Những điều cần biết về thương hiệu thời trang MCM và sức hút của họa tiết Monogram

MCM là một thương hiệu thời trang luxury đã xuất hiện ở Việt Nam từ những năm 2010 nhưng phải đến 2018 MCM mới chính thức được phân phối độc quyền và có cửa hàng bán lẻ tại các trung tâm thương mại ở Việt Nam. Kể từ đó đến nay, MCM luôn là thương hiệu đồ thời trang cao cấp xa xỉ được rất nhiều tín đồ thời trang tại Việt Nam ưa chuộng. Những món item độc đáo mà MCM thiết kế ra với họa tiết Monogram đã thực sự khiến cho biết bao nhiêu ánh mắt phải say đắm chúng. Phải kế đến như là balo, ví, túi xách, vali,… Hôm nay các bạn hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu về thương hiệu thời trang xa xỉ này và lý giải vì sao họa tiết Monogram lại nổi tiếng đến như vậy nhé.

Thương hiệu thời trang MCM được thành lập vào năm 1976 tại Munich, Đức bởi Michael Cromer Munich. Ban đầu, MCM chuyên sản xuất các sản phẩm da cao cấp như vali, túi xách và phụ kiện. Tuy nhiên, MCM đã trở nên nổi tiếng vào những năm 80 và 90 khi thương hiệu này tạo ra những sản phẩm thời trang với hoạ tiết độc đáo và kỹ thuật sản xuất chất lượng cao. Đặc biệt, hoạ tiết Monogram được in trên các sản phẩm của MCM đã trở thành biểu tượng của thương hiệu này. Trong những năm 90, MCM trở thành một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới và đạt đỉnh cao vào đầu những năm 2000.

Tuy nhiên, thương hiệu này đã gặp khó khăn trong thời gian sau đó và phải tạm dừng hoạt động. Sau khi được mua lại bởi Sungjoo Group vào năm 2005, MCM trở lại với một diện mạo mới và phát triển mạnh mẽ. Thương hiệu này đã mở rộng kinh doanh của mình sang các thị trường mới và trở thành một trong những thương hiệu thời trang đa quốc gia hàng đầu. Hiện nay, MCM có hơn 500 cửa hàng trên toàn thế giới và được bán tại các cửa hàng lớn như Harrods, Saks Fifth Avenue và Nordstrom.

Hoạ tiết Monogram của MCM được tạo ra vào năm 1896 bởi nhà sáng lập của thương hiệu, Michael Cromer Munich (MCM). Tuy nhiên, nó không trở nên nổi tiếng cho đến khi MCM được mua lại bởi Sungjoo Group vào năm 2005. Từ đó, thương hiệu MCM đã trở thành một trong những thương hiệu xa xỉ hàng đầu trên thế giới, và hoạ tiết Monogram trở thành biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng.

Điều đặc biệt của hoạ tiết Monogram của MCM là nó được in ấn trên chất liệu da cao cấp, mang lại sự sang trọng và đẳng cấp cho sản phẩm. Hoạ tiết này có các ký tự chữ cái M, C và M được ghép lại với nhau để tạo thành một hoạ tiết độc đáo và dễ nhận biết. Ngoài ra, MCM còn được biết đến với các sản phẩm túi xách, giày dép, quần áo và phụ kiện cao cấp khác, được thiết kế với sự tinh tế và chất lượng vượt trội. Tất cả những yếu tố này đóng góp vào sự nổi tiếng và thành công của hoạ tiết Monogram và thương hiệu MCM nói chung.

Đó là những điều cần biết về thương hiệu thời trang MCM và lý do cho sức hút của họa tiết Monogram. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật thêm những tin tức về thời trang và sneaker. Cảm ơn tất cả các đọc giả!
Xem thêm: Những xu hướng tuyệt vời mà Adidas mang tới cho chúng ta trong 2023

                  Tất tần tật những gì bạn cần biết về thương hiệu đình đám Stüssy