Những điều bạn cần biết về tất cả các phiên bản của Adidas Alphabounce

Adidas Alphabounce có thể không quá nổi tiếng trong mắt người tiêu dùng nói chung và các sneakerhead nói riêng, một phần vì chúng vẫn chưa được quá phổ biến trong cộng đồng, cũng như việc ông lớn Adidas luôn có cho mình những sản phẩm được người hâm mộ ưu ái hơn như những dòng giày cổ điển Supper Star hay Stan Smith cho đến những sản phẩm công nghệ cao cấp bao gồm Ultraboost và Yeezy. Nhưng không phải là vì nó ít được biết đến nghĩa là nó là một đôi giày không đáng để sở hữu, trái lại là đăng khác, đây là một đôi giày hoàn toàn xứng đáng để bất cứ ai cũng nên sở hữu cho tủ giày của mình và hôm nay chúng mình sẽ mang đến cho các bạn một cái nhìn rõ nét hơn về dòng giày có phần bị “ghẻ lạnh’ của Adidas này.

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-tat-ca-cac-phien-ban-cua-adidas-alphabounce

Alphabounce OG : (phiên bản đầu tiên và khởi nguồn cho dòng giày chạy này)

Trước hết chúng ta sẽ tìm hiểu một chút về lịch sử của dòng giày này: Lần đầu tiền được ra mắt và có những hình ảnh chính thức đầu tiên là vào ngày 15/06/2016, đánh dấu một sự khởi đầu cho tất cả các mẫu và dòng Alphabounce nổi trội về sau. Với chất liệu upper sở hữu công nghệ hoàn toàn mới từ những phòng thí nghiệm của Adidas – vải Forged Mesh cùng bộ đế Bounce mang công nghệ Aramis phân tích chuyển động của chân làm cho việc chạy bộ với đôi giày này cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với độ nảy cao và độ đàn hồi tốt giúp tiết kiệm năng lượng cho người chạy nhiều hơn so với những dòng giày chạy thông thường khác, điều này vô tình đã tạo nên  một định nghĩa về một đôi giày đích thực, thời điểm ra mắt đôi giày được đánh giá là giày chạy bộ đỉnh cao với hiệu năng cực kì tốt.

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-tat-ca-cac-phien-ban-cua-adidas-alphabounce

Giày AlphaBounce Enginerred Mesh: (AlphaBounce EM)

Là một mẫu giày ra mắt ngay sau phiên bản OG được cộng đồng giày dép ưa chuộng và để ý đến nhiều hơn phiên bản gốc, phiên bản này là một trợ thủ đắc lực cho các fan mê chạy bộ. Vậy điều gì đã làm Alphabounce EM trở nên hot đến thế sau khi không được quá “mặn mà” ở phiên bản đầu tiên. Mang thiết kế là giày chạy được thiết kế tối giản , với phần đế cao, thuôn dần về mũi, đi kèm các họa tiết bằng những đường rãnh đặc trưng trên hai bên thân giày và bộ đế Bounce.
​Cấu trúc sock-like (lưỡi gà liền tạo cảm giác như chúng ta xỏ chân vào một đôi tất) cộng với dây giày tròn đem lại sự khỏe khoắn cho tổng thể đôi giày này. Phần Upper của adidas AlphaBounce EM mang cấu trúc sock-like, được cấu tạo từ: công nghệ lưới kỹ thuật cao cấp đã nói ở trên – Engineered Mesh, lót trong có vải nỉ Neoprene, lỗ xỏ dây đệm cao su, nhựa cứng TPU đặt gọn gàng ở bộ phận ổn định gót.  AlphaBounce EM sẽ mang đến một hiệu năng tốt hơn hẳn so với phiên bản trước nhờ vào hệ thống lỗ đục trên toàn bộ giày ở những nơi chân bạn cần hỗ trợ thông thoáng khí khi vận động như ở phần mũi chân, má trong và má ngoài của giày. Ngoài ra, phiên bản Enginerred Mesh còn được đánh giá là rất thời trang khi phối đồ cùng những trang phục khác nhau, đôi giày sẽ làm cho lựa chọn outfit đi kèm của bạn nổi bật.

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-tat-ca-cac-phien-ban-cua-adidas-alphabounce

Giày AlphaBounce RC M

Riêng với dòng AlphaBounce RC, dòng sản phẩm này lại hướng đến sự thoải mái và nhẹ nhàng hơn với việc giảm đi trọng lượng của tổng thể đôi giày. Độ êm vẫn được giữ nguyên để nâng đỡ cho đôi bàn chân của bạn thoải mái tối đa, cùng với sự vừa vặn ôm gọn bàn chân chúng ta vẫn thấy trên dòng AlphaBounce này. Việc giảm đi trọng lượng sẽ giúp bạn khi chạy sẽ tăng tính linh hoạt cho đôi chân từ đó giảm thiểu những trấn thương trên những địa hình nhấp nho. Đế Bounce vẫn luôn nổi tiếng với việc đáp ứng được cường độ hoạt động mạnh của bạn khi chạy bộ và tiếp đất với sự thoải mái và êm mượt.  Chất liệu cao cấp, thoáng khí cả mặt trong và mặt ngoài giúp bạn luôn dễ chịu và thoải mái dù mang trong thời gian dài. Đường may vô cùng tỉ mỉ, chắc chắn giúp bạn hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm này để mang chúng đi “cày cuốc” mà không lo bong tróc và hỏng hóc.

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-tat-ca-cac-phien-ban-cua-adidas-alphabounce

Giày Alphabounce Beyond

Mặc dù là một dòng hoàn toàn khác nhưng lần này, nếu bạn hi vọng sẽ có một cái gì đó khác thì sẽ phải thất vọng một chút Khi đây vẫn sẽ chỉ là một đôi giày AlphaBounce cổ điển nhưng là phiên bản đẹp hơn với những đường màu chất lượng hơn rất nhiêu. Alphabounce Beyond là một phiên bản cổ mid của dòng AlphaBounce với thân giày bằng lưới công nghệ cao quen thuộc, lưỡi gà dính liền với thân, đi kèm với phần cổ dù là mid nhưng lại được thiết kế cao hơn bình thường một chút có thể là để giảm khả năng lật cổ chân, mặt đế Continental chắc chắn và midsole cũng dày dặn hơn một chút. Đây vẫn sẽ là một phiên bản tốt và thực sự sẽ là một lựa chọn phù dành cho những ai đam mê chạy bộ và tập gym với cường độ nặng. Phần đế Bounce được gia cố và nới rộng để giúp co giãn và hỗ trợ chân lúc tập luyện nặng và liên tục tốt hơn, và mặt đế cao su Continental cao cấp, phiên bản Beyond lần này được cải tiết để phù hợp cho những phòng tập, theo nhiều đánh giá đây thật sự là một trong những đôi giày tốt nhất để tập Gym tính tới thời điểm hiện tại ở Việt Nam. 

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-tat-ca-cac-phien-ban-cua-adidas-alphabounce

Giày Alphabounce Zip (Với cải tiết từ thiết kể cổ cao)

Một phiên bản phù hợp để dành cho các bạn trẻ yêu thích việc đi phượt, khi chúng sở hữu thiết kế cổ cao hơn so với những phiên bản cũ giúp chúc bảo vệ bao quát phần chân của bạn hiệu quả hơn, với thân giày được làm từ vật liệu chống thấm, đôi giày còn gây ấn tượng với với phần dây kéo thay cho hệ thống buộc dây truyền thống, có thể nói đây phiên bản Zip lần này đánh giấu sự thay đổi nhiều nhất trong dòng giày này. Mặt đế được làm chắc chắn hơn và cực kì bền bỉ. Bao quanh cổ chân là lớp vỏ Forgemesh biến đổi theo hình dáng của bàn chân, tạo ra độ co giãn thoải mái nhất cho từng khuôn bàn chân khác nhau (những bạn chân bè đã tránh được nỗi sợ kích chân). Cũng chính vì vậy, mà sản phẩm này cũng loại bỏ luôn bộ khung dây và thay thế bằng khóa zip (như chính cái tên của nó) để có thể tùy ý thay đổi theo độ bó mà người sử dụng mong muốn. Đặc điểm thay đổi cuối cùng cũng không kém phần quan trọng chính là đệm cao su Continential chuyên dùng trong sản xuất lốp xe otô nay đã được áp dụng và sử dụng trên đế (các bạn biết đế oto giày và cứng cáp như nào rồi đấy), bổ trợ tột sự bám dính và độ bền tối đa cho phiên bản AlphaBounce này.

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-tat-ca-cac-phien-ban-cua-adidas-alphabounce

Giày Alphabounce Instinct

Phiên bản runner Instinct hoàn toàn mới này đã lựa chọn trở lại với phong cách thiết kế mạnh mẽ quen thuộc của dòng giày AlphaBOUNCE được nhiều người yêu thích sau khi ra mắt phiên bản Zip. Tuy nhiên, khác biệt thấy rõ nhất là phần thân upper và hệ thống đế được cải tiến nhiều kể từ những bản OG ra mắt đầu tiên. Nếu như trên phiên bản Beyond, phần thân upper là kiểu nhiều mảnh ghép kết hợp trên nhiều vị trí khác nhau, thì trên đôi Instinct, upper đã được thay thế bằng phong cách đơn giản hơn rất nhiều và cũng mang đến đường họa tiết hoàn toàn mới với chi tiết đường gợn sóng xuất hiện bao phủ toàn thân giày. Đặc biệt chúng ta phải chắc đến hệ thống đế mới ở Alphabounce Insticnt, kiểu dáng cấu tạo và thiết kế mới đảm bảo phần đế ở gót chân được tăng sự nâng đỡ bởi công nghệ BOUNCE. Hệ thống dây giày cũng có sự thay đổi để gia tăng độ chắc chắn với cơ chế thắt dây qua móc đặt ở vị trí miếng chắn bùn mudguard giảm thiệu sự đáng ghét của việc hoạt đồng thể thao và dây giày bị tuột liên tục.

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-tat-ca-cac-phien-ban-cua-adidas-alphabounce

Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật thêm nhiều thông tin về những mẫu giày xung quanh chúng ta nhé!

Xem thêm: