Nike SB Dunk là gì? Phân biệt Nike SB Dunk và Nike Dunk trong một nốt nhạc

Có hai kiểu Nike Dunk trên thế giới này: dòng có sửa đổi hiệu suất được giới thiệu cho việc trượt ván được phát hành dưới chiếc ô Nike SB, và dòng phản ánh chặt chẽ phiên bản gốc của đôi giày đã ra mắt vào năm 1985. Thực tế cả hai rõ ràng đều là Dunk, nhưng chúng thực sự khác biệt hơn những gì bạn có thể đã nhận ra. Vì vậy, sự khác biệt chính giữa SB Dunk và Dunk “bình thường” là gì? Tại sao một loại có đặc điểm dây giày “béo” và loại còn lại sở hữu phần lưỡi gà mỏng? Và tại sao mọi người thậm chí muốn sử dụng những đôi giày bóng rổ cũ kĩ này để trượt ván? Authentic Shoes sẽ giúp bạn trả lời tất cả những câu hỏi này ngay sau đây!

Nike Dunk và Nike SB Dunk là gì?

Nike Dunk

Nike đã giới thiệu Dunk vào năm 1985 như một đôi giày bóng rổ biểu diễn cho các vận động viên NCAA. Ban đầu được đặt tên là College Color High, Nike nhận ra ngày phát hành theo lịch trình của hình bóng trùng với kỷ niệm 40 năm của Slam Dunk đầu tiên, dẫn Nike đến việc đặt lại tên đôi giày là Dunk. Nike Dunk chính thức được ra mắt như một phần của chiến dịch “Be True to Your School”, nơi khuyến khích các trường đại học phối hợp màu sắc và đồng phục của họ. Tám phối màu high-top đã được phát hành, bất tử trong một poster nổi tiếng hiện đang định vị những đôi Dunk bên cạnh các bộ đồ thể thao tương ứng.

Được thiết kế bởi Peter Moore – Mastermind của Air Jordan 1, hình bóng có sự tương đồng về kiến trúc với sneaker Jumpman, trong khi vẫn duy trì các yếu tố thẩm mỹ của các mô hình Lực lượng Delta và Terminator được phát hành cùng năm. Được xác định bởi các đường nét sạch và chặn màu cân bằng, giày nói lên ngôn ngữ thiết kế vượt thời gian. Dunk được sản xuất đa dạng với cả hai kiểu high-top lẫn low-top cho mọi người lựa chọn. 

Mặc dù nổi tiếng, Dunk, tương đối đã trở lại trong thành phần kỹ thuật của nó, cuối cùng đã trở nên lỗi thời trên Hardcourt, được thay thế bằng những đôi giày hiệu suất sáng tạo hơn mang đến sự thoải mái và hỗ trợ vượt trội. Nhưng câu chuyện của nó là một chặng đường dài từ việc kết thúc. Khi các cầu thủ bóng rổ nhìn về phía các công nghệ làm tăng tốc độ và sự ổn định, những người trượt ván yêu cầu bảo vệ khi xuống đường. Dunk, bền và cứng, là một sự phù hợp hoàn hảo cho nhu cầu của họ.

Nike SB Dunk 

Vào đầu năm 1990, những đôi Nike Dunk đã được bán tại nhiều cửa hàng giảm giá. Những người trượt ván bắt đầu yêu thích Nike Dunk vì chúng rẻ và cũng tốt cho bộ môn này. Nhưng tất cả thực sự bắt đầu vào đầu năm 2000, khi Sandy Bodecker trở thành tổng giám đốc của Nike SB. Nike SB có nghĩa là Nike Skateboarding. Nike đã cập nhật hình bóng Nike Dunk cùng với toàn bộ văn hóa trượt ván, vì vậy nó được tạo ra đặc biệt cho các skaters. Nike Dunk SB được chế tạo với sự thoải mái và an toàn hơn trong tâm trí. 

Phân biệt nhanh chóng sự khác nhau giữa Dunk và SB Dunk

Phần lưỡi gà

Sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa hai đôi giày thể thao là lưỡi của họ. Trên Nike Dunk, bạn có một cái lưỡi mỏng, lưới. Trên SB Dunk, lưỡi đã được tăng cường để cung cấp thêm đệm và bảo vệ. Bằng cách dày hơn, lưỡi cũng giúp phù hợp. Nó cho phép sneaker đúc trên bàn chân của bạn, ngăn chặn bất kỳ sự trượt hoặc vẫy. Lưỡi được giữ với dây đai đàn hồi cung cấp một lớp khóa bổ sung. Như một phần thưởng, nó cho phép bạn trượt và tắt sb mà không phải làm rối với dây buộc.

Phần đế trong

Dunk là một đôi giày bóng rổ retro từ thời điểm mà hầu như không có công nghệ nào được sử dụng trong giày. Như vậy, Nike Dunk được phát triển với các đế Eva đơn giản cho sự thoải mái vừa đủ. Trong Nike SB Dunk, những gì bạn nhận được là một đơn vị Zoom Air mỏng, được đóng gói ở gót chân và bọt poron, một bọt urethane dày đặc và đáp ứng, ở bàn chân trước. Điều này cung cấp một số bảo vệ tác động trong khi giữ lại cảm giác bảng cần thiết. Nike cũng đã thêm một lớp khăn Terry vào đỉnh đế cho mục đích rút mồ hôi.

Phần đế ngoài

Nếu bạn đã từng mang một đôi Dunk trên sân, bạn biết nó có một số độ bám mạnh mẽ nghiêm trọng. Cổ điển Dunk sử dụng mô hình lực kéo ngoài đế ngoài giống như Air Jordan 1, vẫn là điểm chuẩn cho cảm giác của tòa án và kìm kẹp trong các khuất. Vậy làm thế nào Nike SB có thể cải thiện điều này hơn nữa? Mặc dù lúc đầu không đáng chú ý, nhóm đã tăng số lượng vòng quanh bàn chân trước và làm cho chúng mỏng hơn. Điều này làm gì: Các vòng trở nên linh hoạt hơn nhiều để tối ưu hóa độ bám trên sàn trượt.

Phần dây giày

Sự khác biệt đáng chú ý cuối cùng chính là dây buộc. Các đôi Dunk cổ điển cho các dây buộc phẳng đã thử và thử nghiệm. Mặc dù những điều này có thể đáp ứng nhu cầu của các cầu thủ bóng rổ ưu tú, nhưng dây buộc phẳng không thể sống sót sau những pha nguy hiểm và chuyển động nghiêm ngặt, dẫn họ đến một cuộc sờn nhanh chóng, đặc biệt là xung quanh các aglets. Để cải thiện điều này, các dây buộc phẳng đã được trao đổi để làm tròn, dây buộc, có thể chịu được sự mài mòn trực tiếp và mất nhiều thời gian hơn để bị hao mòn hoặc rách.

Cách thứ năm và tốt nhất để nói sự khác biệt giữa Nike Dunk và Nike SB Dunk là mang chúng! Vì những lý do trên, bạn có thể tưởng tượng cả hai đôi giày cảm thấy hoàn toàn khác nhau trên bàn chân. Trong khi một số sneakerhead thích sự đơn giản của Nike Dunk, những người khác đánh giá cao công nghệ và sự thoải mái đi kèm với SB Dunk. Với tất cả mọi thứ, nó sôi sục theo sở thích cá nhân, nhưng ít nhất bạn có thể nói với họ ngay bây giờ!

Xem thêm: Cẩm nang về giày thể thao: Nike SB Dunk Low

                  Tất tần tật những gì bạn nên biết về Nike Dunk