Nike Dunk Low “Ceramic” – lời hồi đáp của quá khứ

Hẳn rằng chúng ta vẫn không thể quên sự điên cuồng khi phối màu gạch nung mang tên Ceramic ra mắt vào năm 2001. Nike Dunk Low “Ceramic” – một phần của Ugly Duckling nhưng có lẽ là phối màu mang dáng vẻ retro cũng đầy độc đáo nhất. Và, sau đúng 19 năm huyền thoại đã trở lại khiến con dân không khỏi háo hức. Cùng Authentic Shoes nhìn lại thiết kế này sau một năm ra mắt nha!

Nike Dunk Low “Ceramic” – thiết kế chứng kiến cho sự thay đổi của một thiết kế huyền thoại. Được ra mắt cùng thời điểm với Air Jordan nhưng Nike Dunk chưa bao giờ là một đôi giày “flagship”. Sự thiếu đầu tư của người bố có phần ưu ái cho Air Jordan nhiều hơn khiến hai thiết kế cùng được tạo ra cho cùng một mục đích thì rõ ràng phần thắng sẽ nghiêng về bên nào hơn. 

Xem thêm: Lịch sử Nike Dunk: Hành trình từ đôi giày bóng rổ cho đến đôi giày trượt ván

Đôi khi ta được sinh ra vì một mục đích nhưng lại sống vì một mục đích khác. Nike Dunk chính là minh chứng điển hình. Sau khi ra mắt Ugly Duckling ta chứng kiến sự thay đổi hoàn toàn của dòng giày này với những cải tiến để phù hợp hơn và thực sự trở thành một đôi giày trượt ván chính hiệu. Với một phần lưỡi gà dày hơn cũng như được làm sát ôm vào chân hơn. 

Nike Dunk Low “Ceramic” là một trong những phiên bản cuối cùng chứng kiến sự thay đổi của một thiết kế huyền thoại. Bởi vậy đôi giày vẫn giữ những nét thiết kế của thế hệ cũ với phần lưỡi gà mỏng và thoáng chân. 2020, trở lại như một lời tri ân cho cội nguồn bởi sau khi có những thay đổi phù hợp hơn với đối tượng khách hàng mới đã gặt hái được những thành công vang dội. 

Xem thêm: Cách phân biệt Off-White ™ x Nike Dunk “University Red” real và fake?

Xuất phát từ nền văn hoá nghìn năm của đất nước mặt trời mọc, Ceramic vẫn mang trong mình vẻ ngoài tối giản với sắc vàng nâu đậm. Dẫu vậy những nét rực rỡ thì cũng không thể nào thiếu đi xanh rêu đầy cổ kính của những bức tường ngàn năm của Nhật Bản. 

Thêm vào đó, tất cả được thể hiện trên chất liệu da lộn cao cấp. Dù đã thiết kế đã có mặt được hai thập kỷ nhưng lần trở lại này nó vẫn được chào đón đầy háo hức. Và, không có gì lấy làm lạ khi chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt một số size đã giữ mức giá nghìn đô trên thị trường resell hiện tại.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Hướng dẫn chọn size giày Nike Dunk chuẩn nhất