Nguồn gốc của giày tennis và hướng dẫn cách chọn giày tennis phù hợp nhất

Tennis (quần vợt) là một môn thể thao phổ biến trên thế giới và ngày càng phát triển ở Việt Nam. Thậm trí môn thể thao tennis còn đã được đưa vào chương trình học thể chất của các trường từ tiểu học đến đại học. Mỗi môn thể thao đều có đặc thù riêng, và tennis cũng vậy do đặc thù di chuyển với cự ly ngắn, nhanh và mạnh nên việc lựa chọn được một đôi giày phù hợp là điều hết sức cần thiết. Nó giúp bảo về bàn chân, cổ chân, tăng hiệu quả ván đấu và giúp bạn tránh chấn thương. 

Vậy giày tennis có gì khác so với giày thể thao, giày chạy thông thường? Cùng Authentic Shoes tìm hiểu trong bài viết này nhé.

nguon-goc-cua-giay-tennis-va-huong-dan-cach-chon-giay-tennis-phu-hop-nhat

Phân loại giày tennis và giày thể thao thông thường

Không như các loại giày chạy bộ thông thường với trọng lượng nhẹ, lớp đệm êm ái thì giày tennis thường được thiết kế ít đệm hơn, phần đế thường làm bằng cao su, có nhiều rãnh nhỏ gợn sóng giúp hỗ trợ di chuyển theo nhiều hướng đặc biệt là sang ngang hai bên và tăng ma sát giúp độ bám sân tốt. Phần đế dưới mu trước bàn chân thường được tạo rãnh riêng để tăng khả năng kiểm soát và linh hoạt khi di chuyển, phản ứng theo hướng bóng.
Giày tennis thường sẽ có trọng lượng nặng hơn giày chạy bộ, phần dây giày có thiết kế hợp lý vừa mang lại độ chắc chắn, vừa thoải mái.

nguon-goc-cua-giay-tennis-va-huong-dan-cach-chon-giay-tennis-phu-hop-nhat

Với tennis, khả năng hấp thụ lực không yêu cầu cao như các môn thể thao khác. Trên mặt sân mềm như sân đất nện, bạn nên chọn loại giày có đế mềm để tăng độ bám. Còn với mặt sân cứng, bạn có thể chọn loại đế cứng hơn để tăng sức chịu đựng của đôi giày.

So với việc đôi giày chạy bộ có xu hướng làm phần đế sau cao hơn để phục vụ cho mục đích chạy về phía trước, thì giày tennis sẽ có thiết kế đế phẳng và độ bám tối ưu. 

Giày tennis có chạy bộ, chơi cầu lông được không?

Có một câu hỏi được khá nhiều người quan tâm đó chính là, giày tennis có thể dùng để chơi cầu lông hay chạy bộ được không và ngược lại. Như chũng ta cũng đã biết, giày tennis có trọng lượng khá nặng cộng với một chiếc đế cứng cho nên việc dùng chúng để chạy bộ chỉ là một giải pháp tạm thời, bạn có thể sử dụng trong những trường hợp không còn sự lựa chọn nào khác chứ không nên sử dụng thường xuyên.

nguon-goc-cua-giay-tennis-va-huong-dan-cach-chon-giay-tennis-phu-hop-nhat

Cầu lông cũng vậy, về cơ bản thì tennis và cầu lông đều là những môn thể thao đòi hỏi người chơi phải di chuyển liên tục, nhanh chóng theo nhiều hướng. Tuy nhiên, sự khác biệt là với người chơi tennis sẽ phải di chuyển nặng và xa hơn cầu lông.

Giày tennis có thiết kế nặng, đế cũng dày hơn để đảm bảo sự ổn định và cân bằng, lực hỗ trợ, đồng thời hạn chế chấn thương. Có thể dùng giày tennis để chơi cầu lông. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng giày tennis để chơi cầu lông, việc di chuyển sẽ không linh hoạt và hạn chế quá trình chơi.

nguon-goc-cua-giay-tennis-va-huong-dan-cach-chon-giay-tennis-phu-hop-nhat

Hướng dẫn chọn giày Tennis phù hợp nhất

Nếu có thể bạn nên mua hai đôi giày một đôi nặng và một đôi nhẹ. Sử dụng đôi nhẹ hơn cho các trận đấu còn đôi giày nặng, sẽ sử dụng để luyện tập hằng ngày giúp bạn nâng cao kỹ thuật.

Thời gian mua giày phù hợp nhất là buổi chiều muộn vì đây là lúc đôi chân sẽ phình to nhất, đặc điểm chung của những đôi giày thể thao là chúng rất ôm chân, cho nên lựa chọn một đôi giày có size phù hợp lúc size chân bạn lớn nhất là điều vô cùng cần thiết. Trong một số trường hợp, nhiều người thường có bàn chân không đều, một lớn và một nhỏ. Vào thời điểm đó, hãy chọn giày phù hợp với chân lớn hơn.

nguon-goc-cua-giay-tennis-va-huong-dan-cach-chon-giay-tennis-phu-hop-nhat

Giày tennis được thiết kế với các vật liệu cứng để hỗ trợ mắt cá chân và bàn chân trong khi bắt đầu hoặc dừng đột ngột. Đôi giày bạn mang chắc chắn phải mang lại cho bạn sự thoải mái trên sân và di chuyển dễ dàng. Ngoài ra, giày tennis có thể xác định mức độ chơi hoặc hiệu suất của bạn. Nếu bạn mua giày sai, bạn sẽ để lộ nhiều vết thương hơn mức cần thiết. Bạn cũng đang giảm hiệu suất của bạn trên sân. Do đó, chọn một đôi giày tennis chất lượng là công cụ quan trọng để có một trò chơi thú vị và hiệu quả nhất.

Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang và sneaker nhé.

Xem thêm: 17 công nghệ đệm tiến bộ nhất từng khuynh đảo thị trường sneaker

Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.