Tất tần tật về các thế hệ Ultraboost (phần I)

UltraBoost có thể nói là một trong những mẫu giày làm nên tên tuổi của Adidas trong Shoes Game hiện tại. Đặc biệt, giúp thương hiệu đặt một vị trí vững chắc trong thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt dựa trên nền tảng quan trọng nhất – công nghệ. Trong bài viết này, Authentic Shoes sẽ gửi tới các bạn quá trình hình thành và phát triển cùng những thành tựu tuyệt vời mà một dòng giày có thể đạt được. 

Như đã nhắc đến ở trên, yếu tố lớn nhất làm nên thành công của UltraBoost cạnh tranh với những dòng giày khác chính là công nghệ. Ta không thể không nhắc tới Boost – một sản phẩm của BASF và team AIT, đã thay đổi hoàn toàn cuộc chơi. Boost là một hợp chất Urethane dễ nóng khi gặp nhiệt sẽ biến thành hình dạng elip. Khi bị nấu chảy, và được áp thành một hình dạng nhất định (đế giày) bằng hơi nóng sẽ đem lại khả năng chuyển hồi năng lượng hay “energy-return” vô cùng đặc biệt. 

Tuy Boost được giới thiệu từ 2013 và đã đồng hành với một vài dòng giày như NMD trước đó, nhưng cho đến tận khi UltraBoost ra mắt mới thực sự là “một bước ngoặt”. 2 năm cho việc tìm kiếm điều thực sự thuộc về mình, thương hiệu giày thể thao Đức đang cho thấy những bước tiến thông minh trong cuộc hành trình cạnh tranh dài dặc này. 

Cho tới hiện tại, UltraBoost đã trải qua 5 phiên bản cùng hàng nghìn phối màu bắt mắt, từ phổ thông cho tới những phân khúc cao hơn. Đặc điểm chung nhất đó là thiết kế không có quá nhiều thay đổi với phần trên là vải primeknit co giãn siêu đỉnh cùng bộ đế được đúc từ hàng nghìn hạt boost nhỏ đem lại khả năng chuyển hồi năng lượng. Mỗi khi diện đôi giày này, ta cảm giác như đang đi trên mây nhờ sự hỗ trợ cực tốt bởi các công nghệ mới nhất được nâng cấp theo từng phiên bản.

Xem thêm: Kanye West đâm đơn kiện Walmart do đạo nhái Yeezy Foam Runners

Ultra Boost 1.0

  • Ngày phát hành: Cuối tháng 2/2015
  • Giá bán: $180 USD
  • Tình trạng: ngưng sản xuất

UltraBoost 1.0 là phiên bản đầu tiên được ra mắt thị trường vào cuối tháng 2/2015. Sản phẩm nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực của giới mê giày cũng như đánh giá cao của giới chuyên gia.

Trong đó có thể kể đến những cấu tạo nổi bật trên sneaker như:

  • Toàn bộ phần upper sử dụng chất liệu vải primeknit, tăng khả năng thoáng khí cũng như co giãn trong quá trình sử dụng, nâng cao trải nghiệm người dùng.
  • Đế đệm midsole được ứng dụng công nghệ Boost với hàng ngàn viên năng lượng, giúp hoàn trả năng lượng một cách tuyệt vời.
  • Đế ngoài outsole được thiết kế theo stretch web, giúp hỗ trợ bộ đệm, bám dính bề mặt đường hiệu quả, giúp người dùng tự tin thả dáng. Đồng thời tăng vẻ ngoài sành điệu và sang trọng của đôi giày.
 

Điểm đặc biệt phải kể đến sự gia nhập của Continental – hãng chuyên sản xuất lốp xe bằng cao su đến từ Mỹ khiến cho những phiên bản 1.0 có nhiều điểm khác biệt. Ban đầu, phần đế ngoài chỉ được sử dụng cao su thường có phần không tương xứng với những công nghệ cùng chất liệu cao cấp phía trên. Với những công nghệ đến từ những chuyên gia tạo ra những chiêc lốp có thể chịu được vận tốc cực lớn theo từng vòng đua của giải công thức 1.

Toàn bộ phần đế ngoài giờ đây được thay bằng chất liệu cao su cao cấp mà Continental vốn tự hào đã làm nên tên tuổi của mình. Bởi vậy, những mẫu UltraBoost 1.0 được phát hành sau đều được sử dung phần đế ngoài cao cấp hơn với logo của hãng được dập chìm phía trên gần mũi của đế.

Xem thêm: Adidas x Allbirds trong dự án mới tạo ra những đôi giày thể thao hoàn toàn thân thiện với môi trường

Ultra Boost 2.0

  • Ngày phát hành: 12/05/2016
  • Giá bán: $180 USD
  • Tình trạng: ngưng sản xuất

Sau sự thành công của phiên bản 1.0, Ultra Boost 2.0 của Adidas ra mắt với những thay đổi rõ rệt, trong đó có thể kể đến như:

  • Cage thay thế bằng chất liệu nhựa dẻo, bền và chắc chắn hơn.
  • Mặt sau của giày co giãn và dày dặn hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Nhờ vậy mà đem đến cảm giác thoải mái hơn.
  • Đế ngoài outsole được sử dụng công nghệ Torsion và Continental. Tăng khả năng bám dính bề mặt của giày cũng như chống trơn trượt, hao mòn trong quá trình sử dụng.
  • Upper vẫn sử dụng chất liệu vải Primeknit nhưng phía trước thu hút với họa tiết bắt mắt hơn (thay vì dàn đều như phiên bản 1.0).

Xem thêm: Tất tần tật về các thế hệ Ultraboost (phần II)