Giá thấp nhất: $ 268 USD

Air Jordan 3 Retro Tinker “Air Max 1”

Lấy cảm hứng từ bản phác thảo năm 1988 của Tinker Hatfield về Air Jordan 3, Tinker “Air Max 1” tháng 3 năm 2019 tạo ra một bước ngoặt mới trên một thiết kế cổ điển. Tự hào với cách phối màu cổ điển của Air Max 1, nó có tấm chắn bùn University Red bằng da lộn và các vật liệu nâng cấp. Mặt trên của nó có cấu tạo bằng da với các chi tiết đục lỗ và một dấu Swoosh có thể tháo rời. Nét hoàn thiện trên “Air Max 1” là dấu ấn riêng của Hatfield ở mặt trong của lưỡi.

lich-phat-hanh-chinh-thuc-cua-air-jordan-3-

Ngày phát hành:  3 tháng 3, 2019
Giá thấp nhất:  $ 215 USD

Liệu bọn mình còn thiếu những đôi AJ3 nào không nhỉ? Nếu có hãy cho bọn mình biết dưới phần comment nhé! À đừng quên tham khảo: 30 Sự thật thú vị về gã khổng lồ Nike