Lịch sự và những phối màu đình đám của Jordan 4 Retro

Gần như mọi đôi giày Air Jordan mang tính biểu tượng đều gắn liền với một thời điểm quan trọng trong sự nghiệp của Michael Jordan. Air Jordan 1 có câu chuyện “Bị cấm”. Air Jordan 12 có “Trò chơi cảm cúm”. Và Jordan 4 có “The Shot”.
Để kết thúc vòng đầu tiên của Playoffs 1989, Michael Jordan đã nắm giữ trò chơi trong tay và, khi giây cuối cùng đồng hồ kết thúc, anh đã thực hiện cú đánh thắng trận trước Craig Ehlo và Cleveland Cavaliers. Cú đánh đã đưa Chicago Bulls vào Bán kết, chứng minh rằng MJ có thể dẫn dắt đội của anh ấy tới chức vô địch. Mọi con mắt đều đổ dồn vào Jordan, và tất nhiên, những chiếc Air Jordan 4 của anh ấy. Kể từ thời điểm đó, Air Jordan 4 đã được gắn vào văn hóa đại chúng.
 

Shot thấm nhuần Jordan 4 với ý nghĩa văn hóa và lịch sử, và vô số màu sắc mới và sự hợp tác đã giữ cho nó phù hợp trong suốt nhiều năm. Travis Scott, Eminem, Union LA, KAWS, Levi’s – Jordan 4 là bàn đạp của một số bản phát hành lớn nhất và có ý nghĩa nhất của Jordan Brand, mỗi người đều giới thiệu thiết kế cho khán giả mới và củng cố vị thế vững chắc của hãng trong thế giới giày thể thao. Rõ ràng là Jordan 4 sẽ không sớm ra đi, vì vậy điều quan trọng là phải biết thêm về đôi giày thể thao đã tồn tại liên quan trong hơn ba thập kỷ. Authentic Shoes đã tổng hợp cho người mua về Air Jordan 4, từ lịch sử và giá cả đến cách chúng phù hợp với tủ quần áo của bạn.

Xem thêm: Cận cảnh đôi Air Jordan 1 OG High “Light Smoke Grey” hot nhất tháng 7

Sơ lược về lịch sử

Đối với đôi giày thể thao đặc trưng thứ tư của Michael Jordan, nhà thiết kế Tinker Hatfield của Nike đã xem xét những thành công của Air Jordan 3 để tạo ra một đôi giày bóng rổ mới, hiệu suất cao. Jordan 3 bắt đầu sự nghiệp của Hatfield với Jordan Brand và được đánh giá là một nhân tố khác biệt thực sự trong ngành giày thể thao bóng rổ. Hatfield đã có một điều tốt đẹp đang diễn ra, vì vậy việc xây dựng nó là rất hợp lý. Được đặt tên là Air Jordan 4, thiết kế mới của Hatfield tương tự như Jordan 3 ở nhiều khía cạnh quan trọng: nó có hình bóng ở giữa, bộ phận Air có thể nhìn thấy ở đế và cả thương hiệu Nike và Jumpman. Tuy nhiên, theo những cách khác, Jordan 4 là một bước tiến đột phá, đặc biệt là về hiệu suất.Trong khi Air Jordan 3 giàu tính thẩm mỹ sang trọng của nó. Vì vậy, đối với Air Jordan 4, Hatfield đã thêm một lớp đúc lưới phủ urethane để tăng thêm khả năng thở. Đối với phối màu Đen / Xám Xi măng, ông cũng giới thiệu một chất liệu mới có tên Durabuck
 

 

Tương tự như da Nubuck, Durabuck là một biến thể tổng hợp nhẹ hơn và bền hơn, lý tưởng cho một đôi giày thể thao hiệu suất được thiết kế để chịu đựng khi chơi tích cực trên sân. Thêm vào đó, Durabuck ít tốn kém hơn và bền vững hơn đối với Nike. Từ quan điểm thiết kế, Jordan 4 là một người tiên phong. Nhưng ý nghĩa lịch sử của nó cũng liên quan đến văn hóa cũng như công nghệ. Chúng ta biết về “The Shot”, nhưng The Air Jordan 4 cũng trở nên nổi tiếng trên màn bạc. Trong Spike Lee’s Do The Right Thing, ra rạp chỉ vài tháng sau khi MJ tấn công người đập buzzer của anh ấy, nhân vật của Giancarlo Esposito, Buggin ’Out, bị một người hâm mộ Boston Celtics xô xát. Giống như hầu hết những người yêu thích giày thể thao của họ, anh ấy đã rất tức giận. Cuộc xung đột này đã trở thành một khoảnh khắc giày sneaker huyền thoại và đáng tin cậy trong điện ảnh.
 
 

Air Jordan 4 Colorways

Air Jordan 4 được phát hành vào năm 1989 với bốn màu: Trắng xi măng, Đen xi măng, Đỏ lửa và Xanh Camo. Các phối màu xi măng trắng và xi măng đen là những màu đầu tiên được phát hành, vì chúng bổ sung cho các phối màu sân nhà và sân khách của Chicago Bulls, trong khi hai màu khác, đỏ lửa và xanh camo, được phát hành vào cuối năm. Michael Jordan đã mặc tất cả trừ màu Military Blue trên sân đấu năm đó, rất có thể vì nó là chiếc duy nhất không đại diện cho hai màu đen và đỏ của Bull. Tất cả các phối màu ban đầu của Air Jordan 4 đều đã nhận được ít nhất hai bản phát hành lại trong nhiều năm và một số đã được phát hành lại khá gần đây. Air Jordan 4 Black Cement đã nhận được một phiên bản retro vào mùa thu năm 2019 và một lần nữa vào năm ngoái, trong khi Air Jordan 4 Fire Red tái phát hành như một phần của bộ sưu tập kỳ nghỉ năm 2020 của Jordan Brand.
 

Những đôi Air Jordan cổ điển này không cung cấp những gì mà hầu hết người chơi cần. Lớp đệm chắc chắn, dày đặc của nó cung cấp loại bảo vệ chống va đập nào và chỉ quá đau khi đi vào. Cùng với đó, Air Jordan Retro 4 là một đôi giày thể thao chắc chắn nhưng lại là một đôi giày có vòng đệm cổ chân chắc chắn. Nó có một vẻ ngoài sạch sẽ khiến nó trở thành một đôi giày tốt cho những người đam mê giày thể thao.

Bài viết tham khảo thêm:Top 5 đôi Air Jordan 11 Low đẹp nhất mà bạn không thể bỏ qua