Lịch sử mà ít ai biết về New Balance 574

Khi nói đến giày thể thao, có rất ít mẫu giày đã vượt qua thử thách của thời gian và vẫn ổn định và phổ biến như New Balance 574. Cùng với adidas Stan Smith, Air Force 1Converse Chuck Taylor All-Stars, 574 trở thành một mẫu giày cổ điển toàn diện. New Balance nổi tiếng với hệ thống đặt tên bằng số chỉ số lượng công nghệ trong một đôi giày. Thông thường, con số càng thấp, công nghệ trong giày thể thao càng ít. Khi giày chạy bộ tiếp tục trở nên phổ biến trong những năm 80, New Balance đã thành công với các mẫu 575 và 576 cấp thấp của mình. Trong khi 577 là sự kế thừa tự nhiên của những đôi giày này, New Balance cũng tìm cách thu hút một lượng khán giả mới với 574. 

“Bản tóm tắt 574 là để xây dựng một mô hình cho người tiêu dùng quan tâm đến giá cả – những người không sẵn sàng mua dòng sản phẩm Made in USA 990”, Sam Pearce, Giám đốc thiết kế sáng tạo về giày dép tại New Balance. “Vì vậy, họ đã lấy thành công chiếc 576 upper và thực hiện một cuộc đại tu cắt giảm chi phí. Cập nhật vật liệu phía trên, giảm hiệu suất bên trong, đơn giản hóa công nghệ đế giữa và chuyển sang sản xuất ở châu Á “. Vượt ra ngoài giới hạn kỹ thuật, mức giá phải chăng đã đưa thương hiệu đến với một nhóm người tiêu dùng lớn hơn. Phần trên bằng da lộn chịu tải nặng kết hợp với tấm lưới và đệm “ENCAP” cung cấp quá đủ sự thoải mái cho trang phục hàng ngày.  

Xem thêm New Balance 1500 ra mắt phối màu đặc trưng của thương hiệu vào mùa Thu năm nay

Cho đến thời điểm này, New Balance chủ yếu tập trung vào khía cạnh kỹ thuật của giày và được biết đến với kiểu dáng màu xám đặc trưng, ​​nhưng 574 thực sự mang đến sự ra đời của các phối màu sáng hơn. Phần ốp của đôi giày và logo chữ “N” lớn cho phép sự sáng tạo và điều này càng làm tăng thêm sự thành công của mẫu giày. “Đây là nơi tất cả các biến thể màu sắc bắt đầu và nó trở thành người chiến thắng tự nhiên cho New Balance. Mô hình đầu tiên và một mức giá thực sự phải chăng. Không cần quảng cáo, nó đã trở thành mô hình mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu. Thật buồn cười khi điều đó xảy ra, ”Pearce nói.Trong suốt những năm 1990 và đến những năm 2000, New Balance tiếp tục sản xuất giày chạy bộ kỹ thuật và đẩy kim. Trong khi đó, 574 chỉ ngày càng phổ biến. Từ Hoa Kỳ đến Nhật Bản và mọi nơi ở giữa nó đều tìm thấy các ngách. Những người hâm mộ hip-hop sẽ nhận ra nhiều rapper thể thao 574. Những người quan sát ở Harajuku nhận thức được ảnh hưởng thời trang mà New Balance (và đặc biệt là 574) sở hữu. Và tất nhiên các ngôi sao nhạc pop, punk và rocker grunge đã thể hiện sự yêu thích của họ với hình bóng. 

Xem thêm Casablanca X New Balance 327 – Liệu thành công nối tiếp thành công?

Vào năm 2018, New Balance đã quyết định xem xét lại thiết kế của 574 và làm lại nhiều khía cạnh – đặc biệt là hình dạng toebox. Với phần đầu xe vốn đã rộng hơn, phần đầu xe đã cong lên nhiều hơn và trở nên cồng kềnh hơn qua nhiều năm. Nhóm thiết kế đã tạo ra một đôi giày đẹp hơn đúng với nguồn gốc của nó, đây là một sự thay đổi đáng hoan nghênh đối với những người hâm mộ New Balance. 574 tiếp tục là một cổ điển với đàn ông và phụ nữ, trẻ và già. Và đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm Đằng sau những thiết kế và nguồn cảm hứng của New Balance 327