Sự mua đi bán lại đang hủy hoại văn hóa sưu tập giày sneaker

Niềm tin rằng giày thể thao đã “chết” thường bị phủ nhận bởi những nhà tiên tri của nền văn hóa này. Không nghi ngờ gì nữa, mọi thứ đã thay đổi kể từ những ngày ‘tốt đẹp’, nhưng để giải quyết sự sụp đổ của toàn bộ nền văn hóa giày thể thao là một quan niệm hẹp hòi. Ngày càng có nhiều người mua giày thể thao hơn bao giờ hết, với các đôi giày được ra mắt với tốc độ nhanh chóng. Nền văn hóa này – có thể nói là – chưa bao giờ sống động hơn thế. Điều đó nói lên rằng, trong khi giày thể thao chắc chắn chưa chết thì một phần của nền văn hóa này đang trượt dốc và các nhà sưu tập đang trở nên mờ nhạt dần. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá về câu chuyện này.

su-mua-di-ban-lai-dang-huy-hoai-van-hoa-suu-tap-giay-sneaker

Đó là một sự sụp đổ chậm chạp và đau đớn đối với nhà sưu tập, với kỷ nguyên #boostvibes có lẽ đã báo trước nền kinh tế giày thể thao hiện tại. Theo nhiều cách, những người thu gom đã bị thay thế bởi một đội quân bán lại ngày càng phát triển, được trang bị vũ khí tiêu thụ hàng loạt được gọi là bot.

su-mua-di-ban-lai-dang-huy-hoai-van-hoa-suu-tap-giay-sneaker

Người bán lại hiện có đầy rẫy trong cộng đồng và không chỉ Dunks, Air Jordan 1s mà tất cả các mẫu giày đều đang đang bị tuồn trước ra ngoài cũng như bị thu mua với số lượng lớn ngay khi ra mắt. Điều đó gây ảnh hưởng tới thị trường đến mức các bản phát hành GR đã trở thành ‘sữa và bánh mì’ của thị trường thứ cấp, với vô số doanh nhân có gương mặt tươi tắn đang tìm cách trở thành Benjamin Kickz.

su-mua-di-ban-lai-dang-huy-hoai-van-hoa-suu-tap-giay-sneaker

Sự hối hả thổi phồng đã dẫn đến sự kết thúc đối với các nhà sưu tập, với hầu hết những người không muốn và không thể mua được những món đồ mới nhất do giá bán lại cắt cổ. Điều này không chỉ bị giới hạn ở những người sưu tập OG mà còn với ngay cả những người mới bắt đầu bước vào ‘cơn nghiện’ của họ. Điều đó nói lên rằng, nhược điểm lớn nhất của bối cảnh hiện tại là sự suy giảm của cộng đồng mà các nhà sưu tập đã xây dựng. Nghe có vẻ khắc nghiệt, nhưng văn hóa sưu tập đã bị tê liệt bởi chủ nghĩa tư bản crep.

su-mua-di-ban-lai-dang-huy-hoai-van-hoa-suu-tap-giay-sneaker

Tuy nhiên, đó không phải tất cả mọi thứ đều xấu. Bối cảnh giày thể thao hiện đại có thể buộc các sneakerhead phải thay đổi cách thức và những gì họ thu thập. Nhiều bộ sưu tập độc đáo hơn có thể bắt đầu xuất hiện, khác xa với những đôi Air JordansAir Max cổ kính mà chúng ta đã từng thấy. Có lẽ các thương hiệu bị đánh giá thấp sẽ bắt đầu tích lũy lượng theo dõi lớn hơn, với việc người tiêu dùng đang tìm kiếm các thương vụ mua lại khác biệt hơn.

su-mua-di-ban-lai-dang-huy-hoai-van-hoa-suu-tap-giay-sneaker

Mặc dù mọi thứ có thể ảm đạm đối với những người đam mê giày thể thao, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng niềm đam mê của bạn không suy yếu. 

Và đó là bài viết giới thiệu về câu chuyện: Sự mua đi bán lại đang hủy hoại văn hóa sưu tập giày sneaker. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Top 6 đôi giày tuyệt vời nhất ra mắt trong tuần này

Bạn có biết đâu là mẫu thiết kế giày tuyệt vời nhất hiện nay?