Tất tần tật những gì bạn nên biết về adidas Raf Simons

Khi Quavo nói “Raf Simons! Đủ loại màu sắc điên rồ! ” trong câu khách mời của anh ấy trên hit A$AP Rocky’s năm 2017 có tựa đề “RAF”, anh ấy không nói về việc đàn ông ăn bám. Anh ấy đang nói về giày thể thao adidas Raf Simons. Quavo không phải là nhạc sĩ duy nhất đánh dấu tên tuổi adidas Raf trong âm nhạc của họ. Từ Playboi Carti đến Future to Wale, tình yêu dành cho những nỗ lực hợp tác của Raf Simons với adidas được thể hiện xuyên suốt văn hóa đại chúng. Ngày nay, cái tên Simons đồng nghĩa với những đôi giày thể thao sang trọng. Nhưng trong khi cái tên có thể được biết đến rộng rãi, thì lịch sử của nhà thiết kế và mối quan hệ hợp tác của ông với adidas có thể ít quen thuộc hơn một chút.

Raf Simons là ai?

Raf Simons là một nhà thiết kế thời trang người Bỉ, người đã tạo dựng được danh tiếng nhờ óc thẩm mỹ lấy tuổi trẻ làm trung tâm và cách giải thích tinh vi về nghệ thuật thị giác thông qua trang phục. Kể từ năm 1995, các bộ sưu tập trang phục nam đậm chất đồ họa và hoa văn của ông là một trong những bộ sưu tập đầu tiên tích hợp chủ đề thời trang dạo phố vào các buổi trình diễn thời trang sang trọng, phá bỏ rào cản cho các thế hệ nhà thiết kế tương lai. Sự thành công của nhãn hiệu Raf Simons tự mang tên ông đã dẫn đến việc định hướng sáng tạo tại Jil Sander, Dior và Calvin Klein. Và hiện tại, Simons đang là đồng giám đốc sáng tạo tại Prada.

Lịch sử của adidas Raf Simons

Sự hợp tác giữa adidas Raf Simons đã ra mắt tại Tuần lễ thời trang Paris, như một phần của show diễn Raf Simons Thu / Đông 2013. Bốn hình bóng đã được giới thiệu trong bộ sưu tập: Ozweego 1, Ozweego 2, Terrex và Response Trail 1. Mỗi thiết kế được lấy cảm hứng từ nhiều đôi giày thể thao chạy bộ và đi bộ đường dài từ kho lưu trữ của adidas những năm 1990 nhưng được thực hiện theo phương pháp tương lai. Các tấm ba lưới nhiều lớp cồng kềnh và đường ống bên ngoài ở phía trên đã đưa những hình bóng adidas hồi sinh này đến một khoảng thời gian mới. Cảm giác tiên phong đã chiếm được trí tưởng tượng của cộng đồng thời trang và khơi dậy xu hướng giày thể thao cao cấp chunky. Trong năm tiếp theo, bộ sưu tập adidas Raf đã trở nên thu hút chính với sự trợ giúp của Stan Smith. Simons đã giới thiệu một phiên bản mới của adidas Stan Smith cùng với sự hợp tác hoành tráng với nghệ sĩ Sterling Ruby. Vẻ ngoài rực rỡ, đầy chất tẩy trắng đã tạo ra một làn sóng chấn động trong ngành thời trang, nhưng đối với những người hâm mộ giày thể thao bình thường. Không giống như những đôi giày thể thao trong vài bộ sưu tập đầu tiên, Raf Simons Stan Smith ít gây sợ hãi về kiểu dáng và quen thuộc. 

Xem thêm: Những đôi sneaker đến từ các hãng thời trang cao cấp đáng để sở hữu 

So với những chiếc Stans bình thường, điểm khác biệt chính là ở các chi tiết tinh tế. Simons ’Stan Smith có chữ“ R ”đục lỗ ở cả hai mặt của mặt trên, thay thế cho các lỗ đục ba sọc truyền thống. Ngoài ra, một bức chân dung minh họa của Raf Simons đã thay thế bức chân dung của Stan Smith, theo truyền thống hiện diện trên nhãn lưỡi. Bộ sưu tập Raf Simons Fall / Winter 2014 cũng mang lại Ozweego 2. Với những đặc điểm kỳ lạ và bảng màu, vẻ ngoài của nó có thể bị một số người cho là đáng sợ khi nó ra mắt lần đầu tiên. Nhưng theo thời gian, rõ ràng là Raf đã đi trước trong ngành. Mỗi nhãn hiệu cao cấp đều sản xuất chunky của riêng mình vào năm 2015 (đáng chú ý nhất là Balenciaga Triple S), và Ozweego đã trở thành một trong những đôi giày thể thao sang trọng phổ biến nhất trong một khoảng thời gian. Cùng với nhau, Raf Simons Stan Smiths và Ozweegos là những hình bóng đáng chú ý nhất trong bộ sưu tập adidas Raf Simons. Họ đã phát hành ở một số công suất mỗi mùa từ 2014 đến 2019, dần dần phát triển trong quá trình xây dựng của họ theo thời gian. Mặc dù vẫn chưa rõ liệu mối quan hệ hợp tác giữa hai người đã kết thúc hay chưa, nhưng Simons đã tung ra một dòng giày thể thao in-house mang tên (RUNNER) vào cuối năm 2019 và nó dường như đã thay thế giày thể thao adidas trong bộ sưu tập của anh ấy.

Cái giá phải trả cho Adidas Raf Simons?

Vì adidas Raf Simons là một sự hợp tác của nhà thiết kế, nên giá bán lẻ cao hơn những gì mà đôi giày adidas điển hình của bạn sẽ có. Giá bán lẻ trung bình dao động từ $ 130 cho một cặp Slide (cao hơn $ 95 so với cặp phát hành chung), đến $ 550 cho một cặp Ozweegos (cao hơn $ 440 so với cặp phát hành chung). Nhưng trên thị trường cao cấp, phần lớn giày thể thao adidas Raf Simons thực sự được bán với giá bán lẻ thấp hơn. Tất nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ: những bản phát hành rất được thèm muốn như adidas Raf Simons Stan Ozweego có thể bán được với giá bán lẻ gấp đôi. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, giá bán lại có thể rơi sâu vào tận cùng mặc cả. Bạn có thể mua một đôi adidas Raf Simons với giá thấp nhất là $ 37 với những đôi giày như adidas Spirit Low Raf Simons. Rẻ hơn một đôi Stan Smith không hợp tác với Raf.

Xem thêm: 8 đôi giày luxury 2020 mà bạn không thể bỏ lỡ

Làm thế nào để adidas Raf Simons phù hợp với tủ quần áo của bạn?

Bộ sưu tập adidas Raf Simons có các lựa chọn cho người mua sắm ở mọi sở thích. Bảng màu tươi sáng và thiết kế trừu tượng của adidas Raf Simons Ozweego hoặc Detroit Runner có thể là một lựa chọn tốt nếu bạn là một tín đồ mua sắm mạo hiểm, thích giày dép trở thành tâm điểm trong trang phục của họ. Đối với những người kín đáo hơn, Raf Simons Stan Smith là một sự linh hoạt tinh tế không đi quá xa so với tiêu chuẩn, nhưng vẫn mang một nét tươi mới trong các chi tiết của nó.

Nên mua adidas Raf Simons?

Đối với những năm gần đây thương adidas đã là một cái tên hot trong thị trường giày sneaker thế giới với những thiết kế nổi bật lên hẳn ví dụ điển hình trong số đó là adidas Raf Simons. Gương mặt mới được thịnh hành của adidas trong thời gian gần đây thì việc kiếm tìm một phối màu adidas Raf Simons chắc hẳn không phải là một điều dễ dàng.  Vậy nên để đảm bảo không tiền mất tật mang hãy chọn mặt gửi vàng, tìm kiếm thật kỹ các thông tin trên mạng xã hội, google để chọn mua tại những địa điểm thật sự uy tín như Authentic Shoes tại Việt Nam hay order từ các hãng resell lớn ở nước ngoài như Goat hay StockX. 

Bài viết tham khảo thêm: 11 Lời khuyên trước khi mua Reebok InstaPump Fury