Lịch sử, ý nghĩa của thương hiệu thời trang nổi tiếng Ralph Lauren

Ralph Lauren (họ gốc: Lifshitz; sinh ngày 14 tháng 10 năm 1939) là nhà thiết kế thời trang, doanh nhân người Mỹ. Ông được biết đến với Ralph Lauren Corporation, một tập đoàn thời trang trị giá hàng tỉ đô-la Mỹ. Tính đến tháng 10 năm 2017, Forbes ước tính tổng tài sản của Lauren là khoảng 5,8 tỉ USD, giúp ông trở thành người giàu thứ 91 tại Mỹ. Ralph Lauren là một công ty nổi tiếng của Mỹ được thành lập vào năm 1967. Trước đây, thương hiệu này chỉ chuyên về cà vạt cho nam giới. Giờ đây, công ty sản xuất rất nhiều loại hàng hóa, bao gồm quần áo, giày dép, nước hoa, các phụ kiện khác nhau, đồ nội thất và đồ dùng gia đình. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Ralph Lauren.

Ý nghĩa và lịch sử của logo Ralph Lauren

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-ralph-lauren

Logo, được gọi là Polo Pony, đã trở thành một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trong thế giới thời trang. Logo ấy đã trang điểm cho áo phông, ly cocktail và các bộ trang phục Hollywood. Nhưng vào năm 1971, Ralph Lauren ít nhiều đã làm giảm đi sự hài lòng của các ngôi sao điện ảnh nhất khi chủ sở hữu của công ty đã tạo ra logo để sử dụng nó trong việc quảng cáo cho một sự kiện từ thiện. Chủ nhân chọn hình khá tình cờ khi xem qua các mẫu cà vạt. Nhìn thấy một trong số chúng, anh ngay lập tức nhận ra: điều này sẽ tạo nên một thương hiệu xuất sắc.

Xem thêm Legit Check: Hướng dẫn 8 cách phân biệt Adidas Superstar Real và Fake

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-ralph-lauren

Sau đó ít lâu, vào tháng 6, chủ của Lauren quyết định thêu logo lên cổ tay áo sơ mi nữ. Nhà thiết kế thời trang lỗi lạc coi nó như một món đồ trang trí tinh tế, cùng với đồ trang sức. Sau thời gian dài thử nghiệm với các kích thước, anh ấy đã tạo ra được phiên bản cuối cùng của chiếc logo này. Và sau đó anh chuyển bản vẽ sang những thứ khác, bao gồm cả những chiếc áo thun cotton của thương hiệu hàng đầu Polo Ralph Lauren.

Xem thêm Lịch sử về những cái “bắt tay” đình đám của Bodega

Phông chữ và màu sắc của logo Ralph Lauren

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-ralph-lauren

Thương hiệu chính thức xuất hiện vào năm 1974: Người dân New York lần đầu tiên nhìn thấy nó trên báo. Kể từ đó, nó không thay đổi nhiều, bởi vì chủ sở hữu công ty coi hình ảnh đó là biểu tượng. Theo quan điểm của ông, người chơi polo là hiện thân của phong cách Mỹ, tinh thần thể thao, chất lượng cao, sự sang trọng tinh tế và sự thanh lịch ngắn gọn. Người cưỡi ngựa đang chạy và cầm gậy trong tay phải. Điều này phản ánh sự năng động và sức mạnh là nguyên tắc chủ đạo của thương hiệu. Màu sắc đen trắng nhấn mạnh sự đơn giản cổ điển. Tuy nhiên, trên quần áo, màu sắc của logo thường thay đổi: nhà sản xuất điều chỉnh nó phù hợp với nền chính, không vi phạm họa tiết đơn sắc.

Trong một số trường hợp, hình ảnh đồ họa được bổ sung với các dòng chữ, ví dụ, các từ “Ralph” (trái) và “Lauren” (phải). Trong trường hợp này, chúng được tạo bằng một phông chữ tùy chỉnh với kiểu serifs dài hình chữ nhật và các nét có độ dày không đồng đều. Tất cả các chữ cái đều là chữ hoa, mặc dù chữ “R” và “L” đầu tiên lớn hơn nhiều so với phần còn lại. Khoảng cách giữa các chữ cái hẹp đến mức các ký tự dường như hợp nhất. Logo với cụm từ “Polo Ralph Lauren” cũng được biết đến rộng rãi. Nó được giới thiệu vào năm 1993 cùng với dòng sản phẩm thể thao Polo. Các nhà phát triển muốn tập trung vào các tác phẩm kinh điển, vì vậy phong cách của dòng chữ gần với La Mã. Công ty đã không thay đổi phông chữ, ưu tiên cho kiểu chữ độc quyền của mình.

Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Tom Ford. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ