Nike Adapt BB – Mẫu giày phá vỡ giới hạn

Với nỗ lực cải tiến liên tục, vào năm 2016 Nike đã ra mắt công chúng Nike HyperAdapt 1.0 – một đôi giày hiệu suất đa năng đầu tiên của Swoosh có tính năng tự thắt dây bằng điện. Để rồi đến năm 2019 dòng giày Nike Adapt ra đời, một nền tảng tạo ra sự vừa vặn thực sự tùy chỉnh bằng cách kết hợp hệ thống dây điện tiên tiến, một ứng dụng và phần sụn được cập nhật liên tục, đặc trưng trong giày bóng rổ Nike Adapt BB mới.

Eric Avar, Phó Giám đốc Sáng tạo của Nike, cho biết: “Chúng tôi chọn bóng rổ là môn thể thao đầu tiên cho Nike Adapt vì nhu cầu của các vận động viên đối với giày của họ. “Trong một trận đấu bóng rổ bình thường, bàn chân của vận động viên thay đổi và khả năng nhanh chóng thay đổi độ vừa vặn của bạn bằng cách nới lỏng giày để tăng lưu lượng máu và sau đó thắt chặt lại để thực hiện là yếu tố chính mà chúng tôi tin rằng sẽ cải thiện trải nghiệm của vận động viên.”

1. Cách thức hoạt động

Khi bạn xỏ chân vào Nike Adapt BB, một động cơ và hộp số tùy chỉnh sẽ cảm nhận được độ căng cần thiết của bàn chân và điều chỉnh cho phù hợp để giữ cho bàn chân vừa khít. Độ bền kéo của dây buộc dưới bàn chân có thể kéo 32 pound lực (gần bằng lực của dây dù tiêu chuẩn) để giữ chặt bàn chân trong suốt phạm vi chuyển động.
 

Đó là nơi bộ não hoặc công nghệ FitAdapt phát huy. Bằng cách chạm thủ công hoặc bằng ứng dụng Nike Adapt trên điện thoại thông minh, người chơi có thể nhập các cài đặt phù hợp khác nhau tùy thuộc vào các thời điểm khác nhau của trò chơi. 

Xem thêm: Câu chuyện ồn ào đằng sau Air Jordan 1 “Pollen”

2. Các bài test khắc nghiệt cho đôi giày này

Tương tự như HyperAdapt 1.0 , Nike Adapt BB đã được trải qua một loạt các bài kiểm tra, bao gồm kiểm tra va đập, nhiệt độ cao, kiểm tra cuối vòng đời kéo dài hàng chục nghìn chu kỳ, kiểm tra chống thấm nước để mô phỏng bàn chân đổ mồ hôi nhất và hơn thế nữa. Đây là cách các nhà nghiên cứu của Nike đặt một chiếc Adapt BB điển hình thông qua các bước chạy của nó để biến nó trở thành đôi giày được thử nghiệm nhiều nhất trong lịch sử của Nike:
 

Đó là lý do tại sao nhóm thiết kế của Nike đã mời một nhóm cầu thủ chuyên nghiệp, bao gồm Jayson Tatum của Boston Celtics, đến Trụ sở chính của Nike World ở Oregon để thực hiện các bài tập luyện và các trò chơi lấy hàng, giúp giày trải qua một thời gian thử nghiệm toàn diện. Avar nói: “Cái nhìn ban đầu của Bill Bowerman là sự phù hợp là nền tảng của hiệu suất thể thao. “Nike Adapt BB giúp vận động viên tìm thấy sự phù hợp tùy chỉnh của họ và cung cấp khả năng khóa, cảm giác và lực kéo không khoan nhượng trong suốt một trận đấu, nhưng chúng tôi biết rằng nó sẽ chỉ được xác thực khi những người chơi giỏi nhất của trò chơi đã thử nó.”

Xem thêm: Những hình ảnh chính thức của Air Jordan 1 Low OG “Shattered Backboard”

3. Các đối tượng khách hàng của Nike Adapt BB

Nike Adapt BB là sản phẩm hiệu suất được cập nhật liên tục đầu tiên của Nike do mối quan hệ gần như cộng sinh giữa ứng dụng kỹ thuật số của giày và các bản cập nhật chương trình cơ sở chọn tham gia của giày. Khi hệ thống FitAdapt trau dồi chất lượng phù hợp với môn bóng rổ, bước tiếp theo sẽ là đưa FitAdapt đến với các sản phẩm thể thao và phong cách sống khác, mỗi sản phẩm đều có nhu cầu riêng về sự phù hợp trong các môi trường khác nhau.
 

Hãy liên tục theo dõi Authentic Shoes để luôn được cập nhật những thông tin mới nhất về thời trang nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong blog tiếp theo. Peace!

This entry was posted in News and tagged .