Liệu có phải sản phẩm của Gucci chỉ sản xuất tại Ý không?

Gucci là một thương hiệu thời trang cao cấp của Ý có trụ sở tại Florence, thuộc Tập đoàn Kering nơi sở hữu Balenciaga, Bottega và Yves Saint Laurent. Điều này có nghĩa là Gucci được sản xuất tại Ý? Nếu không, Gucci được sản xuất ở đâu? Hãy để Authentic Shoes tiết lộ cho bạn ngay bây giờ nhé. 

Một vài nét về thương hiệu Gucci

Hãng thời trang Ý này được đặt tên theo người sáng lập ra nó, Guccio Gucci. Năm 1912, Guccio mở một cửa hàng ở Florence, nơi ông bán đồ du lịch bằng da. Năm 1937, ông ra mắt dòng túi xách của mình, có sọc web mang tính biểu tượng và chữ G kép monogram. Sau khi mở cửa hàng ở Palm Beach và Beverly Hills, nhãn hiệu nhanh chóng được các ngôi sao Hollywood, những người yêu thích các thiết kế độc lạ và sang trọng của thương hiệu tán thành. Vì vậy mà ta có Gucci của ngày nay – một biểu tượng địa vị.

Gucci được sản xuất tại đâu?

Gucci chủ yếu được sản xuất tại Ý, nhưng không phải hoàn toàn 100%. Thương hiệu này cũng có một số mặt hàng như đồng hồ được sản xuất tại Thụy Sĩ, nước hoa ở Pháp, một vài mẫu áo khoác ở Việt Nam, một số thiết kế kính râm ở Nhật Bản và vài sản phẩm giày dép ở Tây Ban Nha. Theo Kering Group, 95% nhà sản xuất Gucci có trụ sở tại Ý. Nhãn hàng sử dụng một tỷ lệ nhỏ các nhà cung cấp bên ngoài Ý cho các giai đoạn sản xuất linh kiện cụ thể. Ví dụ: một số chất liệu làm giày đều từ Ý, nhưng cấu tạo của giày được sản xuất tại Tây Ban Nha.

Gucci có các nhà máy ở Scandicci, Tuscany và Marche. Vào năm 2021, thương hiệu cao cấp của Ý đã mở một trung tâm mới tại Trecate, thuộc vùng Piemonte, miền Bắc nước Ý. Nó gần với trụ sở chính của thương hiệu ở Milan (cũng mới và rất lớn). Gucci cũng có một địa điểm đặt trụ sở tại Padua, vùng Veneto, phát triển và sản xuất tất cả các bộ sưu tập kính mắt Kering. Gucci lấy tất cả nguyên liệu da của mình từ các nhà máy ở Prado.

Giống như người chị em Balenciaga, Gucci được sản xuất tại Ý không phải vì nó là một thương hiệu Ý mà vì khái niệm “Sản xuất tại Ý” mang lại sự tinh tế và uy tín nhất định cho thương hiệu. Nó thể hiện sự xuất sắc của nghề thủ công và nói với khách hàng rằng những vật liệu tốt nhất đã được sử dụng. Ngoài ra, các thương hiệu như Dolce & GabbanaVersace cũng được sản xuất tại Ý.

Một số khách hàng tỏ ra hơi nghi ngờ khi họ trả hàng nghìn đô la cho một món đồ xa xỉ và không thấy “Sản xuất tại Ý”. Gucci biết điều đó và tiếp tục sản xuất tất cả các bộ sưu tập của mình tại đất nước của mình.

Gucci có được sản xuất tại Trung Quốc không?

Không, Gucci không được sản xuất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy nhiều sản phẩm Gucci giả trên thị trường, vì vậy hãy cẩn thận nếu nhìn thấy ‘Made in China’. Bạn có thể nghĩ, “tại sao Gucci lại được sản xuất tại Trung Quốc nếu nó là một thương hiệu xa xỉ?” Bởi vì nhiều thương hiệu cao cấp như Marc Jacobs, Armani, Burberry, Prada, v.v., có một số sản phẩm của họ được sản xuất tại Trung Quốc.

Trong những năm qua, các mặt hàng được sản xuất tại Trung Quốc bị mang tiếng xấu. Mọi người có quan niệm rằng chất lượng kém và vật liệu độc hại được sử dụng khi sản xuất sản phẩm. Khi Balenciaga quyết định chuyển việc sản xuất giày Triple S từ Ý sang Trung Quốc, công ty đã phải hứng chịu một phản ứng dữ dội. Tuy nhiên, là một phần của cùng một tập đoàn, Gucci đã học cách không làm khách hàng của mình tức giận. Đó là lí do tại sao Trung Quốc không được Gucci lựa chọn làm cơ sở sản xuất cho nhãn hàng.

Gucci là một thương hiệu thời trang cao cấp của Ý sản xuất hầu hết các sản phẩm của mình tại Ý, ngoại trừ một số mặt hàng. Giá thành sản phẩm cao đến mức khách hàng mong đợi hàng hóa được làm thủ công ở châu Âu và có chất lượng tốt nhất có thể.

Xem thêm: Top những chiếc túi Gucci mang tính biểu tượng nhất

                  Những điều cần biết trước khi mua một đôi giày Gucci