Sự trỗi dậy và phổ biến của Golden Goose Sneakers

Golden Goose Sneakers: Rất khó để xác định thời điểm khi giày thể thao trở nên phổ biến. Họ bắt đầu khởi nghiệp vào những năm 1920 khi Converse ký hợp đồng với Chuck Taylor cho thương hiệu của họ để phát triển những gì chúng ta biết ngày nay là phong cách cổ điển nhất của họ. Sau đó vào năm 1936, Chuck Taylor Converse trở thành đôi giày thể thao chính thức của đội bóng rổ Hoa Kỳ khi họ tham gia Thế vận hội.

su-troi-day-va-su-pho-bien-cua-golden-goose-sneakers

 

Mãi đến năm 1950, giày thể thao mới bắt đầu thu hẹp khoảng cách giữa trang phục thể thao và trang phục bình thường. Điều này phần lớn là nhờ James Dean và tình yêu của anh ấy dành cho Purcell’s, một đôi giày thể thao được thiết kế bởi nhà cựu vô địch cầu lông theo phong cách mà sau đó được Converse mua lại. Những đôi giày này tương tự như Converse, nhưng thu hút một phần khác của xã hội và mở rộng phạm vi tiếp cận của họ, vì chúng nổi bật trong nền văn hóa nhạc rock thời đó.

su-troi-day-va-su-pho-bien-cua-golden-goose-sneakers

Trong những năm 1960 và 70, giày thể thao Adidas đã trở nên phổ biến. Sau đó vào những năm 80, giày thể thao trở thành một hip-hop item được lựa chọn thông qua Air Jordan và Adidas Superstar. Trong khi đó, truyền hình phản ánh nỗi ám ảnh ngày càng tăng đối với giày thể thao màu trắng khi chúng bắt đầu được lựa chọn để mang bởi các ngôi sao như Tom Hanks trong Big, và Michael J. Fox trong Back to the Future. Ở thời điểm hiện tại, giày thể thao vẫn còn trên đường phố và các sân thể thao.

su-troi-day-va-su-pho-bien-cua-golden-goose-sneakers

Mặc dù giày thể thao đã đạt được bước khởi đầu trong lĩnh vực điền kinh, nhưng chỉ gần đây họ mới bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực thời trang cao cấp. Trong khi nam giới đã phô trương những đôi giày thể thao màu trắng lấp lánh trong nhiều thập kỷ, thì chỉ trong số ít những phụ nữ gần đây nhất đã kết hợp Balenciaga và các thương hiệu khác như Common Projects và Golden Goose với thời trang cao cấp.

su-troi-day-va-su-pho-bien-cua-golden-goose-sneakers

Cụ thể, Golden Goose đã đạt được thành công với việc phát minh ra thương hiệu của họ vào năm 2000, vì họ là một trong những đôi giày thể thao có chủ ý đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Trong vòng chưa đầy 19 năm, họ đã trở nên nổi tiếng thế giới, tạo ra một lượng người hâm mộ và chắc chắn là người bắt đầu một xu hướng.

su-troi-day-va-su-pho-bien-cua-golden-goose-sneakers

Loại giày khiêm tốn nhất đã giữ vững lập trường ở mọi mức giá mà bạn có thể tưởng tượng từ những món đồ hàng hiệu có giá hàng trăm đô la đến những bộ đồ thể thao đường phố mà một thiếu niên bình thường có thể mua được. Họ đã được đón nhận bởi mọi nhóm mà bạn có thể tưởng tượng, từ phụ nữ mang blazer đến những người mang những bộ quần áo thời trang dạo phố, thậm chí cả những nhà tạo mẫu thời trang cao cấp. Tóm lại, giày thể thao đã trở thành một sự bổ sung cổ điển và linh hoạt cho tủ quần áo của bất kỳ ai.