Tổng hợp top những cửa hàng sneaker tuyệt nhất thế giới

Để chứng minh rằng văn hóa giày thể thao thực sự không có biên giới, chúng tôi đã tập hợp một danh sách các cửa hàng giày thể thao thú vị nhất trên khắp hành tinh, cùng với những lý do tại sao họ lại trở nên nổi tiếng toàn cầu. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá về những cửa hàng giày thể thao tốt nhất thế giới.

Vương Quốc Anh

Footoatrol, London

Không nghi ngờ gì nữa, London là thủ đô văn hóa giày thể thao của Vương quốc Anh, và trung tâm của nó là cửa hàng Soho Footpatrol. Tọa lạc trên Phố Berwick ở Soho của thành phố, cửa hàng nhỏ này đã chịu trách nhiệm trang bị cho những người yêu thích giày dép của thành phố những đôi giày hiếm và những bản phát hành giới hạn kể từ năm 2010. Các sneakerhead không còn xa lạ với những cuộc hợp tác tên tuổi, họ đã tham gia các sự kiện phát hành phiên bản đặc biệt với các thương hiệu lớn từ Reebok cho đến Givenchy

nhung-cua-hang-giay-the-thao-tot-nhat-the-gioi

Sneakersnstull, London

Sneakersnstuff có thể đã bắt đầu hoạt động ở Thụy Điển, nhưng chi nhánh ở London đã củng cố danh tiếng của họ như một phần quan trọng của nền giày thể thao. Cửa hàng này được công nhận là một trong những cái tên lâu đời nhất và có vị thế nhất trong thế giới sneaker. Thêm vào đó, ngay cả khi bạn không thể đến đây để xem sản phẩm bằng xương bằng thịt thì bạn vẫn có thể đặt hàng trực tuyến từ trang web SNS. 

nhung-cua-hang-giay-the-thao-tot-nhat-the-gioi

Hanon, Aberdeen

Khi tưởng tượng về vị trí của một trung tâm quốc tế về văn hóa giày thể thao, một thành phố nhỏ trên bờ biển đông bắc Scotland có lẽ không phải là nơi đầu tiên xuất hiện trong tâm trí. Tuy nhiên, đó là nơi bạn sẽ tìm thấy Hanon. Công việc kinh doanh của họ bắt đầu từ một cửa hàng tạm do anh em Brian và Edward Toft điều hành trong phòng khách của cha mẹ họ vào cuối những năm 80. Năm 1993, họ chuyển đến Aberdeen và nhanh chóng tạo dựng Hanon trước khi biến nó thành điểm đến của những tín đồ yêu giày thể thao cũng như thời trang dạo phố ở Bonny Scotland. 

nhung-cua-hang-giay-the-thao-tot-nhat-the-gioi

Transalpino, Liverpool

Liverpool thường được coi là ngôi nhà tinh thần của thời trang, và do đó, là một nơi có phong cách rất riêng biệt. Đây là một thành phố có nền văn hóa lịch sử và thịnh vượng xung quanh giày thể thao, nhưng không giống như hầu hết các nơi, nơi đây tập trung vào việc sở hữu những đôi giày Adidas hiếm nhất hơn là sản phẩm mới nhất của Supreme collab Jordan.

nhung-cua-hang-giay-the-thao-tot-nhat-the-gioi

Transalpino là tên tuổi hàng đầu của Vương quốc Anh – nơi có những đôi giày thể thao hàng đầu. Transalpino cung cấp những đôi giày Three Stripes cực hiếm từ Hoa Kỳ, Châu Âu, Nam Mỹ và đưa chúng trở lại vòng tay chờ đợi của người hâm mộ tại Vương quốc Anh. 

Mỹ và Canada

Bodega, Boston

Cụm từ ‘viên ngọc ẩn’ được sử dụng rất nhiều, nhưng nó đúng theo nghĩa đen của cửa hàng giày thể thao có mái che rất riêng này của Boston. Những người đi bộ bình thường đi dạo có thể dễ dàng nhầm Bodega với một cửa hàng tiện lợi đơn giản, nhưng bước vào bên trong, mở tủ lạnh đồ uống và bạn được đưa vào một trong những cửa hàng thời trang nam tuyệt vời nhất trên thế giới, có những sản phẩm mới ra mắt và những phiên bản giới hạn từ những thương hiệu như New Balance, Nike, Reebok và hơn thế nữa. 

nhung-cua-hang-giay-the-thao-tot-nhat-the-gioi

Flight Club, Los Angeles

Bất kỳ sneakerhead mạnh mẽ nào cũng có thể được tha thứ vì nghĩ rằng họ đã chết và đi đến thiên đường riêng của họ khi bước vào cửa hàng Flight Club mang tính biểu tượng của LA. Các bức tường của cửa hàng này được lót bằng hàng trăm đôi giày thể thao hiếm nhất và được săn lùng nhiều nhất từng được phát hành, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi danh sách khách hàng quen thuộc của họ đều là những rapper ăn mặc đẹp, ngôi sao điện ảnh và ngôi sao thể thao. 

nhung-cua-hang-giay-the-thao-tot-nhat-the-gioi

Stadium Goods, New York 

Không có gì chắc chắn rằng việc bán lại giày thể thao là một hoạt động kinh doanh lớn, New York’s Stadium Goods mở cửa vào năm 2015, chỉ để bị gã khổng lồ bán lẻ thời trang Farfetch của Anh chộp được trong một thỏa thuận trị giá hàng triệu bảng Anh chỉ ba năm sau đó. Cửa hàng ở SoHo này tự hào chỉ dự trữ những đôi giày thể thao hiếm nhất và hype nhất, tập trung vào giày bóng rổ và các phiên bản cộng tác có giới hạn. 

nhung-cua-hang-giay-the-thao-tot-nhat-the-gioi

Kith, New York

Đứa con tinh thần của Don Ronnie Fieg, Kith ở New York không chỉ đơn thuần là cửa hàng bán giày, lưu trữ một số mặt hàng được thèm muốn nhất trong thế giới giày thể thao, mà còn là một nhãn hiệu độc lập, chuyên về các phiên bản hợp tác có giới hạn, thường là với các thương hiệu khá đáng ngạc nhiên. Có một số chi nhánh trên khắp nước Mỹ, nhưng cửa hàng tại SoHo là hàng đầu, tự hào có một số tầng bán những mẫu giày thể thao hype nhất và các thương hiệu thời trang dạo phố lớn nhất được tìm thấy. 

nhung-cua-hang-giay-the-thao-tot-nhat-the-gioi

J2, Vancouver 

J2 là một cửa hàng đã trở thành trung tâm của vũ trụ thời trang dạo phố của Vancouver một thời gian. Họ kinh doanh các nhãn hiệu được săn đón trải dài từ Raf Simons đến Stüssy. Sneakerbox là nơi dành cho những mẫu giày hiếm và những phiên bản giới hạn, cùng với những đôi giày thể thao cổ điển từ Air Jordan và Adidas. Để đáp ứng nhu cầu, hiện có hai địa điểm trong thành phố và việc bạn phải xếp hàng chờ đợi bên ngoài cửa hàng là điều không hiếm gặp. 

nhung-cua-hang-giay-the-thao-tot-nhat-the-gioi

Châu Âu

Foot District, Barcelona

Được thành lập ở Madrid, cửa hàng Barcelona của Foot District có thể không phải là chi nhánh đầu tiên, nhưng chắc chắn đây là nơi tạo được nhiều ấn tượng nhất.

nhung-cua-hang-giay-the-thao-tot-nhat-the-gioi

Nằm ở tầng trệt của một tòa nhà Tây Ban Nha có tuổi đời hàng thế kỷ, đây là một cửa hàng giày thể thao đặc trưng. Các bản hợp tác giày dép mới nhất và quần áo được tuyển chọn là những thứ luôn xuất hiện tại cửa hàng này. Nếu bạn đang tìm kiếm một cái cớ để đặt một chuyến bay đến Barca, thì điều này càng tốt. 

KM20, Moscow

Trung tâm thời trang hàng đầu của Moscow KM20 không chỉ là một cửa hàng giày thể thao đơn thuần. Đây là một cửa hàng ý tưởng theo nghĩa chân thực nhất của thuật ngữ này, tự hào có một nhà hàng, một phòng trưng bày và các thiết kế quần áo, giày cao cấp được tuyển chọn từ các nhà thiết kế hàng đầu thế giới.

nhung-cua-hang-giay-the-thao-tot-nhat-the-gioi

Cùng với những đôi giày thể thao đáng thèm muốn từ cả các thương hiệu độc lập và tên tuổi, bạn cũng sẽ tìm thấy một loạt quần áo và phụ kiện từ các nhà thiết kế địa phương, khiến đây trở thành một nơi tuyệt vời để khám phá một số mặt hàng yêu thích mới.

Shinzo, Paris

Nghe có vẻ hơi Nhật Bản, nhưng Shinzo thực sự nằm ở trung tâm thủ đô nước Pháp. Nếu bạn không thể tìm thấy những đôi giày thể thao mà mình đang theo đuổi ở bất kỳ nơi nào khác, rất có thể bạn sẽ nhặt được chúng ở đây. Bạn cũng không cần phải là một người cuồng nhiệt mới có thể tận hưởng được nơi này. Có thể đây là một trong những cửa hàng thú vị nhất của Paris. 

nhung-cua-hang-giay-the-thao-tot-nhat-the-gioi

Châu Á

Hoops Factory, Singapore

Bóng rổ là môn thể thao trung tâm của văn hóa giày thể thao. Những người hâm mộ môn thể thao này tình cờ thấy mình đang lang thang trên những con phố trải dài ở trung tâm Singapore nên tìm đường đến Hoops Factory. Thương hiệu địa phương này có một số cửa hàng trên khắp thành phố, mỗi cửa hàng đều đóng vai trò như một điện thờ giày bóng rổ, mang đến cho các nhà sưu tập cơ hội nhặt được món đồ ưu thích tiếp theo của họ.

nhung-cua-hang-giay-the-thao-tot-nhat-the-gioi

Search, Hong Kong

Có thể cho rằng Hong Kong là kinh đô giày sneaker của thế giới. Đây thậm chí còn là nơi có cả một con phố dành riêng cho các của hàng sneaker. Tuy nhiên, ngay cả giữa sự cạnh tranh gay gắt như vậy, Search vẫn là một trong những cửa hàng tốt nhất.

nhung-cua-hang-giay-the-thao-tot-nhat-the-gioi

Cửa hàng ở tầng bảy đã thu hút những người đam mê giày thể thao của thành phố với những đôi giày thể thao hiếm, khó sở hữiu và được phát hành giới hạn kể từ năm 2003. Đó là những món đồ bắt buộc phải kín cổng cao tường theo đúng nghĩa đen, được xếp ngay ngắn trong tủ trưng bày bằng kính, sẽ được các sneakerhead ghé thăm. 

Những nơi khác trên thế giới

Sneakerboy, Melbourne

Đây là cửa hàng giày thể thao hàng đầu của Úc và rất đáng ghé thăm đối với bất kỳ tín đồ giày dép nào. Nhưng đây không phải là cửa hàng giày bình thường, Sneakerboy được xây dựng cho thời đại kỹ thuật số và mang đến trải nghiệm bán lẻ tương lai không giống bất kỳ nơi nào khác. Về cơ bản, cửa hàng là một phòng trưng bày, nơi khách hàng có thể thử giày thể thao của họ trước khi mua hàng trực tuyến. Thậm chí còn có một khu chợ trong cửa hàng, nơi bạn có thể mua và bán những đôi giày cũ. 

nhung-cua-hang-giay-the-thao-tot-nhat-the-gioi

Majo, Mexico

Bạn biết đấy một cửa hàng giày thể thao có nghĩa là kinh doanh khi nó có hình dạng giống như một chiếc hộp Air Jordan khổng lồ. Đó là cách thiết lập tại cửa hàng thời trang dạo phố và giày thể thao đầu tiên và quan trọng nhất của Thành phố Mexico, Major, địa điểm mua sắm giày dép độc quyền ở thủ đô. Nhìn từ bên ngoài, sẽ không có gì ngạc nhiên khi biết rằng các bức tường bên trong Major được lót bằng những đôi giày bóng rổ hiếm, những tác phẩm kinh điển deadstock và những bản phát hành mới nhất mỗi tuần. 

nhung-cua-hang-giay-the-thao-tot-nhat-the-gioi

Và đó là những cửa hàng giày thể thao tuyệt nhất thế giới. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneaker.

Xem thêm: 

Top 6 đôi giày tuyệt vời nhất ra mắt trong tuần này

Reseller – Cơn sóng thần vô tận của văn hóa giày thể thao

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .