Lịch sử hình thành và những điều bạn chưa biết về thương hiệu Saucony

Được thành lập vào năm 1898 trên bờ sông Saucony Creek ở Kutztown, Pa., thương hiệu giày dép lâu đời Saucony tiếp tục phát triển sau hơn một thế kỷ tồn tại. Nhiều thập kỷ sau khi thành lập, Saucony chuyển đến Cambridge, Mass., vào cuối những năm 1960 sau khi được Hyde Athletic Industries mua lại. Đã nổi tiếng nhờ sản xuất giày dép cho PF Flyers và SpotBilt, Hyde Athletic Industries đã đưa Saucony lên một tầm cao mới vào cuối những năm 1970 khi giày thể thao Saucony Hornet được tạp chí Runner’s World nổi tiếng chọn là sản phẩm đáng mua nhất. Hãy cùng tìm hiểu nhưng thông tin thú vị dưới đây với Authentic Shoes nhé.

Thương hiệu đi lên sẽ tiếp tục kéo dài đến những năm 1980 khi Saucony bán chạy đến mức Hyde Athletic Industries chính thức đổi tên thành Saucony. Được phát âm là “sock a knee” như được thấy trên bao bì ban đầu, những năm 1980 là thời điểm cao cho sự thành công liên tục của thương hiệu. Chỉ riêng thập kỷ đó đã sản sinh ra những mẫu giày chạy mang tính biểu tượng, từ Jazz năm 1981 đến Shadow năm 1985 đến Azura năm 1988.

Xem thêm New Balance 1906R – Kết hợp sự kinh điển và hiện đại

Vào những năm 1990, Saucony đã thực hiện một cách tiếp cận hai hướng để mở rộng hơn nữa chỗ đứng của mình trong ngành công nghiệp chạy bộ. Đầu tiên, họ hồi sinh Saucony Shadow của năm 1985 thông qua Saucony Shadow 6000 của năm 1991. Phiên bản cập nhật này dựa trên sự yêu thích đã được kiểm chứng qua thời gian cho thấy Saucony dựa vào mọi thứ mà những vận động viên yêu thích ở phiên bản tiền nhiệm trước đó.

Xem thêm Tìm hiểu về Saucony Shadow 6000 – định nghĩa lại một Retro Runner đúng nghĩa

Ngược lại, Saucony muốn bước vào những năm 1990 thông qua sự mới mẻ với công nghệ Grid SD của năm 1991. Công nghệ GRID đã tạo ra cho người tiêu dùng một sự thoải mái êm ái và tính năng chạy hỗ trợ rất tốt. Mặc dù được coi là phần thẩm mỹ kém hơn so với đệm Air Max của Nike nhưng thương hiệu cũng đã tạo nên làn sóng về tính năng chạy hữu dụng ở thời điểm đó. Và kể cả đến tận thời điểm hiện tại Saucony vẫn sẽ được nhắc mãi đến về sau, vì gần như thương hiệu là cái nôi của những đôi giày tiên phong không thể quên được.
 

Cho đến ngày nay, Saucony Jazz vẫn là thiết kế đáng nhớ nhất của thương hiệu trong đời sống cổ điển, theo sát là dòng Shadow, ra mắt và được ví như một đôi giày để biểu diễn. Vào thời điểm phát hành, Saucony Azura được tôn sùng như một đôi giày chạy bộ nổi tiếng với cấu trúc nhẹ và phần trên làm bằng da lộn. Vào cuối những năm 1980 khi các thương hiệu khác đang phát triển mạnh về các công nghệ khác nhau, Saucony vẫn giữ nét cổ điển và công nghệ của nó vốn có.

Xem thêm Chọn size giày Saucony và những phiên bản phổ thông nhất cho người mới sưu tập

Về mặt hiệu suất, Saucony đã cạnh tranh với NikeAdidas bằng cách đi theo xu hướng độ êm của đệm đôi giày. Năm 2015, Saucony Triumph ISO 2 đã giới thiệu sự đổi mới của Everun với miếng đệm mới đã giành được giải thưởng trong không gian chạy có chất lượng tốt nhất. Ý định của sự đổi mới dễ dàng tạo ra sự tương đồng về hiệu suất và xu hướng thị trường với Adidas Boost và Nike React. Vào năm 2020, Saucony Endorphin Pro đã mở ra công nghệ SpeedRoll, được thiết kế để đẩy người chạy về phía trước với mỗi sải chân. Và Saucony vẫn đang phát triển từng ngày một để hướng đến người tiêu dùng một sản phẩm chạy tốt nhất.

Bài viết tham khảo thêm Top 7 mẫu giày thể thao theo chủ đề không gian tốt nhất