Tất tần tật các đôi Jordan xuất hiện trong phim tài liệu The Last Dance (Phần 1)

Series phim tài liệu The Last Dance đang làm mưa làm gió trong khoảng thời gian gần đây với việc phá kỷ lục trở thành phim tài liệu có lượng người xem cao nhất chỉ sau 6 giờ công chiếu. Series nói về siêu sao Micheal Jordan cùng các đồng đội của ông trong đế chế Chicago Bulls những năm 90, đặc biệt là mùa giải cuối cùng “The Last Dance” cùng chức vô địch thứ 6 của họ. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes nhìn lại những đôi giày Air Jordan được chính Micheal Jordan mang trên sân thi đấu trong bộ phim này.

1. Air Jordan 14 Retro ‘Last Shot’ 2018

Nhắc đến Air Jordan 14, tất cả các fan hâm mộ sẽ đều nhớ đến phiên bản giày thể thao này bởi nó gắn liền với khoảnh khắc Micheal Jordan thực hiện pha nhảy ghi điểm cuối cùng đem lại chiến thắng cùng chức vô địch cho Chicago Bulls vào game 6 NBA Finals năm 1998. Phiên bản này mang trong mình một chi tiết rất nổi bật đó chính là chiếc huy hiệu theo phong cách Ferrari trên phần má giày.

2. Air Jordan 12 Retro ‘Flu Game’ 2016

Đôi Air Jordan 12 mang tên “Flu Game” đánh dấu màn trình diễn đỉnh cao của Micheal Jordan trong game 5 trận chung kết NBA Finals năm 1998. Mặc dù trước trận đấu thì MJ mắc phải căn bệnh cúm, nhưng huyền thoại bóng rổ vẫn rất dũng cảm để cùng đồng đội chiến đầu và giành chiến thắng trong trận chung kết với Utah Jazz. Trong trận đấu này, sự chói sáng của MJ không còn lời nào để diễn tả với 38 điểm ghi được, 7 lần bắt bóng bật bảng, 5 pha kiến tạo, 3 pha cướp bóng thành công và 1 lần block. 

Xem thêm: Những gì bạn nên biết về Air Jordan 4 Retro

3. Air Jordan 11 Retro ‘Bred’ 2019

Được thiết kế bởi Tinker Hatfield và cho ra mắt vào năm 1995, đôi giày Air Jordan 11 mang trong mình màu Bred quen thuộc được lấy cảm hứng từ đồng phục của đội bóng rổ Chicago Bulls. Micheal Jordan đã đi mẫu thiết kế này trong vòng play-off NBA nắm 1996. Đôi giày retro này đã được phát hành lại vào tháng 12 năm 2019 với lớp da cao cấp cùng số 23 – số áo của Micheal Jordan ở phần gót giày.

4. Air Jordan 8 Retro ‘Playoff’ 2013

Đôi Air Jordan 8 mang tên “Playoff” này đã được Micheal Jordan đi trong game 6 trận chung kết NBA với Phoenix Suns năm 1993. Trận đấu quan trọng đánh dấu 3 lần vô địch NBA liên tiếp của Chicago Bulls cũng như danh hiệu MVP thứ 3 dành cho cá nhân Micheal Jordan. Vẫn trung thành với thiết kế ban đầu, phiên bản mang tên ‘Playoff’ có lớp da lộn màu đen ở phần upper kết hợp với lớp phủ có màu trắng, đen và đỏ ở phần má giày. Sự khác biệt đáng chú ý nhất giữa phiên bản OG năm 1993 và bản retro 2013 là phần tab ở gót giày đã thay màu đỏ ở phiên bản OG thành màu đen.

Đó là bài viết giới thiệu về tất tần tật các đôi Jordan xuất hiện trong phim tài liệu The Last Dance. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers.

Xem thêm:

Cái nhìn tổng quan về đôi giày Air Jordan 1 với phối màu “Atmosphere”

Air Jordan 1 Low Utility xuất hiện phối màu cực yêu dành cho trẻ em!