Những khoảnh khắc thời trang “gây sốc” nhất mọi thời đại

Suốt dòng lịch sử, các buổi trình diễn thời trang luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của giới truyền thông khi những người mẫu phô diễn những bộ sưu tập mới nhất của các nhà thiết kế nổi tiếng. Bạn có muốn khám phá thêm về một số khoảnh khắc thời trang gây sốc nhất từng làm mưa làm gió trên các mặt báo không? Authentic Shoes sẽ giúp bạn điều đó.

Một Teletubby xuất hiện trên sàn diễn London Fashion Week

Bobby Abley, một trụ cột của Tuần lễ Thời trang London, đã sử dụng Teletubbies (chương trình ra mắt năm 1997) làm cảm hứng cho bộ sưu tập SS18 của mình vào năm 2017. Bên cạnh chú rối Dipsy khổng lồ vui nhộn thu hút khán giả, các người mẫu sải bước trên sàn diễn với kiểu tóc độc đáo, sặc sỡ, tôn vinh những nhân vật trong chương trình truyền hình kinh điển. Với sự hỗ trợ của những sợi dây chun nhiều màu, các người mẫu như Kit Butler và Jhona Burjack đã diện kiểu tóc gai nhọn lạ mắt. Ngoài ra, một số người mẫu khác còn đội tóc giả được thiết kế mô phỏng lại phần đầu đặc trưng của Teletubbies.

Hình ảnh Joan of Arc ấn tượng của Alexander McQueen ở phần kết show

Bộ sưu tập Thu Đông 1998 của Alexander McQueen mang đậm không khí u ám, lấy cảm hứng từ những vụ hành hình tàn bạo của Joan of Arc và gia đình Romanov. Nhiều người mẫu xuất hiện trong trang phục áo dài bằng xích sắt gợi nhớ đến Joan of Arc, trong khi bảng màu nhấn mạnh vào màu đỏ máu, đen và bạc. Không chỉ vậy, các người mẫu còn đeo kính áp tròng đỏ như máu, không có lông mày và mái tóc vàng hoe được tạo kiểu theo phong cách thời Trung Cổ.

Người mẫu cuối cùng được bao quanh bởi một vòng lửa, khoác trên mình chiếc váy đỏ thẫm đính hạt cườm che kín mặt. Khi ngọn lửa bùng lên, cô ấy quằn quại, ngọ nguậy, gợi lên hình ảnh đau đớn của Joan of Arc bị thiêu sống.

Chiếc “balo người” gây tranh cãi của Rick Owens trên sàn diễn

Bộ sưu tập mùa xuân 2016 của nhà thiết kế người Mỹ tại Tuần lễ Thời trang Paris (năm 2015) gây ấn tượng mạnh với những bộ trang phục tuyệt đẹp được làm từ lụa gazar điêu khắc và organza xếp ly. Điểm nhấn đặc biệt của bộ sưu tập chính là phụ kiện: những chiếc “ba lô người” – hai người mẫu quấn lấy nhau như một chiếc ba lô được cố định bằng dây đai. Nhà thiết kế chia sẻ, bộ sưu tập của ông lấy cảm hứng từ sự nuôi dưỡng, tình chị em/tình mẫu tử và sự tái sinh, thể hiện thông điệp về phụ nữ nâng đỡ phụ nữ, trẻ em gái trưởng thành thành phụ nữ và phụ nữ luôn hỗ trợ nhau.

Một thiết kế gây quấy nhiễu của Gucci

Một chiếc áo len cổ lọ dệt kim màu đen từ bộ sưu tập Thu/Đông 2018 của Gucci, được gắn mác là “Áo len trùm đầu bằng len” (Wool Balaclava Jumper), đã bị nhà bán lẻ cao cấp của Ý gỡ bỏ khỏi các cửa hàng. Chiếc áo len trị giá 890 USD này ban đầu được trình làng trên sàn diễn thời trang. Nó có phần cổ lọ màu đen và đôi môi đỏ lớn bao quanh một lỗ hổng cho miệng. Nhiều người đã chỉ trích thiết kế lấy cảm hứng từ mặt nạ trượt tuyết cổ điển này vì được ra mắt trong Tháng Lịch sử Người Mỹ gốc Phi.

Những người theo dõi thời trang gọi đây là một hình ảnh mang tính phân biệt chủng tộc được Gucci quảng bá. Phản ứng dữ dội trở thành tâm điểm chú ý và Gucci buộc phải đưa ra lời xin lỗi bằng văn bản, đảm bảo rằng những chiếc áo len này sẽ bị loại bỏ khỏi các cửa hàng.

Tuổi tác không giới hạn trên sàn diễn

Siêu mẫu người Ý, Benedetta Barzini, 73 tuổi, được Simone Rocha lựa chọn để sải bước trên sàn diễn bộ sưu tập Thu/Đông 17 tại London, đã chứng minh rằng không có giới hạn tuổi tác cho người mẫu. Bộ sưu tập là sự tôn vinh sức mạnh và sự khéo léo của phụ nữ xuyên suốt cuộc đời họ. Điều này đã trở thành tâm điểm chú ý và là khoảnh khắc đáng nhớ đối với những người mẫu như Marie-Sophie Carr và Barzini.

PETA xuất hiện trên sàn diễn Victoria’s Secret

Vào năm 2002, khi đang sải bước trên sàn diễn Victoria’s Secret, Gisele Bündchen bất ngờ bị những người biểu tình của PETA xông lên sân khấu với những tấm bảng ghi “Gisele: Kẻ buôn bán lông thú bẩn thỉu.” Cuộc biểu tình này là phản ứng trước thông tin Bündchen ký hợp đồng với hãng lông thú Blackgama. Mặc dù sự cố diễn ra bất ngờ, Bündchen vẫn giữ được thần thái chuyên nghiệp trên sàn diễn. Tuy nhiên, chính sự kiện này được cô cho là lý do khiến cô ngừng tham gia các chiến dịch quảng cáo cho lông thú sau đó.

Cú ngã mang tính biểu tượng của Naomi Campbell

Tại buổi trình diễn BST Thu/Đông 1993 của Vivienne Westwood, Naomi Campbell đã gây chú ý khi bị ngã trong bộ trang phục gồm chân váy kẻ sọc, khăn lông vũ hồng và đôi giày platform siêu cao. Tuy nhiên, cô đã xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp bằng cách mỉm cười và đứng dậy hoàn thành phần trình diễn.

Karlie Kloss hứng chịu phản ứng dữ dội

Tại show diễn Victoria’s Secret Fashion Show 2012, phần “Calendar Girls” đã bỏ qua một tháng, chỉ còn lại mười một tháng. Điều này xảy ra vì Karlie Kloss diện đồ lót họa tiết động vật, trang sức màu xanh ngọc lam và mũ lông chim dài, có thể tượng trưng cho sự hòa trộn lịch sử giữa những người hành hương và người Mỹ bản địa gắn liền với Lễ Tạ ơn.

Nhiều người khá kinh hoàng khi thấy chiếc mũ của cô, thường được gọi là mũ miện chiến tranh, được mặc như trang phục khi hình ảnh của chương trình quay trước đó bị rò rỉ trước khi phát sóng. Thực tế, nó là vật linh thiêng và bị cấm kỵ trong các bộ lạc người Mỹ bản địa. Đáp lại sự phẫn nộ, phân đoạn này đã bị cắt xuống còn mười một tháng và cả VS và Kloss (đại diện cho tháng Mười Một) đều bày tỏ sự hối tiếc.

Xem thêm:

8 “ông hoàng” streetwear cao cấp khuấy đảo làng mốt

Jennie BLACKPINK: “Nữ hoàng Chanel” với những chiếc túi đắt đỏ