Nike tôn vinh văn hóa đấu vật thông qua bộ sưu tập “Lucha Libre”

Nike có xu hướng tôn vinh một số nền văn hóa và tập quán nhất định khi giới thiệu những bộ sưu tập giày thể thao đặc biệt. Trong những năm qua, họ đã thực hiện các dự án bày tỏ lòng kính trọng như đối với Nigeria trên phiên bản “Naija” và Hàn Quốc trên đôi Dunks lấy cảm hứng từ Seoul. Vào tháng 9 năm 2021, Swoosh đang chọn chào sân với văn hóa đấu vật – một phần chính của văn hóa Mexico – với bộ sưu tập quần áo và giày dép mới mang tên “Lucha Libre”. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá về việc Nike tôn vinh văn hóa đấu vật thông qua bộ sưu tập “Lucha Libre”.

nike-ton-vinh-van-hoa-dau-vat-thong-qua-bo-suu-tap-lucha-libre

Carlos Hernández, Giám đốc thương mại tại thành phố Mexico của Geo Express Lane cho biết: “Chúng tôi coi việc chia sẻ các biểu hiện văn hóa là một cách tạo mối quan hệ. Khi bạn đầu tư sâu vào một nền văn hóa, bạn sẽ chia sẻ niềm đam mê và sở thích thông qua nó. Bằng cách chú ý đến truyền thống Lucha Libre, chúng tôi có thể sử dụng giày dép và quần áo để chia sẻ một phần văn hóa Mexico với thế giới ở những nơi như Seoul, Tokyo, Brazil và hơn thế nữa. Với một số bộ sưu tập Mexico GEL sẽ sớm được phát hành, chúng tôi đang tạo ra sản phẩm với trọng tâm hướng vào các chi tiết văn hóa”.

nike-ton-vinh-van-hoa-dau-vat-thong-qua-bo-suu-tap-lucha-libre

Trong bộ phận giày dép, thương hiệu thể thao có trụ sở tại Oregon đã lựa chọn ba mẫu thiết kế bao gồm Blazer Mid, Air Max 90Air Force 1 Low. Những đôi Blazer được định dạng với phần upper sử dụng chất liệu satin màu xanh lá cây và được trang trí bằng các tấm da rắn giả cùng với dây giày tạo nên vẻ ngoài của mặt sau trông giống như một chiếc mặt nạ đấu vật. 

nike-ton-vinh-van-hoa-dau-vat-thong-qua-bo-suu-tap-lucha-libre

Bên cạnh đó, đôi Air Max 90 được bao phủ phần lớn bởi hai màu đen/trắng và sự xuất hiện của dòng chữ “Los Técnicos vs. Los Rudos” – trong tiếng Anh có nghĩa là “Thiện vs. Ác” gợi sự liên tưởng đến tính cạnh trang trong nền văn hóa đấu vật này.

nike-ton-vinh-van-hoa-dau-vat-thong-qua-bo-suu-tap-lucha-libre

 Cuối cùng, đôi Air Force 1 Low được xử lý với phần upper mang tông màu metallic đi kèm với các tấm vật liệu rực rỡ trông giống như mặt nạ và chúng có thể tháo rời. Màu sắc sặc sỡ của xanh lá cây, xanh dương và đỏ kết hợp với nhau trên phụ kiện này để thể hiện bản chất Lucha Libre của nó.

nike-ton-vinh-van-hoa-dau-vat-thong-qua-bo-suu-tap-lucha-libre

Bên cạnh những phiên bản giày thể thao đặc biệt này là một loạt các bộ trang phục bao gồm áo hoodie và áo thun có họa tiết trang trí thân thiện với nền văn hóa luchador.

nike-ton-vinh-van-hoa-dau-vat-thong-qua-bo-suu-tap-lucha-libre

Bộ sưu tập dự kiến ​​sẽ phát hành vào ngày 11 tháng 9 thông qua SNKRS ở Mexico, ngày 14 tháng 9 trên Nike App ở Mexico và trên toàn cầu vào ngày 17 tháng 9.

Đó là bài viết giới thiệu về việc Nike tôn vinh văn hóa đấu vật thông qua bộ sưu tập “Lucha Libre”. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Khai mạc Olympic 2020 cùng Nike Track Spike

Cái nhìn toàn cảnh về Travis Scott x fragment x Air Jordan 1 High “Military Blue”