Reebok có khả năng sẽ thuộc về tay của Master P và Baron Davis với giá trị khoảng 2,4 tỉ USD

Theo những thông tin được rò rỉ gần đây, ông trùm hip-hop Master P và cựu ngôi sao NBA All-Star Baron Davis đang đàm phán để mua Reebok. Những thông tin này cũng chỉ ra rằng bộ đôi này có thể mua lại thương hiệu giày dép mang tính biểu tượng thuộc sở hữu của adidas với trị giá khoảng 2,4 tỷ USD.

Phát biểu với Forbes, Master P cho biết, “Vì chúng tôi muốn tập trung vào việc biến Reebok từ một thương hiệu không chỉ chuyên về bóng rổ mà nó sẽ mang phong cách lifestyle nhiều hơn, chính vì vậy dự dịnh sắp tới quan trọng nhất của chúng tôi sẽ là đưa nguồn tài chính dồi dào vào để xây dựng lại công ty này”. Đồng thời, Master P và Davis cũng nhằm mục đích tạo cơ hội cho các công ty giày dép nhỏ hơn được phân phối hàng của Reebok và điều quan trọng họ cũng đang muốn tạo ra một nền tảng cho người Mỹ gốc Phi sở hữu một phần của “miếng bánh” giày và thời trang thể thao.

Tin tức mới nhất về việc adidas tìm cách bán thương hiệu mà họ đã mua cách đây 15 năm xuất hiện, sau khi báo cáo tài chính quý 2 năm 2020 tiết lộ doanh thu do Reebok tạo ra đã giảm 42% trong bối cảnh đại dịch Coronavirus diễn biến phức tạp. Các báo cáo cũng lưu ý rằng adidas đặt mục tiêu sẽ rao bán thành công Reebok vào khoảng tháng 3 năm 2021. Tính đến thời điểm hiện tại, đối thủ cạnh tranh để sở hữu Reebok với Master P và Baron Davis chính là hãng đồ dùng thể thao đến từ Trung Quốc-Anta và một đối thủ cũng đáng gờm khác là VF Corporation-đơn vị sở hữu hàng loạt các brand đình đám như Timberland, Vans và The North Face.

Xem thêm: