Một định nghĩa mới về thị trường bán lại của Sneakers

Rihab, một sinh viên nghành kĩ sư 19 tuổi sinh sống tại Goa có một niềm đam mê tuyệt đối dành cho giày thể thao. Từ Air Jordan 1 cho tới Yeezy Boost, tất cả đều có thể được tìm thấy trên kệ giày của Rihab. Và trong năm ngoái, Rihab đã khám phá thị trường bán lại khổng lồ trên mạng xã hội Instagram, nơi anh có thể trò chuyện, mua bán và trao đổi những đôi giày thể thao hiếm có, và giờ đây, Rihab có hàng trăm khách hàng đang trông chờ vào nguồn cung những thiết kế thời trang cao cấp của anh.

mot-dinh-nghia-moi-ve-thi-truong-ban-lai-cua-sneakers

Việc mua cho mình những phiên bản giày thể thao hiếm có tại các cửa hàng chính hãng và các website giống như một cuộc chạy đua vậy. Bạn sẽ phải đủ may mắn để có cho mình một suất mua trong một cuộc chơi mà người đến trước sẽ hưởng lợi, nhưng giờ đây, Rihab đang làm việc cùng các bots, thứ giúp Rihab có hàng trăm những suất đợi trong những đợt rút thăm của các thương hiệu như Nike. “Trên thị trường này tồn tại rất nhiều các loại bot khác nhau”, Rihab nói “Ở Ấn Độ, người ta thậm chí còn không sử dụng bot, họ sẽ dụng các ứng dụng mở rộng trang web như Autofill chẳng hạn, trong trường hợp của tôi, các bot do tôi tạo ra có khả năng làm được mọi thứ”. Rihab đang bắt đầu bán lại các bot cho các nhà bán lẻ tư nhân khác giống như anh.

mot-dinh-nghia-moi-ve-thi-truong-ban-lai-cua-sneakers

Trong khi những nhà sưu tập giày thể thao đã luôn luôn tồn tại kể từ khi giày thể thao được ra đời, đã có một sự phát triển và nổi lên của các nhà bán lại. Trong năm 2019, ước tính có khoảng 2000 người đang làm việc trong thị trường bán lại. Và trong thời điểm hiện tại, con số đó đã lên 20,0000, trong đó có hơn 1000 nhà bán lẻ tại Ấn Độ. 

mot-dinh-nghia-moi-ve-thi-truong-ban-lai-cua-sneakers

CrepDogCrew là một người đam mê giày thể thao đã bắt đầu phát triển một nền tảng bán lại cho riêng mình cùng với một người bạn vào năm 2019, Kapil sử dụng nền tảng bán lại StockX nhằm theo dõi sự dao động trong giá trị của các đôi giày thể thao. Kapil thường sử dụng các thuật ngữ trong thương mại nhằm nhấn mạnh quy mô đồ sộ của thị trường bán lại giày thể thao.

mot-dinh-nghia-moi-ve-thi-truong-ban-lai-cua-sneakers

Đối với những đôi giày thể thao giới hạn và hiếm có cùng với giá trị đắt đỏ cháy hàng chỉ trong vài phút, bạn bắt buộc sẽ phải tìm tới các đại lý bán lẻ. Các nhà bán lẻ có thể sẽ có thứ bạn cần, nhưng giá trị của nó có thể bị thay đổi bất cứ lúc nào tùy thuộc vào sự khan hiếm và giới hạn của đôi giày đó. CrepDogCrew là một trong những nền tảng bán lại trên thị trường thời trang hàng đầu ở Ấn Độ.

mot-dinh-nghia-moi-ve-thi-truong-ban-lai-cua-sneakers

Kapil đã tham gia nền tảng này trong một lần đang tìm kiếm cho mình một đôi Yeezy cùng người đồng sáng lập Shaurya Kumar. “CrepDog là một trong số ít những công ty tại Châu Á chỉ bán những đôi giày trong tình trạng mới nguyên, chúng tôi thậm chí còn không cả miếng lót”, Kapil cho biết. Hiện tại, nền tảng này phân phối hơn 300 đôi giày cho hơn 130 thành phố chỉ tính riêng tại Ấn Độ. 

mot-dinh-nghia-moi-ve-thi-truong-ban-lai-cua-sneakers

Trong khi Kapil chỉ phục vụ cho những khách hàng tại đất nước của mình, thì có tồn tại những nhà bán lẻ với tuổi đời chỉ bằng một nửa của anh lại tự kiếm được cho mình những nguồn cung cấp từ nước ngoài. Kayshav, 17 tuổi, đã tham gia thị trường bán lại được 3 năm trên nền tảng Instagram. Đôi giày đầu tiên mà cậu bán là một đôi Yeezy Boost 350 V2 mà cậu đã tự mua cho bản thân. “Tôi đã bán nó vào ngày tôi mua nó, ngay ngoài của hàng, một người đàn ông đã đề nghị trả thêm cho tôi 10,000Rs, ông ấp cũng giới thiệu tôi đến với các nhóm WhatsApp của những người bán lại”, Kayshav, người dành ra hơn 4 giờ đồng hồ mỗi ngày cho việc bán lại giày thể thao nói.

mot-dinh-nghia-moi-ve-thi-truong-ban-lai-cua-sneakers

Rhidi, 22 tuổi, người có trụ sở làm việc tại Ludhiana, đã tham gia cùng hai người bạn thành lập một trang Instagram bán lại giày thể thao trong năm nay. Khi FedX đi vào hoạt động, Rhidi đã mua cho mình một đôi Yeezy Boost 350 V2 Ash Pearl từ Dubai và bán nó với lợi nhuận 32,000Rs. “Có lần tôi đã đợi 6 tiếng đồng hồ vào buổi sáng để mua bản phát hành giới hạn với size 4 UK dành cho nữ. Nhưng tôi không mua được nó, hầu hết các bản phát hành chỉ có cỡ dành cho nam từ 6 đến 10, nhưng điều đó đang dần thay đổi, việc mua cỡ giày dành cho nữ đã trở nên dễ dàng hơn, rất nhiều người từ đó đã bước vào thị trường bán lại”, Rhidi nói.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về giày thể thao.

Xem thêm: 

Điểm mặt những phát hành Yeezy Boost đáng nhớ của Kanye West cùng với adidas

Top 10 phối màu Yeezy mà bạn không thể bỏ lỡ trong mùa hè này (Phần 1)

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .