Tầm ảnh hưởng của Kanye West đối với Nike Air Yeezy 1

Kanye West, Rapper được xem là một trong những Nghệ Sỹ có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại trong lĩnh vực âm nhạc, thời trang, thieetskees,… Với hơn 200 triệu album và 140 triệu Single được bán ra & hơn 20 lần đạt giải Grammy, Kanye West được Time Magazine bình chọn là người có sức ảnh hưởng lớn nhất vào năm 2005 và 2015. Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

tam-anh-huong-cua-kanye-west-doi-voi-nike-air-yeezy-1

Hẳn bạn còn nhớ cách đây hơn 13 năm, khi Kanye West đang hé lộ sự hợp tác cùng Nike với phiên bản Nike Air Yeezy 1. Trong giải Grammy lần thứ 50 với màn trình diễn hai bài hát STRONGER & HEY MAMA, mọi ánh mắt dều đổ dồn lên chân anh đang mang đôi sneakers gì mà lạ lẫm đến thế. Sự bùng nổ của Prototype (Bản mẫu chưa chính thức đưa vào sản xuất) của Air Yeezy 1 được lùng sục khắp các diễn dàn (Forum) thời bấy giờ, cũng như hàng loạt các kênh thông tin về sneakers khác nhau trên toàn cầu. Tuy nhiên, đôi sneakers đó giống như một niềm ao ước, bởi không phải ai cũng có thể chạm được tới nó.

tam-anh-huong-cua-kanye-west-doi-voi-nike-air-yeezy-1

2021, Sothebys.com đã từng đấu giá một đôi Nike Air Yeezy 2 với mức bidding là 50,400 USD. Lần này Sothebys đã tiếp tục đấu giá đôi sneakers cực hiếm Nike Air Yeezy 1 Prototype do chính Kanye West mang trong sự kiện Grammy năm 2008 và mức giá đã được trả lên đến 1.8 triệu USD bởi chuyên kênh đầu tư sneakers mang tên RARES. Đợt đấu giá này của đôi Nike Air Yeezy 1 Prototype đã vượt qua đôi giày có mức giá kỷ lục hiện tại là Nike Air Jordan 1 Game-worn được mang bởi chính Michael Jordan thi đấu vào năm 1985, với mức giá là 560,000 USD. Bên cạnh đó, việc đôi giày Nike Air Yeezy 1 Prototype Grammy 50th còn khẳng định vị thế & sức ảnh hưởng vô cùng lớn mạnh của Kanye West trong nền văn hóa sneakers cũng như thời trang, âm nhạc trên toàn cầu.

tam-anh-huong-cua-kanye-west-doi-voi-nike-air-yeezy-1

Các bạn có thể xem chi tiết đôi sneakers Nike Air Yeezy 1 Prototype 50th Grammy ngay tại đây. Logo Swoosh được cắt Lazer trên nền da màu đen Black Premium. Tiếp theo đó là phần strap được vắt ngang đặc trưng, cùng với đó là phần đế Glow In The Dark. Ngoài ra là phần Lace Lock Icon màu đỏ với logo đặc trưng của YEEZY kết hợp cùng Nike năm ấy.

tam-anh-huong-cua-kanye-west-doi-voi-nike-air-yeezy-1

Đó là bài viết đánh giá Nike Air Yeezy 1 khi Kanye West mang tại Grammy và đã trở thành đôi sneakers đắt nhất hành tinh, vượt qua Air Jordan 1 Game-worn 1985 . Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.

Xem thêm: 

Điểm mặt những phát hành Yeezy Boost đáng nhớ của Kanye West cùng với adidas

Top 10 phối màu Yeezy mà bạn không thể bỏ lỡ trong mùa hè này (Phần 1)

This entry was posted in News and tagged .