Sức hấp dẫn vượt thời gian của Golden Goose Deluxe

Trong 11 ngày qua, các ngôi sao đã đến Venice, Ý để tham dự liên hoan phim quốc tế hàng năm của thành phố. Đi cùng với tên tuổi và thành tựu của họ đến với thành phố thơ mộng này là những xu hướng thời trang đã làm rung chuyển mạng xã hội trong mấy ngày qua (Zendaya trong một thiết kế Balmain da lỏng, Timothée Chalamet trong Haider Ackermann lấp lánh, và Anya Taylor-Joy trong Mattel hồng thời trang cao cấp). Và trong khi những ngôi sao trên màn bạc đã thực sự tỏa sáng rực rỡ, thì cũng có một thế lực thời trang khác: Golden Goose, nhãn hiệu giày và quần áo do Veneto thành lập, đã tổ chức buổi tiệc sinh nhật lần thứ 20 tại trung tâm Serenissima vào tuần trước để đánh dấu kỷ niệm quan trọng của nó.

suc-hap-dan-vuot-thoi-gian-cua-golden-goose-deluxe

Đó là một bàn tay khéo léo để Golden Goose tổ chức sự kiện lớn đầu tiên trong lễ hội; Xét cho cùng, hãng phim và Hollywood có một lịch sử lâu đời, và thương hiệu chắc chắn có được một số thành công nhờ vào lượng fandom sâu rộng trong số những khán giả hạng A. Hàng chục và hàng chục đã được phát hiện trong những đôi giày quần vợt (thường gây chia rẽ) trong hai thập kỷ qua, bao gồm Michelle Obama, Taylor Swift, Selena Gomez, Megan Fox, và vô số những người khác. Chiến dịch Ngôi sao mới nhất của Golden Goose, được quay ở New York, có sự tham gia của những ngôi sao trẻ tuổi là Kailand Morris, Langley Fox, Leyna Bloom, Marta Pozzan và Tommy Dorfman. Trong 20 năm ngắn ngủi, doanh nghiệp nhỏ bé này – do Francesca Rinaldo và Alessandro Gallo thành lập – hiện được định giá hơn 1 tỷ USD.

suc-hap-dan-vuot-thoi-gian-cua-golden-goose-deluxe

Tuy nhiên, sức mạnh phổ biến thực sự của Golden Goose bắt nguồn từ sự công nhận ngay lập tức: công ty đã dẫn đầu trong việc đưa giày thể thao thiết kế vào thị trường (hiện đã phổ biến khắp nơi, từ Alexander McQueen đến Zegna và trở lại), cũng như giới thiệu người tiêu dùng về một đôi giày “cũ” , ”Đã qua sử dụng”. Có lẽ đó là phẩm chất được tranh luận nhiều nhất nhưng vẫn được ca ngợi của Golden Goose: Điều gì hấp dẫn về sự không hoàn hảo? Tại sao có người trả nửa nghìn đô la cho những đôi giày đã qua sử dụng và rách nát?

suc-hap-dan-vuot-thoi-gian-cua-golden-goose-deluxe

Silvio Campara, Giám đốc điều hành của Golden Goose, nói về sự hấp dẫn khó có thể xảy ra. “Khi công ty tròn 15 tuổi, chúng tôi mở cửa hàng đầu tiên ở Milan. Chúng tôi bắt đầu có những khách hàng mới, đến từ Prada, đến từ Louis Vuitton, đến từ Gucci. Họ kiểu như, “Những thứ này đã cũ rồi, sao lại thế?” “Anh dừng lại để mỉm cười. “Tôi nhớ rõ. Và những gì chúng tôi đã cố gắng làm và cố gắng nói rằng mọi người có thể có lý do riêng của họ về lý do tại sao đôi giày lại như vậy. Chúng được coi là một phần của cuộc sống, và cuộc sống không hề bóng bẩy. Tôi xem Golden Goose như một nền tảng. Chúng tôi là hàng xóm của bạn. Và một người hàng xóm, theo định nghĩa, là tương đối. Nó không phải là để được đánh bóng và hoàn hảo.”

suc-hap-dan-vuot-thoi-gian-cua-golden-goose-deluxe

Cảm giác về người ăn mặc xuề xòa và quen thuộc chắc chắn là một phần của sự huyền bí Golden Goose. Một điều khác, và điều này không được nhiều người biết đến là mỗi đôi giày vẫn được làm bằng tay ở vùng Veneto. Đối với một công ty có doanh thu hàng năm hơn 300 triệu đô la và hơn 120 cửa hàng thuộc sở hữu của công ty, việc duy trì mức độ quy mô thương mại đó bằng tay nghề nghệ nhân thực sự đã được kiểm chứng qua thời gian là một kỳ tích đáng kể.

suc-hap-dan-vuot-thoi-gian-cua-golden-goose-deluxe

Campara cũng nói rằng sức hấp dẫn phổ biến của Golden Goose – và lý do tại sao mọi người sẽ chi vài trăm đô la cho mỗi cặp – là ở điểm cơ bản, nó mang tính dân chủ trong cảm hứng của nó. “Hai người sáng lập ban đầu của chúng tôi, Francesca và Alessandro, đã từng đi khắp thế giới. Họ tìm thấy ảnh hưởng trong mọi thứ. Một loại trái cây đẹp. Một vận động viên trượt băng ở Venice, California — Venice khác! Một hiệu sách. Hình ảnh cũ. Các cặp màu độc đáo. Đây là cách Golden Goose bắt đầu và đây là cách nó sẽ tiếp tục.”

suc-hap-dan-vuot-thoi-gian-cua-golden-goose-deluxe

Ở Venice, sự hợp nhất đó đã được thể hiện một cách đầy đủ nhất. Năm nay, Golden Goose đã hợp tác với Cory Juneau, một vận động viên trượt ván đã giành huy chương đồng tại Thế vận hội Tokyo (anh ấy đã thi đấu tại các trò chơi khi đeo nhãn hiệu này). Juneau đã có một màn trình diễn đặc biệt trong một chiếc bè bằng bè ngoài khơi đảo San Giorgio, do DJ Brina Knauss chuyển nhạc. Campara sẽ đề cập đến cửa hàng mới nhất của Golden Goose, cũng ở Milan, nơi có toàn bộ chương trình dịch vụ tùy chỉnh và cá nhân hóa (không đề cập đến yếu tố tạo nội dung sẵn sàng cho Instagram của cửa hàng). Khi đêm tiếp tục, khách được chiêu đãi bữa tiệc tối tại Ca ’da Mosto, một cung điện cổ thuộc sở hữu của Gallo, nơi diễn ra một buổi biểu diễn khác, lần này là của Mafalda, diễn ra sau đó.

suc-hap-dan-vuot-thoi-gian-cua-golden-goose-deluxe

Campara kết luận: “Hai mươi năm không phải là điểm đến. “Đó là một điểm khởi đầu. Chúng tôi thực sự phản ánh một tinh thần tự do, một tinh thần mang giày theo bạn mọi lúc mọi nơi và khám phá thêm những điều mà cuộc sống mang lại ”.Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Legitcheck: Cách phân biệt Gucci Screener real và fake

Những điều bạn cần biết trước khi lần đầu tiên mua một đôi giày Gucci