Nên chọn mua Vans hay Converse?

Converse hay Vans đều là những dòng Sneaker đựa giới trẻ ưa chuộng, từ quá khứ đến hiện tại. Nhắc đến Converse người ta nhắc đến “giấc mơ Mỹ”, nhắc đến Vans họ nhắc đến những “thủ lĩnh đường phố”. Converse hay Vans khi bước chân đến thị trường Việt Nam đều mang tiếng nói riêng của cá tính thương hiệu làm đậm nét cho phong cách người mang.

Converse nét đẹp của thời gian 

Nhắc đến Converse chúng ta quay trở lại quãng thời 2003 – lần đầu tiên những đôi Converse đặt chân đến Việt Nam với mức giá 700,000VND. Đó cũng là thời kì mà thị trường rầm rồ với những đôi giày lạ, cổ cao và vô cùng đặc sắc. Đến bây giờ đã hơn 15 năm trôi qua, Converse vẫn giữ dáng vẻ như thế vẫn cứ mực thước ổn trọng, không se sua, không lố lăng. Converse là thương hiệu giày của giới trẻ, của người trẻ, của những trái tim trẻ ưa khám phá, thích phiêu lưu và bung tỏa cá tính. Converse bước chân ra từ giấc mơ Mỹ, xuất phát ban đầu chỉ là nhu cầu lao động trong công việc nhưng Converse ngày nay tượng trưng cho cả một thế hệ mà nét thẩm mỹ được tô điểm để thăng hoa trên mỗi bàn chân người mang, Converse hòa vào cuộc sống một cách giản dị, trên những con đường rào rạo tiếng sỏi hay song song với những bức tường đậm nét Graffiti rực rỡ, Convers muôn màu muôn vẻ, Converse trẻ mãi không già, Converse là điểm nhấn cho tuổi thanh xuân mà tôi có thể nói là người bạn “hoa hè” nhưng chí cốt… 

Những ngày cuối tuần, những buổi tối nhộn nhịp, xách xe, chạy vòng một khu quận 1, dừng chân bên thềm nhà thờ Đức Bà, tạt ngang qua quảng trường rộng trước Bưu điện Thành phố, trên vỉa hè trước Diamond hay men theo cung đường Nguyễn Huệ, đến với phố tây Bùi Viện bạn sẽ bắt gặp những đôi Sneaker Converse dập dìu tự do khoe dáng hình. Như tồn tại một phép màu nào đó, nó phù phép lên mỗi đôi Converse cá tính để rồi bất kì đôi bàn chân nào xỏ vào cái cổ cao hay cổ thấp, kéo lưỡi gà, thắt dây và cột lại, đứng lên và xoay bàn chân một góc 45 độ nghiêng sang phải hay sang trái bạn sẽ thấy điều một bất ngờ đấy!  Converse được thiết kế để cho bất kì đôi chân của bất kì ai mang vào cũng phải thốt lên trọn vẹn chữ đẹp, sao mà đẹp, đẹp một cách gì đó lạ lùng, đẹp quá thể vừa vặn! Những đôi Converse được làm bằng vải Canvas, Texile hay da đều có chất lượng tốt, chất lượng ở đây nói về thời gian sống của chúng, một đôi Converse bạn mang một năm và bảo quản tốt sẽ sẽ trông như mới, không mất form giày, không cũ đi, không sờn chỉ, không khô da, không giãn, không đứt… 

Xem thêm Awake NY tiết lộ về phiên bản giày thể thao hợp tác cùng Vans Sk8-Hi

Converse bền bỉ đến độ bạn sẽ phải thốt lên “bao giờ mày hư để tao mua đôi mới coi!”. Nói về kiểu dáng Converse qua tháng năm vẫn thế, vẫn kiểu dáng đó, nhưng càng hiện đại nhu cầu của người mang càng cao không chỉ là “kiểu” dáng mà còn là “cách” thể hiện. Converse thêm vào bộ sưu tập của mình những kiểu giày nhiều màu hơn, nhiều hình thái họa tiết trang trí làm xiêu lòng những thế hệ Fashionista. Converse All Star, Chuck II,…đã ghi những bàn thắng ưa nhìn về độ thẩm mỹ cũng như cách biểu thị cá tính cho thế hệ trẻ- bước đi mượt mà, dáng hình thẳng tắp không bao giờ lỗi thời và mãi mãi thanh xuân.

Xem thêm A$AP ROCKY tiết lộ về đôi giày Prada x adidas Originals Forum Low

Giày Vans mang điểm nhấn cho phong cách thêm nhẹ nhàng

Thương hiệu Vans ra đời từ năm 1966 nhưng tiếp cận thị trường Việt Nam tương đối muộn, hơn 8 năm so với Converse ( Converse bước chân vào Việt Nam từ năm 2003 thì đến năm 2011 Vans mới bước đến). Số phận của kẻ đến sau hòa trộn cùng sự phát triển của truyền thông quảng cáo- thời đại của Facebook, Youtube của công nghệ cộng đồng – từng bước chinh phục giới trẻ. Mỗi đôi Vans mang đến sự cảm nhận ban đầu về sức trẻ, sự đơn giản tinh gọn. Vans nổi bật và chinh phục người mang bằng những đôi Vans Authentic, Vans Old Skool hay Slip On.. Sự nổi tiếng và phổ biến của thương hiệu này lan nhanh đến nỗi trên thị trường xuất hiện số lượng giày Vans Fake vô cùng lớn, cùng mẫu mã, cùng màu sắc. Nếu nói về độ nổi tiếng thì Vans cũng đi song song với Converse về mức độ nhận biết lẫn giá cả. Thương hiệu giày Vans từ xa xưa gắn liền với thể thao cũng mạnh mẽ và tinh nhạy như trượt ván, trượt tuyết. 

Xem thêm Hình ảnh chính thức về phiên bản Vault By Vans OG mới nhất cùng Haven

Người ta dễ dàng bắt gặp những vận động viên, những người chơi Skateboard sử dụng những đôi giày Vans với phần đế cứng cáp và Form khỏe để giữ thăng bằng, đã qua một thời Vans trở thành cơn sốt ở miền nam California. Nói đến Vans Old Skool người ta nhắc đến đôi giày có nền đen và một đường uốn cong lượn sóng ở bên hông, điều nhận biết một đôi Vans Old Skool chính hãng là sức nặng của nó. Cũng như Converse Vans Old Skool sở hữu độ bền tuyệt vời nét chắc chắc cùng kiểu dáng tương đối giản dị. Dấu mốc vào năm 1996 dòng Vans Old Skool trở thành một trong những dòng giày tốt nhất đến từ Vans và cho đến bây giờ vẫn giữ được sức nóng.  Nói đến Vans kiểu Slip On – đâu là kiểu giày mà chúng ta rất quen thuộc với sắc hình sọc caro trắng đen, vô cùng nhỏ gọn và tinh tế, tuy đơn giản nhưng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên dòng giày này hiện tại bị làm giả rất nhiều, vì thế bạn nên tìm mua tại nhà phân phối chính hãng. Phần vải của loại Slip on này được làm bằng Canvas, đé giày dày và mang rất chắc chân. Nói về dòng SK8 HI đây là kiểu giày cổ cao của Vans- trông bề ngoài không được thpn gọn và tinh tế như Converse tuy nhiên tạo nên cảm nhận rất tốt về độ chắc chắn.

Giày sẽ chọn bạn và bạn cần lựa chọn chính xác

Nếu bạn năng động, trẻ trung, đam mê cái đẹp nghệ thuật, ưa khám phá và không ngại thể hiện bản thân thì Converse là một lựa chọn tuyệt vời đấy. Còn nếu như bạn là một người mạnh mẽ, đầy năng lượng, thích sự giản đơn và nhẹ nhàng thì Vans sẽ thích hợp. Khoe cá tính, khoe dáng hình thì chọn Converse, khoe năng lượng, sức trẻ thì Vans giơ tay. Mỗi thương hiệu một mảng màu, đẹp hay không đẹp, thích hay không thích còn phụ thuộc vào độ cảm quan trải nghiệm của người dùng. Thấu hiểu cảm xúc của bản thân, khai thác những cung tầng yêu thích bạn sẽ khảm phá ra đâu là niềm vui và sự phù hợp thật sự. Và đừng quên cập nhật những tin tức mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm MOCA cùng Vans tôn vinh nền văn hóa và sự sáng tạo của California với sự hợp tác mới