Nike Air Force 1 x Louis Vuitton có thực sự đáng giá 2000$?

Louis Vuitton – biểu tượng của sự xa hoa, hào nhoáng và đam mê. Cho tới thời điểm hiện tại, trong những thương hiệu xa xỉ hướng tới đối tượng khách hàng chủ yếu là 1% dân số trên thế giới thì Louis Vuitton đã làm được những điều không tưởng. Những thiết kế vượt ra ngoài ranh giới của định kiến thông thường khi mà một chiếc logo đã đủ để thay đổi tất cả. Với tiền thân là một hãng thời trang thì gần như ta khó có thể tìm thấy nét cá tính mạnh mẽ ở những đại diện thuộc thương hiệu này như ở Nike, adidas, Asics,…Thứ ta có thể tìm thấy chỉ có thể là sự xa hoa đến cùng cực trên những thiết kế kinh điển với độ hoàn thiện gần như hoàn hảo. 
 

Đầu tuần này, Louis Vuitton cuối cùng đã tiết lộ thông tin phát hành chính thức xung quanh sự hợp tác rất được mong đợi của Nike Air Force 1 , với giá chỉ trên $ 2,000 USD. Tất nhiên, khi biết những hợp tác trong quá khứ giữa các nhãn hiệu xa xỉ và những gã khổng lồ về quần áo thể thao, chúng tôi đã thấy một số thẻ giá đắt đỏ. Phiên bản giới hạn Air Jordan 1 của Dior được bán lẻ ở mức 2.000 đô la cho phiên bản Thấp và 2.200 đô la cho phiên bản cao cấp, chỉ có 8.500 đôi trên toàn thế giới. Rõ ràng, một khi đôi giày thực sự được phát hành, chúng đã tung ra thị trường bán lại, nơi chúng ngay lập tức tăng vọt x 10 và hiện đang ở mức $ 20.000 USD trên StockX. Sự hợp tác “giá cả phải chăng hơn”, huấn luyện viên adidas Forum gần đây của Prada có giá bán lẻ chỉ dưới $ 800 USD, vẫn cực kỳ đắt nếu xét rằng nó vẫn là một đôi giày thể thao vào cuối ngày. Chúng tôi cũng sắp có adidas x Gucci , với rất nhiều giày thể thao sắp lên kệ. Cho đến nay, không có sẵn giá cả, nhưng chúng chắc chắn sẽ đắt. Tất nhiên, khi một đôi giày được thế giới xa xỉ giải thích lại, nó sẽ được làm lại và diễn giải bằng những vật liệu mới, xa xỉ như da tốt và kỹ thuật thủ công để phù hợp (hoặc ít nhất là phản ánh) mức giá của nó. 

Xem thêm Sự ra đi của Virgil Abloh có ảnh hưởng đến doanh số Off-White?

Khi Louis Vuitton tiết lộ rằng chín đôi của Air Force 1 của họ sẽ sớm được tung ra, nhà mốt cũng chia sẻ cảnh quay hậu trường về việc đôi giày được ghép bằng tay, cắt và khâu cẩn thận để tạo ra sản phẩm cuối cùng. Đừng hiểu sai ý tôi, tôi rất tin tưởng rằng thời trang nên tính phí cao cho những sản phẩm xa xỉ đòi hỏi thời gian và kỹ năng để tạo ra (và tất cả những người lao động phải được trả công xứng đáng, bất kể cấp độ, nhưng đó là một cuộc trò chuyện vào lúc khác) , nhưng liệu mức giá cao có cô lập những khách hàng đã tạo ra những kiểu cộng tác này ngay từ đầu không? Trong vài năm qua, ranh giới giữa thời trang dạo phố và sang trọng đã bị xóa bỏ hoàn toàn và giờ đây chúng ta đang thấy các thương hiệu như Dior bán áo hoodie trị giá 5.000 USD, Chanel sản xuất giày thể thao và các nhà mốt lớn nhất bổ nhiệm tài năng từ thế giới thời trang dạo phố – chỉ cần nhìn vào sự thay đổi mà chúng tôi đã thấy kể từ lần đầu tiên Louis Vuitton của Virgil Abloh ra mắt. Chúng tôi hiện có Matthew Williams , Rhuigi , Nigo , v.v. ở một số vị trí được tìm kiếm nhiều nhất trong ngành. Không ai có thể đoán được điều này sẽ xảy ra vào 10 năm trước. Về cốt lõi, cộng đồng thời trang dạo phố là những người trẻ tuổi và khao khát, luôn tìm kiếm những sản phẩm và nhà thiết kế mới thú vị nhất trên thị trường. 

Thế hệ của tôi đã trải nghiệm sức mạnh của cộng đồng thông qua việc kết bạn bên ngoài cửa hàng Supreme, xếp hàng hàng giờ để mua một đôi giày thể thao để bán lẻ và bị lừa đảo nhiều lần khi cố gắng mua các mặt hàng từ các trang web như Grailed , eBay và Depop . Một vài năm trước, sau sự nổi lên của các nhãn hiệu thời trang dạo phố sang trọng như Off-White ™ và Palm Angels, các ông lớn đã quyết định bắt đầu sản xuất áo phông, áo hoodie và giày thể thao, vì cuối cùng họ nhận ra rằng đã đến lúc thu hút khán giả trẻ tuổi và ở lại. Bạn còn nhớ áo phông có logo của Gucci chứ? Tất cả những chiếc áo hoodie đắt tiền của Balenciaga? Nếu không có những người tiêu dùng này, hầu hết các thương hiệu sẽ không thể duy trì doanh số bán hàng của họ. Giới trẻ là vấn đề quan trọng, và khi các đại gia xa xỉ nhận ra rằng bọn trẻ sẽ vui vẻ tiết kiệm tiền của mình để mua một chiếc áo phông trị giá 300 USD, mọi thứ chỉ trở nên đắt đỏ hơn. Với những đôi giày thể thao sang trọng, chúng đang được định giá khoảng 1.000 đô la Mỹ, điều mà tôi nghĩ có vẻ ổn đối với một đôi giày thiết kế (đó vẫn là một số tiền lớn, đừng hiểu nhầm).

Xem thêm Sau 70 năm, điều gì đã khiến Louis Vuitton quay lại với thế giới nước hoa?

Nhưng khi nó là một sự hợp tác với các nhãn hiệu như Nike hoặc adidas, các thương hiệu có thực sự nên tính phí nhiều như vậy không? Để tham khảo, một đôi giày thể thao Air Force 1 mới sẽ khiến bạn mất 90 USD. Một đôi Sambas? khoảng $ 65. Chúng có thể tiếp cận và được hầu hết những người trẻ tuổi ngày nay mặc vì chúng mát mẻ và hợp thời trang, trong khi vẫn có giá cả phải chăng. Khi các thương hiệu cao cấp giải thích lại những điều này, tại sao giá thành lại thay đổi mạnh mẽ như vậy? Vì khách hàng cũng thay đổi. Vấn đề là như thế này. Sẽ không có đứa trẻ nào có thể sở hữu một đôi giày thể thao LV, chứ đừng nói đến việc mua chúng ngay từ đầu vì những sự hợp tác độc quyền này sẽ được cung cấp cho khách hàng và nhà sưu tập. Và đừng hiểu sai ý tôi, điều đó có lý vì đây là một sự hợp tác cực kỳ hạn chế, nhưng thật xấu hổ khi những người đã hỗ trợ ngành công nghiệp giày thể thao, xây dựng cộng đồng và làm cho thời trang sang trọng nhận ra tầm quan trọng của thời trang dạo phố, sẽ không thực sự được mời tham gia. Không có giải pháp dễ dàng nào cho những tình huống này bởi vì rõ ràng, các thương hiệu như Dior và Louis Vuitton không thể bắt đầu bán những đôi giày với giá dưới 100 USD một cách vô tư. 

Điều đó sẽ hoàn toàn làm mất đi di sản xa xỉ và sự chú trọng của họ vào nghề thủ công. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng Burberry và Supreme đã hoàn toàn khẳng định nó khi họ tung ra sự hợp tác gần đây của họ. Khi Burberry hợp tác với Supreme vào đầu năm nay, tất cả chúng ta đều mong đợi một chiếc LV x Supreme – không thể bắt kịp và thực sự đắt tiền. Trước sự ngạc nhiên của chúng tôi, Supreme đã bỏ một nửa bộ sưu tập trên trang web riêng của mình và mỗi mặt hàng được định giá theo mức giá riêng của Supreme. Sau đó, Burberry bỏ phần thứ hai tại cửa hàng và bán trực tuyến, bán lẻ với giá cao vì chất liệu và sự khéo léo, đồng thời giới thiệu các mặt hàng lạ mắt của bộ sưu tập bao gồm áo khoác da và áo sơ mi lụa. Một câu chuyện ngắn có một viên nang đắt tiền và một viên nang giá cả phải chăng, có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể tham gia và mặc sự hợp tác, bất chấp ngân sách của họ. Burberry đã đưa ra lựa chọn bao gồm tất cả mọi người, không chỉ người tiêu dùng của riêng mình, điều này rất có thể là nhờ vào Supreme. Khi chúng ta thấy nhiều thương hiệu cao cấp hợp tác với các thương hiệu thời trang thể thao hoặc thời trang dạo phố, tôi nghĩ điều quan trọng là chúng ta không quên khách hàng là ai ngay từ đầu. Hãy để những người hâm mộ thực sự trở thành một phần của điều gì đó bằng cách tạo ra một mặt hàng cấp thấp dành cho đại chúng và giảm giá cực kỳ hạn chế, sang trọng cũng như để phục vụ cho các khách hàng và nhà sưu tập lớn. Và cùng đón chờ những tin tức mới nhất đến từ Authentic Shoes nha.

Bài viết tham khảo thêm Louis Vuitton bị cáo buộc bán túi Fake ngay tại Store của mình, phải đền gấp 3 giá trị sản phẩm