Lịch sử, ý nghĩa và câu chuyện đằng sau biểu tượng Gucci

Các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới như Prada, Givenchy hay Dior thường có cho mình một sự bí ẩn nhất định, tính sáng tạo và vô cùng cuốn hút trong những thiết kế của hãng. Nhưng có bao nhiêu trong số những thương hiệu này tạo ra được cho mình một biểu tượng trở nên bất hủ và không thể bị thay thế cho dù là cả thế kỉ đã trôi qua kể từ lần đầu tiên xuất hiện? Hôm nay, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về vấn đề này thông qua một thương hiệu với một Logo mang tính biểu tượng và không thể bị nhầm lẫn với bất kì thương hiệu nào khác, đó là Gucci.

lich-su-y-nghia-va-cau-chuyen-dang-sau-bieu-tuong-gucci

Hãy cùng nhìn lại logo Gucci và một số lịch sử đằng sau công ty.  Logo Gucci ngay lập tức được nhận ra là hai chữ cái ghép lại với nhau, điều này làm cho nó trở thành một thiết kế tốt.  Đó là một thiết kế có tính thẩm mỹ vượt ra ngoài tầm quan trọng của hai chữ G mang tính biểu tượng.

lich-su-y-nghia-va-cau-chuyen-dang-sau-bieu-tuong-gucci

Ý nghĩa của từ “Gucci” đại diện cho sự Xuất sắc, Tuyệt vời, Thời thượng và Tốt đẹp.  Hai chữ G vẫn là một sự tôn vinh thiết yếu đối với người đàn ông đã bắt đầu tất cả.  Không nghi ngờ gì nữa, Aldo Gucci đã nghĩ đến việc thiết kế logo bao gồm tên viết tắt của cha mình.  Logo Gucci thường được thể hiện bằng vàng, một dấu hiệu cho thấy sự sang trọng và xa hoa của thương hiệu Gucci.  Logo cũng có tên Gucci được viết rõ ràng phía trên biểu tượng chữ G kép, đảm bảo việc tổ chức lại logo và thể hiện tầm quan trọng của tên thương hiệu.  Rất ít thương hiệu có mối liên hệ chặt chẽ với sự đam mê và xa xỉ như Gucci. 

lich-su-y-nghia-va-cau-chuyen-dang-sau-bieu-tuong-gucci

Thương hiệu thời trang Ý được thành lập tại Florence, Ý vào năm 1921 và kể từ đó đã khẳng định mình là thương hiệu hàng đầu về quần áo, đồ trang sức và trang phục sang trọng.  Trong gần như suốt thời gian này, biểu tượng Gucci đã tự hào hiển thị biểu tượng chữ G kép của mình, làm cho biểu tượng này trở thành biểu tượng cho chất lượng cao cấp và là con dấu tự hào về sự chấp thuận của công ty.  Tuy nhiên, làm thế nào mà thương hiệu Ý bán chạy nhất thế giới lại kết thúc việc thiết kế một logo có hơn 80 năm tồn tại, và logo của công ty đã đóng vai trò gì trong việc nâng Gucci lên một tầm cao nổi bật như vậy?  Để trả lời những câu hỏi này, chúng ta sẽ xem xét lịch sử của logo Gucci và nguồn gốc của chính thương hiệu.

Lịch sử của thương hiệu Gucci

lich-su-y-nghia-va-cau-chuyen-dang-sau-bieu-tuong-gucci

Khi đang làm nhân viên khách sạn ở Paris và London, người đàn ông sau này là Gucci, Guccio Gucci, đã trở nên ấn tượng bởi những hành lý chất lượng cao mà anh ta mang cho khách.  Năm 1920, Gucci trở lại nơi sinh của Florence và mở một cửa hàng nhỏ bán đồ da cao cấp.  Gucci thuê những thợ thủ công lành nghề của Artesia, những người đã chế tác thủ công các sản phẩm mà ông bán với sự chú ý cao nhất đến từng chi tiết trong cửa hàng của mình. Cửa hàng thành công rực rỡ, và với sự giúp đỡ của ba người con trai của mình, Gucci đã sớm mở rộng thương hiệu bằng cách mở thêm cửa hàng ở Milan và Rome.  

lich-su-y-nghia-va-cau-chuyen-dang-sau-bieu-tuong-gucci

Vào những năm 1950, Gucci đã khẳng định bản thân hãng thời trang của mình là một thương hiệu cao cấp hàng đầu. Các ngôi sao điện ảnh mặc trang phục của Gucci, những người giàu có và nổi tiếng đều tìm kiếm các sản phẩm của Gucci, và thương hiệu này thực sự bắt đầu trở thành cái tên chính trong thời trang xa xỉ.  Ngày nay, Gucci đạt doanh thu 4,3 tỷ đô la và là thương hiệu Ý bán chạy nhất trên thế giới.  Tại một thời điểm, các sản phẩm của Gucci là sản phẩm bị sao chép thường xuyên nhất trên toàn thế giới, tạo cảm hứng cho nhiều người bắt chước hơn cả những thương hiệu bị sao chép khác như Rolex.  Với tất cả những điều này, thật dễ dàng để nói rằng Gucci chắc chắn đã có một lịch sử lâu đời và lừng lẫy, nhưng logo của thương hiệu đã đóng vai trò gì trong việc này, và lịch sử của logo Gucci nổi tiếng là gì?

Biểu tượng Logo Gucci

lich-su-y-nghia-va-cau-chuyen-dang-sau-bieu-tuong-gucci

Năm 1933, con trai của Guccio Gucci, Aldo Gucci, gia nhập công việc kinh doanh của gia đình.  Cho đến thời điểm này, công ty đã hoạt động mà không có bất kỳ loại logo chính thức nào.  Tuy nhiên, Aldo bắt đầu thay đổi điều đó.  Khi thiết kế logo cho thương hiệu, Aldo đã kết hợp các chữ cái đầu của cha mình thành một thiết kế chữ G kép.  Để không gây nhầm lẫn về tên gọi của biểu tượng, biểu tượng và biểu tượng của Gucci thường được nhìn thấy nhất với tên của công ty được viết trên đó.  Qua nhiều năm, biểu tượng Gucci hai chữ G này đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.  Các sản phẩm được đóng dấu logo Gucci được thèm muốn ở khắp mọi nơi và những kẻ lừa đảo tìm cách kiếm tiền nhanh chóng đã làm việc chăm chỉ để bắt chước logo trên các sản phẩm nhái của chính họ.  Ngày nay, logo Gucci vẫn có thể nhận ra ngay lập tức bởi bất kỳ ai có gu thời trang sang trọng.

lich-su-y-nghia-va-cau-chuyen-dang-sau-bieu-tuong-gucci

Điều thú vị là, bất chấp tầm quan trọng và tuổi thọ của logo, Gucci gần như mất quyền đối với nó.  Nhờ một chút mơ hồ Trong luật sở hữu trí tuệ của Vương quốc Anh, nhãn hiệu Gucci của Vương quốc Anh trên logo nổi tiếng của họ đã hết hạn vào năm 2012 và thương hiệu này đã không thể gia hạn thành công.  Sai lầm khiến họ không thể bảo vệ tuyên bố của mình đối với logo và mở ra cánh cửa cho các thương hiệu thời trang khác bắt chước nó một cách hợp pháp.  Trong một trường hợp cho thấy tầm quan trọng của logo đối với thương hiệu của Gucci, công ty đã xem xét tình hình rất nghiêm túc, chiến đấu để duy trì nhãn hiệu của họ trên logo và nói rằng “Danh tiếng của Gucci có thể bị tổn hại do liên kết với một sản phẩm không sang trọng hoặc thấp  chi phí hiệu thời trang. ”.  Thật không may cho Gucci, đó là một trường hợp cuối cùng họ đã thua, khiến họ không có nhãn hiệu trên logo của họ ở Vương quốc Anh, Tuy nhiên, một sai sót này đã không làm hoen ố lịch sử lâu đời, lừng lẫy của logo Gucci.

Sự nổi tiếng và phổ biến của Logo Gucci

lich-su-y-nghia-va-cau-chuyen-dang-sau-bieu-tuong-gucci

Một trong những minh chứng lớn nhất cho sự nổi tiếng của logo Gucci là nó xuất hiện trên những gì nhiều người coi là những bộ quần áo và phụ kiện thời trang nhất trên thế giới. Khi những người có đủ khả năng để mặc bất cứ thứ gì, họ sẽ không chọn mặc thứ gì đó được trang trí bằng biểu tượng Gucci, bạn biết rằng biểu tượng này phải có một số hấp dẫn và phổ biến. 

lich-su-y-nghia-va-cau-chuyen-dang-sau-bieu-tuong-gucci

Một phần khác của sự nổi tiếng của logo Gucci là một phần mà thương hiệu có lẽ muốn làm mà không có.  Số lượng công việc mà những kẻ bắt chước bỏ ra để sao chép logo Gucci cho thấy Tầm quan trọng của việc logo xuất hiện vừa phải. Cuối cùng, có thể dễ dàng nhận thấy sự phổ biến của logo Gucci nhờ tuổi thọ của nó. Mặc dù chắc chắn có một số mức độ hào hứng liên quan đến việc thường xuyên thay đổi biểu tượng của bạn (chẳng hạn như được thực hiện bởi các công ty như Google), nhưng cũng có điều gì đó cần được nói đến đối với một biểu tượng đã vượt qua thử thách của thời gian và thử thách của thời gian là một rằng logo Gucci đã qua đời với màu sắc bay bổng.  

lich-su-y-nghia-va-cau-chuyen-dang-sau-bieu-tuong-gucci

Logo đã tồn tại hơn 80 năm và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu thấy nó thêm khoảng 80 năm nữa. Vì vậy, miễn là thương hiệu Ý quý giá tiếp tục là ông hoàng của ngành thời trang xa xỉ, bạn có thể tin tưởng vào biểu tượng G kép mang tính biểu tượng của họ vẫn còn nổi bật.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers

Xem thêm:

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ

Top 10 cửa hàng Nike xịn xò nhất thế giới (P1)

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .