Streetwear Hàn Quốc: Những ngôi sao đang lên của thời trang Châu Á

Hàn Quốc là đỉnh cao của nghệ thuật và văn hóa đại chúng châu Á. Những ngày này, họ đang tiếp quản nghệ thuật. Nếu bạn nghĩ họ bằng lòng với thành tích toàn cầu của các nhóm nhạc K-Pop, thì hãy nghĩ lại, vì có một lĩnh vực khác mà họ muốn lấn sân: streetwear. Thật vậy, thời trang đường phố Hàn Quốc muốn trở thành nhánh hợp thời trang mới của thời trang đường phố châu Á. Ngay cả khi thời trang đô thị Nhật Bản đang làm lu mờ nó, xu hướng mới này đang dần được biết đến. Bạn muốn tìm hiểu thêm về xu hướng thời trang hiện đại ở Hàn Quốc? Là một K-pop Stan thực thụ, bạn muốn biết thêm về sự phát triển của thời trang đường phố Hàn Quốc? Hãy cùng Authentic Shoes khám phá nhé. 

Lịch sử phát triển của streetwear ở Hàn Quốc

Hàn Quốc luôn được coi là một đất nước hiện đại, được biết đến với cuộc sống về đêm sôi động và văn hóa đại chúng huyền thoại. Những ai có cái nhìn sâu hơn về ngành công nghiệp thời trang đều biết rằng đó cũng là một kho báu thực sự với các cửa hàng sang trọng, hiện đại. Chỉ có điều, các mặt tiền cửa hàng đã trải qua một sự thay đổi lớn trong khoảng thời gian vài năm. Làn sóng streetwear châu Á đã nhanh chóng xâm chiếm đất nước này. 

Chỉ 3 hoặc 4 năm trước, mọi người ở Hàn Quốc, kể cả khách du lịch, đều đổ xô đến Dongdaemun Fashion. Dongdaemun không ai khác chính là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất ở Hàn Quốc, cùng với Myeongdong và Trạm xe buýt tốc hành. Xu hướng vào thời điểm đó là thời trang Dongdaemun Hàn Quốc, được đặt tên theo khu vực nơi nó ra đời. Khi thiên niên kỷ mới đến, trong kỷ nguyên may mắn của những năm 2000, phong cách này đã thành công vang dội. 

Nếu phải mô tả nó trong một câu, thì đó sẽ là: phong cách dễ thương và dễ thương quá mức tràn ngập trong các màu pastel. Một phong cách mà chúng ta luôn kết hợp với người Hàn Quốc khi họ ăn mặc trong K-Drama. Tất nhiên, Dongdaemun đã phát triển đáng kể kể từ đó. Đôi khi được sáng tạo lại theo tông màu của quần áo truyền thống, đôi khi được các cửa hàng sang trọng áp dụng, đó là dấu ấn của thời trang Hàn Quốc xuất sắc. Nhưng theo thời gian, nhu cầu thay đổi đã bộc lộ, do đó, thời trang dạo phố đã xuất hiện.

Hiện tượng streetwear Hàn Quốc: Kỷ nguyên mới của K-Fashion

Nhanh chóng vài năm sau, người Hàn Quốc bắt đầu nắm bắt các xu hướng quốc tế. Ở những nơi khác, thời trang dạo phố đang bùng nổ. Ở Hoa Kỳ, Châu Âu, cũng như ở nước láng giềng Nhật Bản, xu hướng dành cho thời trang thành thị, trang phục rộng rãi và trang phục thường ngày. Điều gì đã ngăn chặn làn sóng này đến Hàn Quốc? Đáng ngạc nhiên, chính chính trị địa phương đã ngăn chặn việc nhập khẩu các thương hiệu quần áo nước ngoài.

Nói cách khác, Supreme, Stussy và tất cả các thương hiệu thời thượng khác đều không vượt qua biên giới. Chính quyền nhằm mục đích khuyến khích sản xuất trong nước, và kết quả là người Hàn Quốc đã bị tước đoạt những điều mới lạ trên toàn cầu trong một thời gian dài. Để vượt qua lệnh cấm này, một thị trường song song đã nhanh chóng phát triển. Trong nhiều năm, các sản phẩm giả tràn lan. Đây là cách thời trang đường phố quốc tế được giới thiệu ở Hàn Quốc.

Tất nhiên, kế hoạch này sẽ không kéo dài lâu, đặc biệt là vì họ đã đến rất muộn về chất lượng và sự đổi mới. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của giới trẻ Hàn Quốc, các thương hiệu streetwear địa phương đã ra đời. Phần lớn được truyền cảm hứng bởi các nhà thiết kế nước ngoài, họ dần dần tìm ra những hướng đi riêng và phát triển thứ mà ngày nay được công nhận là thời trang đường phố thực sự của Hàn Quốc. Hơn nữa, nó có tất cả những đặc thù từ thời kỳ nhạy cảm này khi phong cách của họ bắt đầu nổi bật so với đám đông.

Tại sao quần áo streetwear Hàn Quốc trở nên phổ biến?

Sự thành công của thời trang đường phố Hàn Quốc không xảy ra chỉ sau một đêm. Trong vòng vài năm, nó đã trở thành mốt mới, và điều này vì một số lý do. Tất cả những điều này là một phần của làn sóng Hallyu, nơi văn hóa Hàn Quốc đã trở nên phổ biến một cách bất thường.

Hợp tác với các ngôi sao K-Pop: thực tế là ảnh hưởng của các ngôi sao K-Pop vượt xa các buổi hòa nhạc. Trên thực tế, người hâm mộ quan tâm đến những chi tiết nhỏ nhất trong lối sống của thần tượng và phong cách ăn mặc của họ cũng không ngoại lệ. Đây là chưa kể vô số sự hợp tác của các nhóm nhạc K-Pop với các thương hiệu thời trang dạo phố của Hàn Quốc và phương Tây. Các thành viên của các nhóm nhạc lớn, đặc biệt là BTS và Black Pink, đã ký kết hợp tác với nhiều thương hiệu streetwear sang trọng.

Sê-ri K-Drama: Sê-ri K-Drama cũng có ở khắp mọi nơi, điều này cũng góp phần phổ biến thời trang đường phố. Các diễn viên của loạt phim đã dần thay đổi phong cách của họ. Những nhân vật lớn của K-Drama như Lee Min-ho và Park Shin-hye là những nhân vật lớn của công chúng, kể cả ngoài màn ảnh.

Các thương hiệu cao cấp: các trung tâm mua sắm lớn cũng bắt đầu chuyển sang streetwear. Hàng nghìn khách hàng quốc tế đổ xô đến đây mỗi năm đã khám phá ra sự kỳ diệu của thời trang thành thị Hàn Quốc. Theo một cách nào đó, họ đã xuất khẩu phong cách này ra thế giới.

Không thể phủ nhận độ phủ sóng của thời trang Hàn Quốc khi mọi người đang dần hướng phong cách của mình theo K-Fashion. Streetwear Hàn đã, đang và sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai gần.

Xem thêm: Điểm tên những local brand Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ (Phần 1)

                  Điểm tên những local brand Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ (Phần 2)

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .