Những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Versace

Versace là một công ty Ý chuyên sản xuất hàng xa xỉ. Câu chuyện của thương hiệu này bắt đầu vào năm 1978 khi Giovanni Maria Versace giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên của nhà thiết kế. Giờ đây, ngoài quần áo thì thương hiệu còn cung cấp các mặt hàng như đồ trang sức, phụ kiện, nước hoa, mỹ phẩm, đồng hồ và các vật phẩm xa xỉ khác. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Versace.

Ý nghĩa và lịch sử của logo Tom Ford

nhung-cau-chuyen-thu-vi-dang-sau-logo-cua-versace

Nhiệm vụ chính của nhà thiết kế thời trang là thu hút sự chú ý của khách hàng. Và Versace đã làm điều này với sự trợ giúp của một logo, điều vẫn gây ra tranh luận về tính không nhất quán của nó. Các sản phẩm của Versace được tô điểm bởi Medusa, một sinh vật vừa khủng khiếp vừa hấp dẫn. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng: cho đến năm 1993 khi tên thương hiệu chỉ chứa tên và họ của người tạo ra thương hiệu.

1980 – 1990

nhung-cau-chuyen-thu-vi-dang-sau-logo-cua-versace

Biểu tượng logo đầu tiên là dòng chữ ngắn gọn “Gianni Versace” được làm bằng phông chữ Avant-Garde và không có khoảng cách giữa các từ. Chính vì các chữ cái gần nhau nên điều này không tốt cho khả năng đọc. Mặt khác, sự chú ý được thu hút bởi những nét chạm khắc tinh tế, tính đối xứng hoàn hảo và tính hình học chặt chẽ.

1990 – 1997

nhung-cau-chuyen-thu-vi-dang-sau-logo-cua-versace

Nhà thiết kế đã tính đến các vấn đề về nhận thức thị giác nên Versace đã thay đổi phông chữ thành Radiant dễ đọc hơn. Phông chữ này trở nên đặc trưng bởi độ dày đường thẳng không đồng đều, nhiều góc cạnh và chữ không có chân. Ngoài ra, giữa chữ “Gianni” và chữ “Versace” còn có một vết lõm lớn.

1993 – 1997

nhung-cau-chuyen-thu-vi-dang-sau-logo-cua-versace

Năm 1993, nhà thiết kế đã biến Medusa thần thoại trở thành gương mặt đại diện cho công ty của mình và nền văn hóa La Mã cổ điển mà Giovanni luôn quan tâm đến chính là nguồn cảm hứng. Khi còn nhỏ, khi chơi với các anh chị em giữa những tàn tích cổ đại ở Reggio Calabria, ông đã nhìn thấy rất nhiều tác phẩm nghệ thuật trên sàn nhà. Trong số đó có Medusa, đã trở thành biểu tượng của Versace. Cuối cùng, một chiếc nhẫn rộng có tua rua bao quanh đầu của Medusa trong khi mô hình mê cung truyền thống của Hy Lạp cổ đại nhấn mạnh kiểu trang phục tinh tế.

1997 – 2008

nhung-cau-chuyen-thu-vi-dang-sau-logo-cua-versace

Sau khi nhà thiết kế thời trang qua đời, tên họ của ông lại xuất hiện trên logo. Dòng chữ này nằm trong một hình bán nguyệt và đi xung quanh hình ở phía dưới.

2008 – bây giờ

nhung-cau-chuyen-thu-vi-dang-sau-logo-cua-versace

Các nhà phát triển đã căn chỉnh và tăng thêm độ đậm của các chữ cái để làm cho tên công ty hiển thị rõ ràng hơn. Với mục đích tương tự, họ đã sử dụng một phông chữ tương tự như Radiant RR.

Phông chữ và màu sắc của logo Versace

nhung-cau-chuyen-thu-vi-dang-sau-logo-cua-versace

Hình ảnh trung tâm của logo là Medusa. Giovanni chọn cô không phải tình cờ bởi vì sinh vật xấu xí này được coi là biểu tượng của sự hấp dẫn và quyến rũ chết người mà bởi đó từng là một cô gái xinh đẹp nhưng độc ác. Sau đó nữ thần Athena đã nguyền rủa người đẹp, biến cô thành yêu quái, trong nháy mắt biến con người thành đá. Nhà thiết kế hy vọng rằng nhân vật thần thoại sẽ tác động đến khách hàng, thôi miên họ, khiến họ phải lòng Versace.

nhung-cau-chuyen-thu-vi-dang-sau-logo-cua-versace

Tuy nhiên, đây là một ý nghĩa khác: sự phù phiếm. Medusa đã bị trừng phạt vì sự kiêu ngạo của mình và điều đó có nghĩa là biểu tượng gắn liền với những phẩm chất này. Vì tất cả các thương hiệu xa xỉ đều dựa trên mong muốn mọi người trông đẹp hơn trong mắt người khác, thật trớ trêu khi Giovanni đặt một phụ nữ lên biểu tượng, người đã trở nên nguy hiểm đến tính mạng do lòng kiêu hãnh xấu xa.

nhung-cau-chuyen-thu-vi-dang-sau-logo-cua-versace

Chữ bên dưới biểu tượng Medusa sử dụng kiểu chữ thương mại từ loạt Radiant RR Bold. Nó được tạo ra bởi các nhà thiết kế Robert Middleton và Steve Jackaman vào tháng 4 năm 2002 cho bộ sưu tập Red Rooster. Các chữ cái được cắt nhỏ, duyên dáng, mỏng, với độ dày tối thiểu ở giữa các chânchữ. Cuối cùng, bảng màu logo là đơn sắc: nó bao gồm sự kết hợp của màu đen và trắng.

Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Versace. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Legitcheck: Cách phân biệt Gucci Hoodie real và fake

Legitcheck: Cách phân biệt Gucci Wallets real và fake