Review giày: Nike Air Max Plus OG Sunset- Sự hoài niệm về thập niên 90

Dòng giày Air Max Plus (hay Tuned) của Nike được ra mắt chính thức vào năm 1988. Được thiết kế bởi Sean Mcdowell, màu sắc bắt mắt và những đường cong trên đôi Air Max Plus là những gì khiến người khác phải ngoái nhìn khi mang ra phố. Nike Air Max Plus chính là dòng giày thể thao được tích hợp TN model với bộ đế công nghệ Tuned Air đầu tiên được sản xuất của Nike.  

review-giay-nike-air-max-plus-og-sunset-su-hoai-niem-ve-thap-nien-90

Nike đã bắt đầu thực hiện một cách tiếp cận đơn giản khi nói đến Air Max Plus. Họ đã trang trí cho phần upper của nó chủ yếu bằng các tông màu trung tính. Và cũng như mọi thiết kế khác, phối màu đầu tiên của Air Max Plus mang tên “Sunset” đã trở thành một biểu tượng khó quên trong lòng người hâm mộ. Và sau đây là bài review chi tiết của Authentic Shoes về phiên bản Nike Air Max Plus OG Sunset.

Thiết kế tổng thể của Nike Air Max Plus OG Sunset

review-giay-nike-air-max-plus-og-sunset-su-hoai-niem-ve-thap-nien-90

Khi nhà thiết kế Sean McDowell của Nike lần đầu tiên lên ý tưởng cho Air Max Plus, ông đã lấy cảm hứng từ cách những cây cọ đung đưa trong làn gió buổi tối ở Florida. Kết hợp cảm hứng đó với tông màu cam và đỏ rực rỡ, McDowell đã tạo ra một hình bóng Air Max được yêu thích nhất và xây dựng kiểu thiết kế nổi tiếng nhất của hãng, đó là Air Max Plus “Sunset”. Đã 23 năm kể từ khi “Sunset” được phát hành lần đầu tiên vào năm 1998, nhưng Nike Sportswear vẫn giữ được di sản của mình với kiểu trang điểm “Reverse Sunset” mới mang đến sự lột xác về kiểu dáng “Sunset” của OG.

review-giay-nike-air-max-plus-og-sunset-su-hoai-niem-ve-thap-nien-90

Nike, sau khi hồi tưởng lại quá khứ trong phần lớn năm 2020, đang tiến về phía trước, sử dụng năm 2021 để thiết lập một loạt các thiết kế kinh điển mới được phối lại. Chiếc Air Max Plus này chỉ là một ví dụ, cách phối màu của nó thực sự làm thay đổi diện mạo “Sunset” mang tính biểu tượng của nó. Trong khi “Sunset” ban đầu có lưới màu đỏ và cam theo phong cách ombre phía trên với các lớp phủ màu đen lượn sóng, thì “Reverse Sunset” sử dụng lưới màu đen phía trên và di chuyển màu cam và đỏ ombre về chính các lớp phủ. Ở đây, mức độ từ đậm đến nhạt của màu cam được đẩy lên phần bề mặt trước và chồng lên trên phần cage. 

review-giay-nike-air-max-plus-og-sunset-su-hoai-niem-ve-thap-nien-90

Bên dưới, lớp vải lưới dày được trang trí bằng màu đen phù hợp với mũi giày, tấm cao su chắn bùn, bộ phận dây giày và phần gót giày. Phần logo Swooshes màu đỏ làm tăng thêm một chút tinh tế cho phần midfoot và các huy hiệu TN màu vàng đặc trưng. Đây là phần tô điểm mang đến cho đôi giày biệt danh “TN” bên cạnh các chi tiết ở phần lưỡi gà và gót chân. Các miếng đệm và miếng lót gót màu đen được tráng cao su bổ sung thêm kết cấu mới cùng với phần midsole màu trắng bao bọc phần đế Air Max khí màu cam và phần midfoot màu đỏ giúp hoàn thiện hơn nữa vẻ đẹp bề ngoài của đôi giày.

Một số điểm cần lưu ý về Nike Air Max Plus OG Sunset

review-giay-nike-air-max-plus-og-sunset-su-hoai-niem-ve-thap-nien-90

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 1998 và được thiết kế bởi Sean McDowell, Air Max Plus của Nike là một trong những đôi giày cao cấp nhất trong toàn bộ dòng Air Max. Đôi giày thể thao này mang trong mình phong cách rất táo bạo với các lớp phủ gợn sóng, các đường vân uốn lượn và bộ đế công nghệ Tuned Air. Với những công nghệ hiện đại được áp dụng đó thì không khó hiểu khi Air Max Plus là một trong những mẫu thiết kế được săn đuổi nhất vào năm 1998.

review-giay-nike-air-max-plus-og-sunset-su-hoai-niem-ve-thap-nien-90

Mặc dù Air Max Plus được cho là có công nghệ đi trước thời đại lúc nó được phát hành – và nói thẳng ra là vẫn còn khá hiện đại cho đến ngày nay thì Nike Sportswear vẫn thích nâng cấp mẫu thiết kế cổ điển của mình. Và để thực hiện tham vọng đó của Nike, Air Max Plus đã xuất hiện với một bộ chi tiết phản chiếu hi-vis hoàn toàn mới.

SIze giày và Onfeet của Nike Air Max Plus OG Sunset

Nike Air Max Plus OG Sunset là một thiết kế bạn có thể tự tin chọn cho mình True to size hoặc tăng thêm nửa size đối với bàn chân bè. Sau đây là hình ảnh onfeet của Nike Air Max Plus OG Sunset.

review-giay-nike-air-max-plus-og-sunset-su-hoai-niem-ve-thap-nien-90

Hiện tại, Nike Air Max Plus OG Sunset đang được bán với giá chính hãng từ 150 cho tới 180$ USD. Bạn có thể mua Nike Air Max Plus OG Sunset chính hãng tại Authentic Shoes hoặc order trên một số nền tảng mua bán sneaker như StockX hay Goat.

Đó là bài viết giới thiệu về việc liệu Nike Air Max Plus OG Sunset có đáng mua? Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ

Top 10 cửa hàng Nike xịn xò nhất thế giới (P1)