Review Asics Nimbus 26: Đệm êm, chạy nhẹ tênh như mây

Thị trường giày chạy bộ hiện nay vô cùng đa dạng với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nike, adidas, Hoka One One… Tuy nhiên, Asics vẫn luôn giữ vững vị thế của mình với dòng sản phẩm Nimbus huyền thoại. Và nay, với phiên bản thứ 26, Asics Nimbus tiếp tục khẳng định đẳng cấp khi mang đến trải nghiệm chạy êm ái, nhẹ tênh như đang đi trên mây. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá xem đôi giày này có gì đặc biệt nhé!

Nimbus 26 có độ cứng nhẹ và kém sống động hơn so với Nimbus 25

Nimbus 26 có độ êm ái theo tiêu chuẩn công nghiệp, nhưng tương đối cứng hơn trước. Hầu hết độ mềm mại của Nimbus 26 được đặt gần với bàn chân hơn; đế giày và lớp bọt xốp giống hệt nhau mang lại mức độ thoải mái khi bước vào giống như Nimbus 25.

Asics tuyên bố rằng FF Blast+ Eco là “đệm mềm nhất của họ cho đến nay”, nhưng Nimbus 25 lại chứng minh điều ngược lại. Đối với phần đệm gel dưới gót, nó có rất ít tác động đến độ êm tổng thể của giày. Kích thước của nó quá nhỏ để tạo ra sự khác biệt đáng kể.

Nimbus 26 hẹp hơn Nimbus 25

Nimbus 25 đã vừa vặn, nhưng Nimbus 26 còn bó chặt hơn. Phần mũi giày bó hơn và không rộng rãi bằng. Hơn nữa, có ít không gian hơn phía trên bàn chân. Việc giới thiệu các vòng buộc dây dày trên 26 là không cần thiết, vì chúng làm tăng áp lực buộc dây từ trên xuống dưới. Phần giữa bàn chân và gót chân vừa vặn. Lưỡi giày đàn hồi nằm phẳng trên bàn chân và cổ giày có đệm giữ cho bàn chân được cố định.

Giống như phiên bản trước, phần trên là một “cái lò” trong mùa hè

N-25 là một đôi giày ấm và N-26 cũng vậy. Điều đó khiến nó kém lý tưởng hơn cho các cuộc chạy đường dài trong mùa hè; bàn chân có xu hướng nóng lên nhanh hơn so với những đôi giày tương đương như Brooks Glycerin 21. Ngay cả Asics Kayano 31 cũng làm tốt hơn với thoáng khí phần trên so với Nimbus.

Đế giữa tốt cho các nỗ lực dễ dàng, nhưng hoạt động kém ở các lĩnh vực khác

Asics Nimbus 26 có độ cao chồng chéo 42 mm (gót chân) và 30 mm (phía trước bàn chân), vì vậy không thiếu đệm. Nó có thể không mềm như mọi người mong đợi, nhưng có rất nhiều sự thoải mái khi chạy với tốc độ dễ dàng. Giống như nhiều đôi giày thuộc loại này, độ mềm được xếp chồng lên trên. Cả đế trong tháo rời và độ bền của foam đều tăng thêm sự thoải mái ở tốc độ chậm hơn. Đế giữa cảm thấy mềm hơn ở tốc độ dễ dàng (chậm hơn 5:30 phút / km, 8:50 phút / dặm) hơn là ở tốc độ cao hơn. Nói về điều đó, đôi giày không lý tưởng cho các lần chạy cường độ cao.

Mặc dù phần trước bàn chân cứng nhưng việc thiếu rocker có nghĩa là việc lăn ra ngoài cần một chút nỗ lực. Chuyển động tổng thể là mượt mà, nhưng chuyển đổi không cảm thấy nhanh. Và về phần trước bàn chân cứng đó – nó không hoàn toàn bị phá vỡ, ngay cả sau 50 km. Bạn có thể chạy nửa marathon hoặc marathon bằng Nimbus, nhưng có những đôi giày tốt hơn cho loại điều đó.