Review giày: Golden Goose-Một đôi giày cũ có đáng 500$?

Golden Goose, thương hiệu thời trang cao cấp đến từ nước Ý lâu nay đã trở thành cái tên quen thuộc đối với giới mộ điệu. Đây là thương hiệu đi tiên phong trong xu hướng “giày bẩn” từng gây sốt cách đây vài năm. Thành thật mà nói, họa tiết trên những đôi giày thể thao này không phải là mới. Quần jean denim với các lỗ thủng và các dấu hiệu khác đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ.

review-giay-golden-goose-mot-doi-giay-cu-co-dang-500

Chỉ gần đây, ý tưởng này mới được áp dụng cho các trang phục và phụ kiện khác. Thương hiệu Golden Goose Deluxe được ra mắt cách đây 20 năm, lấy cảm hứng từ cả nền văn hóa trượt ván của Nam California và sự vượt thời gian của nghề thủ công Ý. Để tạo dấu ấn độc đáo trong lĩnh vực thời trang, những người sáng lập Alessandro Gallo và Francesca Rinaldo đã áp dụng câu thần chú ‘sự không hoàn hảo’ cho những đôi giày thể thao mang tính biểu tượng của họ. Và sau đây là bài review chi tiết của Authentic Shoes về Golden Goose Deluxe.

Thiết kế tổng thể của Golden Goose Deluxe

review-giay-golden-goose-mot-doi-giay-cu-co-dang-500

Mặc dù những đôi giày mang tên Golden Goose này có thể trông “đã qua sử dụng”, nhưng chúng lại được làm bằng những vật liệu chất lượng cao nhất mà giày Ý được biết đến – da bò nguyên miếng, dây giày bằng bông cao cấp và lớp lót bằng bông quai hậu. Hãy nghĩ về chúng như những đôi giày thể thao sang trọng tuy rằng được bắt chước nhiều lần, nhưng không bao giờ bị sao chép. Giày thể thao Golden Goose đắt vì một vài lý do. Mỗi đôi đều được làm thủ công độc đáo và được làm bằng tay, điều đó thực sự có nghĩa là phải mất nhiều thời gian hơn để sản xuất chúng. Ngoài ra, mỗi phiên bản đều được thiết kế khác với các mô hình khác và được cung cấp các cách phối màu mới mỗi mùa.

review-giay-golden-goose-mot-doi-giay-cu-co-dang-500

Bạn cũng sẽ chú ý đến lớp lót bên trong, đây không phải là da trơn hay da lộn chưa được xử lí mà đó là chất liệu khăn bông quai hậu, giúp đôi giày ấm vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè cho đôi chân của bạn. Đây cũng là một đặc điểm thiết kế có mục đích để đôi giày thể thao của bạn dễ chịu khi mang quanh năm.

Một số điểm cần lưu ý về Golden Goose Deluxe

review-giay-golden-goose-mot-doi-giay-cu-co-dang-500

Trên bất kỳ đôi nào, chiếc giày bên phải có thể không khớp với chiếc giày bên trái một cách hoàn hảo, và điều này là cố ý. Chúng thường giống nhau về các dấu hiệu nhưng các mẫu không phải lúc nào cũng giống nhau. Hãy nhớ rằng hộp phần bề mặt bên ngoài và storage box đôi khi cũng có vấn đề và thay đổi theo mẫu mã. Điều này là quan trọng cần lưu ý vì đây không phải là một khiếm khuyết hoặc hư hỏng do vận chuyển và xử lý.

review-giay-golden-goose-mot-doi-giay-cu-co-dang-500

Một đôi Golden Goose tiêu chuẩn được đưa tới tay khách hàng phụ thuộc vào những yếu tố đơn giản sau:

  • Mỗi đôi giày đều được làm bằng tay ở Ý, nơi các công nhân nhà máy đưa ra mức lương công bằng, đáng sống.
  • Khía cạnh thủ công thực sự làm cho chúng tốn kém hơn để sản xuất so với những gì chúng có nếu chúng trông ‘mới’.
  • Hầu hết các thiết kế của Golden Goose sử dụng nhiều miếng da và hoa văn — không phải một vật liệu duy nhất cho toàn bộ giày nhưng điều này làm tăng thêm sự phức tạp cho quy trình sản xuất và tìm nguồn cung ứng vật liệu.

Size giày và Onfeet của Golden Goose Deluxe

review-giay-golden-goose-mot-doi-giay-cu-co-dang-500

Golden Goose có xu hướng rộng hơn so với những đôi giày thể thao khác và những đôi giày thể thao này có phần insole bằng da cao hơn để tạo độ đệm và sự thoải mái tốt hơn. Nếu bạn đã có một đôi, bạn có nhận thấy mình cao hơn một chút khi mang đôi giày này không? Lợi thế về chiều cao này — ‘mũi nhọn của giày thể thao’ nếu bạn muốn — là một lý do khiến Golden Goose rất phổ biến, nhưng nó cũng ảnh hưởng đến kích thước và sự vừa vặn:

review-giay-golden-goose-mot-doi-giay-cu-co-dang-500

  • Giày Golden Goose chỉ có đủ kích cỡ (dành cho nữ từ US 4 đến US 11 và nam từ US 6 đến US 14)
  • Do sự chênh lệch chiều cao gót chân khoảng 3 đến 5 cm, khiến chiều dài tổng thể của bàn chân cũng như chiều rộng của giày bị thu hẹp lại một chút, bạn nên giảm kích thước xuống cỡ gần nhất nếu bạn đang ở giữa. 
  • Nếu bạn thường mặc US 7,5 dành cho phụ nữ, tốt nhất nên đặt US 7 ở Golden Goose, còn gọi là IT 37.
  • Nếu bạn thường đeo US 8, hãy đặt US 8 hoặc IT 38. Điều tương tự cũng áp dụng cho nam giới.

Và trên đây là những những điều thú vị bạn cần biết về Golden Goose Sneakers. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Legitcheck: Cách phân biệt Gucci Screener real và fake

Những điều bạn cần biết trước khi lần đầu tiên mua một đôi giày Gucci