Những sự thật thú vị về Salvatore Ferragamo – Người nghệ sĩ vĩ đại của nước Ý

‘Salvatore Ferragamo’ không chỉ là một thương hiệu hàng hiệu; nó có một lịch sử phong phú về thiết kế sáng tạo và nghề thủ công. Salvatore Ferragamo là hình ảnh thu nhỏ của sự xuất sắc về giày của người Ý. Tuy nhiên, con đường đến với thành công không hề dễ dàng. Hãy cùng xem cách đế chế xa xỉ đã hành trình đến đỉnh cao với một số sự thật thú vị mà có thể bạn chưa biết.

Niềm đam mê đến từ rất sớm

Bạn đã nghe nói về một thiên tài âm nhạc và một thuật sĩ toán học, nhưng bạn đã nghe nói về một thần đồng “giày dép”? Chà, hành trình đóng giày của Salvatore Ferragamo bắt đầu từ năm 9 tuổi. Vì cha mẹ không đủ khả năng mua tất cả những đôi giày mới của anh chị em mình nên cậu bé Salvatore đã thử sức với nghề đóng giày. Cuối cùng, vào năm 13 tuổi, anh đã bắt đầu tham gia vào công việc kinh doanh đầu tiên từ nhà của cha mẹ mình. Đây là sự khởi đầu của đế chế xa xỉ của ông.

Người phát minh ra chiếc giày Wedge

Trong những năm 1940, khi Ý bị đóng cửa thương mại với các nước khác, các mặt hàng như thép không còn nữa. Vì vậy, ông Ferragamo đã thử nghiệm với các vật liệu thay thế và cuối cùng đã tạo ra đôi giày đế xuồng mà các tín đồ thời trang vẫn còn yêu thích đến tận ngày nay. Trên thực tế, wedge được coi là một trong những thiết kế giày mang tính biểu tượng nhất của thế kỷ 20.

Người mang đến sự đổi mới trong giới thời trang

Salvatore Ferragamo là một trong những nhà thiết kế giày sáng tạo nhất của thế kỷ 20. Ông là một trong những nhà thiết kế giày đầu tiên thử nghiệm với những chất liệu khác thường như kangaroo, cá sấu … và thậm chí là da cá! Cả thế giới đều coi ông là người tiên phong trong công cuộc đổi mới của ngành công nghiệp thời trang.

Thợ đóng giày của những ngôi sao

Salvatore Ferragamo sinh ra ở Bonito, học nghề đóng giày ở Naples nhưng sau đó chuyển đến Mỹ. Sự vươn lên thành công của Ferragamo bắt đầu ở Hollywood. Tại đây, anh mở một cửa hàng sửa chữa và đóng giày. Tin đồn nhanh chóng lan truyền về tay nghề thủ công tuyệt vời của Ferragamo và anh ấy bắt đầu thiết kế giày dép cho rạp chiếu phim. Do đó, thuật ngữ “Thợ đóng giày của những ngôi sao”. Salvatore Ferragamo là người thiết kế những đôi giày cho những người nổi tiếng như Marilyn Monroe, Eva Perón và nhiều ngôi sao hạng A khác thời bấy giờ. Cửa hàng của anh ấy cuối cùng đã trở thành một điểm thu hút đông đảo những người nổi tiếng – và cho đến tận ngày nay!

Mở rộng kinh doanh một cách thần tốc

Công việc kinh doanh của Salvatore Ferragamo phát triển mạnh sau Thế chiến thứ hai, ông đã mở rộng lực lượng lao động lên 700 nghệ nhân sản xuất 350 đôi giày thủ công mỗi ngày. Ông Ferragamo để lại di sản cho vợ của ông – bà Wanda và 6 người con. Sau khi Salvatore qua đời vào năm 1960, người vợ góa của ông là Wanda đã tiếp quản công việc kinh doanh và mở rộng hoạt động của nó. Ngoài giày, bà Ferragamo còn bán túi xách, thắt lưng, kính mắt, nước hoa, khăn quàng cổ, đồng hồ và thậm chí cả dòng quần áo may sẵn.

Cung điện Palazzo Spini Feroni

Trước khi qua đời, Salvatore Ferragamo đã mua lại Palazzo Spini Feroni, một trong những cung điện lớn của Florence. Palazzo có cửa hàng hàng đầu của công ty. Hơn nữa, vào năm 1995, Palazzo đã được biến thành bảo tàng dành riêng cho cuộc đời và công việc của Ferragamo. Di sản của Salvatore Ferragamo tồn tại trong những món đồ xa xỉ của ông. 

Để cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang, sneakers các bạn hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes nhé!

Xem thêm:

Lịch sử Salvatore Ferragamo – Kiệt tác nghệ thuật của nước Ý

Lịch sử Burberry – Chất quý tộc đầy sang trọng đến từ Anh quốc