Lịch sử Serge Lutens – Nàng thơ đến từ vương quốc của các loài hoa

Nước hoa là một phần của cuộc sống, là món quà dành cho con người tận hưởng những cảm xúc thông qua mùi hương vô hình, để tâm hồn được thư giãn và phiêu lưu. Nói không đùa, bạn chỉ có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của nó khi bạn ngưng thở. 

Các bậc thầy thời trang nghĩ rằng hương thơm là một biểu hiện không lời của cảm xúc và suy nghĩ của người sáng tạo ra lọ nước hoa. Nhưng Serge Lutens lại cho rằng nước hoa trên da của một người là mùi hồi sinh những kí ức quá khứ, kỉ niệm cũng như phong cách của người sử dụng. Ông đã tạo ra những loại nước hoa độc đáo và trở thành huyền thoại. Serge Lutens tin rằng dùng nước hoa của ông có những hương thơm quyến rũ và độc đáo hơn những lọ nước hoa nhàm chán khác trên thị trường. Bây giờ hãy cùng Authentic Shoes khám phá về lịch sử của Serge Lutes và các loại nước hoa nhé !

Quá trình phát triển

Serge Lutens là một người đa tài, ông hoạt động trong nhiều lĩnh vực như thiết kế thời trang, sáng chế nước hoa, tạo mẫu tóc, nhiếp ảnh gia và làm phim. Serge Lutens sinh ra ở Pháp vào năm 1942. Ban đầu, ông học nghề làm tóc ở Lille, đây cũng chính là nơi mà ông thử sức với công việc mỹ phẩm và nhiếp ảnh. Năm 1960, ông chuyển tới sống tại Paris và làm việc cho tạp chí Vogue với vị trí chuyên gia trang điểm. Ông làm việc cùng những nhiếp ảnh gia hàng đầu thế giới. Năm 1967, Serge Lutens được Christian Dior ủy quyền để tạo ra một dòng mỹ phẩm.

Năm 1980, hãng mỹ phẩm Nhật nổi tiếng Shiseido mời Lutens làm việc để phát triển hình ảnh của công ty. Lutens thiết kế mẫu bao bì và mỹ phẩm cũng như chịu trách nhiệm chụp hình quảng cáo cho thương hiệu Shiseido. Sự hợp tác giữa Lutens và công ty Shiseido rất thành công và đây cũng là khởi đầu trong sự nghiệp ngành nước hoa của Lutens. 

Dòng nước hoa đầu tiên do Lutens tạo ra mang tên Nombre Noir được ra mắt năm 1982. Sau đó, Lutens và Shiseido tiếp tục hợp tác để cho ra đời dòng nước hoa huyền thoại 1992’s Feminite du Bois. Lutens còn sáng tạo ra dòng nước hoa sang trọng, đẳng cấp Les Salons du Palais Royal độc quyền bởi Shiseido và Lutens.

Năm 2000, ông thành lập thương hiệu nước hoa của riêng mình mang tên Serge Lutens. Ông đã hợp tác cùng hãng nước hoa Christopher Sheldrake để cho ra đời những dòng nước hoa của thương hiệu Serge Lutens. Phải công nhận rằng thương hiệu Serge Lutens xuất hiện đúng vào thời điểm thuận lợi và hoàn hảo, khi mà mạng internet cùng những trang mạng xã hội trở nên phổ biến giúp ích cho việc đưa ra bình luận và đánh giá về sự “thích hợp” của những hãng nước hoa nổi tiếng. Hãng nước hoa Serge Lutens là một ví dụ điển hình.

Nghệ thuật trong những lọ nước hoa

“Giấc mơ Serge Lutens” – Lang thang giữa một rừng hoa khoe sắc dưới ánh nắng ban mai, đâu đó ẩn khuất những cánh tử đinh hương rực cháy, những bông thủy tiên vàng rạng rỡ run rẩy trong tiết se lạnh của mùa xuân, những đóa hoa diên vĩ tỏa hương nồng nàn mãnh liệt… và cả vị ngọt mát của cành tuyết tùng xen lẫn mùi ấm áp của gỗ đàn hương…

Serge Lutens chợt bừng tỉnh, ông lại vừa trải qua một giấc mơ kỳ lạ, có lúc tâm trí ông như phiêu du vào thế giới cổ tích thần tiên của thần thoại Hy Lạp, có lúc chợt quay về với những ký ức xa xôi khi mà Serge Lutens đến thăm các khu vườn hoa hồng Otta ở Bulgaria hay đất nước Thổ Nhĩ Kỳ huyền bí.

Là một nghệ sĩ chuyên tinh chế các mùi hương của hãng mỹ phẩm Shiseido, Serge Lutens đã để lại nhiều ấn tượng trong làng nghệ thuật. Được đánh giá là người có năng khiếu bẩm sinh về khả năng thưởng thức cái đẹp, Serge Lutens không chỉ nổi tiếng với cương vị là nhà tạo mẫu tóc, chuyên gia trang điểm, nhiếp ảnh gia, nhà quay phim mà ông còn tạo ra những cơn sốt về trào lưu làm đẹp trên toàn cầu.

Vương quốc của các loài hoa ra đời

Năm 1980, trong chuyến đến thăm Nhật Bản, Serge Lutens đã hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ đẹp cổ kính đến mê hồn của xứ xở Phù Tang. Ông quyết định dừng chân tại đây và làm việc cho tập đoàn Shiseido. Cũng chính tại Nhật Bản, Serge Lutens đã sáng tạo ra những nhãn hiệu nước hoa nổi tiếng mang hương vị đặc trưng của các loài hoa và thảo mộc.

Thành công nối tiếp thành công, dòng nước hoa với hương vị hiếm lạ, độc đáo và quyến rũ mê hồn đã lần lượt ra đời như Ambre Sultan, Rose de Nuit, Musc Koublai Khan… Dường như hương vị tinh tế và ngất ngây lạ thường trong những giọt nước hoa mà Serge Lutens sáng tạo ẩn chứa niềm đam mê, sự trải nghiệm và cả khát khao vươn tới vẻ đẹp hoàn mỹ trong trái tim người nghệ sĩ. 

Ông chủ hiền hậu của vương quốc các loài hoa – Serge Lutens đã vinh dự được nhận giải thưởng Fifi – phần thưởng cao quý và uy tín nhất dành cho những nghệ sĩ đã cống hiến tài năng cho hương thơm toàn thể nhân loại.

Năm 2005, hãng mỹ phẩm Shiseido bắt đầu giới thiệu tới những người đam mê nước hoa một vương quốc các loài hoa, vương quốc Serge Lutens. Đây có thể nói là một bộ sưu tập nước hoa tuyệt diệu với hương thơm say đắm đại diện cho 4 dòng hương chính đó là hương cổ điển, sang trọng, lộng lẫy quý phái và đam mê.

Mỗi loại nước hoa thể hiện một giấc mơ của Serge Lutens, một xứ sở lạ kỳ, một câu chuyện thần tiên mà ông đã từng được chứng kiến trong suốt chặng đường đi tìm cái đẹp của mình. 13 mùi hương là 13 sự lôi cuốn kỳ diệu mà bạn khó có thể cưỡng lại.

Một số sản phẩm danh tiếng

– UN BOIS VANILLE : sự dịu dàng và chiều sâu

Năm 2003, một loại nước hoa dịu dàng và ngọt ngào đã được sản xuất, được chế từ các loại vani đen tĩnh lặng và gỗ đàn hương cay. Đây không phải là mùi ngọt thông thường, mà là một mùi ngọt ngào của mật ong cùng vani nằm trong những đám mây kẹo bông gòn. Nước hoa “Serge Luten” “Vanilla” – nhận nhiều lời ngợi khen ngợi từ nhiều tín đồ nước hoa trên khắp thế giới. Serge Luten Vanilla cho hương thơm ấm áp nhẹ nhàng như đang thầm thì những lời nói dịu dàng. Sự ngọt ngào của những loại hạt được cân bằng với sự cay đắng của quả hạnh, tạo cho hương vị một đặc tính đặc biệt để dễ dàng phân biệt nó với các loại nước hoa ngọt ngào khác. Dưới sự dịu dàng thẳng thắn đó, nước hoa còn gắn thêm những nốt của sữa dừa cùng vớiđộ sâu vani được ẩn giấu tinh tế.

– AMBRE SULTAN : hương thơm mang sự phiêu lưu cổ đại

Một trong những loại nước hoa sáng giá nhất của thương hiệu Serge Lutens là Ambre Sultan, ý tưởng được lấy cảm hứng từ một mảnh hổ phách nhỏ, được ra mắt để thể hiện tôn trọng ông Serge Lutens trong suốt hành trình của mình qua Marrakech vào cuối những năm 60. Trong thời gian đó, ông cầm miếng hổ phách như giữ một mảnh vàng, giữ lịch sử cổ đại được đặt trong một chiếc hộp gỗ sồi nhỏ. 

Lọ nước hoa bắt đầu với hương ambergris ngọt ngào pha trộn với nhựa thực vật, những người mang trong mình mùi hương này tràn đầy ấm áp và tự tin. Sự sang trọng của phương Đông được ẩn dấu đâu đó trong từng đợt hương của chai nước hoa.

Dung dịch màu hổ phách quý giá đem đến sự quý phái, sang trọng. Trong dung dịch đó tạo ra hương vị lạ thường của gỗ nóng, biến hương thơm như một ngọn lửa bừng sáng. Niềm đam mê mùi hương dẫn chủ sở hữu của mình trên một hành trình, hứa hẹn một cuộc phiêu lưu không thể nào quên. Những thành phần tinh tế đó như mở ra bức màn bí ẩn phía đông cho người châu Âu. .

Nếu bạn muốn biết thêm về lịch sử các thương hiệu cũng như thời trang chính hãng hãy theo dõi Authentics Shoes nhé !

Xem thêm : 

The One for Men Eau de – Chai nước hoa dành cho những người đàn ông lịch lãm 

Lịch sử Burberry – Chất quý tộc đầy sang trọng đến từ Anh quốc