New Balance: Điểm danh những đôi giày thể thao tốt nhất 2023

Không có gì ngạc nhiên khi New Balance đã có một năm xuất sắc. Không có gì đáng ngạc nhiên khi họ chiếm vị trí hàng đầu cho thương hiệu có yếu tố ‘ngầu’ tăng nhiều nhất trong 12 tháng qua. Đặc biệt trong năm nay, họ đã rất nhiệt huyết với các tác phẩm cộng tác, tạo ra những tác phẩm vượt thời gian nhưng vẫn giữ được giá trị thiết kế vững chắc.
1906R là một trong những mẫu mã mới nhất của họ và nó đã thu hút một số đối tác hợp tác hàng đầu này, với sự đồng ký hiệu từ GANNI, Comme des Garçons, AURALEE và Salehe Bembury. Các đợt phát hành chung của họ cũng tăng theo nhịp độ và Authentic Shoes đã có một số khoảnh khắc đặc biệt với thương hiệu Boston. Sau một năm chật vật, đây là thành tựu tốt nhất của New Balance vào năm 2023.

MADE in USA

Teddy Santis vẫn đang nắm quyền lãnh đạo New Balance MADE in USA và tiếp tục cung cấp cho giới giày thể thao những bộ sưu tập hoành tráng theo mùa. Sau năm đầu tiên nhà thiết kế làm giám đốc sáng tạo, năm 2023 chứng kiến nhiều mẫu được sử dụng hơn, bao gồm cả mẫu 996 và một số ít mẫu 998. Mặc dù các đôi không bán hết nhanh như năm trước nhưng Santis vẫn tạo ra một số combo màu sắc hoành tráng. Một trong những điểm nổi bật là New Balance 990v4 ‘White/Green’ với gam màu đơn giản và cảm giác giả cổ điển tinh tế. Điểm nổi bật thứ hai là NB990 và NB990v3 ‘Green and Gold’, theo sát là ‘Olive Leaf’ NB990v4 và NB998.

Aimé Leon Dore

Nói về Teddy Santis, thương hiệu riêng của anh, Aimé Leon Dore tiếp tục hợp tác lâu dài với New Balance trong suốt năm nay. Mặc dù không còn được cường điệu như những năm trước nhưng ALD đã thành công với rất nhiều mô hình hợp tác rõ ràng. Bắt đầu một năm, họ loại bỏ Rainier, hồi sinh NB860v2 và khoác lên mình chiếc NB1906R. Tiếp theo là nhiều NB550 và NB650R hơn, với bộ đôi hoàn thiện tất cả với bộ đôi 996 được đánh giá thấp hơn.

Nhiệt cùng những phát hành chung

Không phải tất cả những sản phẩm nubuck cao cấp và kiểu dáng được sản xuất tại Mỹ hoặc Anh đều thu hút sự chú ý của chúng tôi trong năm nay. Việc cung cấp bản phát hành chung của New Balance đã nâng nó lên một tầm cao trong suốt cả năm, đặc biệt là với NB610 của họ. Nhà thiết kế Yue Wu, người chịu trách nhiệm về ‘Protection Pack’, dường như là người phụ trách mẫu này và đã tạo ra các màu sắc sắc nét để mọi người thưởng thức. NB580, NB550, NB2002R, NB1906R và NB9060 tiếp tục thống trị đường phố trong suốt năm 2023 – thật khó để đi bộ ở nơi công cộng mà không bắt gặp một đôi giày nào.

Ảnh hưởng hợp tác

Vào năm 2023, sản phẩm hợp tác của New Balance sánh ngang với các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ, khi họ liên kết với nhiều nhà sáng tạo để tạo ra một số liên kết được thực hiện hoàn hảo. Ronnie Fieg là một trong những người nổi bật, đã nhiều lần hợp tác với thương hiệu có trụ sở tại Boston để liên kết ba chiều. Đầu tiên là với Quỹ Frank Lloyd Wright để chế tạo một chiếc NB998 sạch sẽ lấy cảm hứng từ ý tưởng Thành phố Broadacre của kiến trúc sư quá cố. Thứ hai là dự án kinh doanh được săn đón với Madison Square Garden, chứng kiến hai chiếc NB990v6 được xây dựng lấy cảm hứng từ New York.

Một gương mặt quen thuộc khác đã quay trở lại danh sách New Balance và đó là Concepts ‘C-Note’, trở lại lần đầu tiên kể từ năm 2013. Aminé là gương mặt mới trong năm nay, bỏ hai biến thể của 610, cùng với Action Bronson, người đã cho thấy anh ấy biết cách thiết kế một chiếc giày. Tóm lại, Patta, Carhartt WIP và Joe Freshgoods là một số sự hợp tác nổi bật khác của năm 2023.

Xem thêm:

Những phát hành giày thể thao tốt nhất cho phái nữ năm 2023

Điểm lại các xu hướng giày thể thao độc đáo nhất năm 2023